Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ
09:55 AM 28/06/2023
(LĐXH)- Ngày 27/6/2023, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan đã ký ban hàng Kế hoạch Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).
Theo Kế hoạch, một số hoạt động trọng tâm sẽ được diễn ra dịp này, đó là:
1. Tổ chức dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thời gian: 7h30 ngày 27/7/2023. Địa điểm: Thành phố Hà Nội.
Thành phần: Đoàn lãnh đạo cấp cao gồm: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; các Bộ, ngành, đoàn thể; Đoàn đại biểu các Bộ, ngành địa phương gồm: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng, Hà Nam, dịp 27/7/2022 (ảnh: VGP)
2. Tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2023. Thời gian: Từ ngày 21-22/7/2023 (Buổi Lễ chính được tổ chức vào lúc 8h30 ngày 22/7/2023). Địa điểm: tỉnh Thừa Thiên Huế.
Tổng số đại biểu người có công với cách mạng là 300 người, trong đó ưu tiên mời khoảng 60 đại biểu là Cán bộ Lão thành cách mạng, Cán bộ Tiền khởi nghĩa, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động trong thời kì kháng chiến.
3. Tổ chức lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên toàn quốc. Thời gian: 20h00, ngày 26/7/2023. Địa điểm: Nghĩa trang liệt sĩ và các công trình ghi công liệt sĩ cả nước.
4. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà người có công, thân nhân người có công với cách mạng tại các địa phương và các trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công với cách mạng.
5. Vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Trung ương.
6. Các hoạt động tuyên truyền: Phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng, trọng tâm là Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng năm 2020 và các văn bản hướng dẫn.
Xây dựng phim, phóng sự, mở các chuyên trang, chuyên mục để tuyên truyền cao điểm vào tháng 7/2023 trên các báo, đài, tạp chí về gương điển hình người tốt việc tốt trong công tác người có công với cách mạng; người có công vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi; tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa; xã, phường làm tốt công tác thương binh - liệt sĩ.
Kế hoạch yêu cầu tuyên truyền, tổ chức thực hiện đồng bộ chính sách, pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, huy động nguồn lực trong xã hội góp phần thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác ưu đãi người có công với cách mạng.
Các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ được tổ chức trang trọng, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế; phân công rõ trách nhiệm các cơ quan, đơn vị trong tổ chức, triển khai thực hiện./.
Hồng Hà
TAG:
Tin khác
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10