Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Nhắn tin gửi Cổng thông tin nhân đạo quốc gia ủng hộ Quỹ tri ân liệt sĩ
09:15 AM 27/06/2023
(LĐXH)- Tiến tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7), vừa qua Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam phối hợp cùng Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia (1400) tổ chức phát động chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sỹ - 2023”.
Đây là năm thứ 12, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị tổ chức chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sỹ” nhân kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7), nhằm mục đích tạo nguồn kinh phí cho hoạt động tri ân và tôn vinh các anh hùng liệt sỹ, gia đình liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng.
Chương trình nhắn tin tri ân liệt sỹ năm 2023 mở cổng từ 0h00 phút ngày 23/06 đến 24h00 ngày 20/08. Mỗi người dân chỉ cần nhắn tin với cú pháp "TALS" gửi Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1405 là đã đóng góp được 20.000 đồng cho Quỹ tri ân liệt sĩ.
Trung tướng Hoàng Khánh Hưng, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam cho biết, từ khi triển khai chương trình nhắn tin lần đầu tiên vào năm 2012 đến nay, chương trình đã trở thành hoạt động quen thuộc, gần gũi, thân yêu với nhân dân và chiến sĩ cả nước để cùng chung tay, chung sức, đồng lòng góp phần xoa dịu nỗi đau do chiến tranh để lại.
Toàn bộ số tiền thu được đến nay là gần 10 tỷ đồng được Hội sử dụng trực tiếp vào việc hỗ trợ giám định ADN, tìm kiếm mộ liệt sỹ, tặng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, tặng quà… cho các gia đình liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng hoàn cảnh khó khăn.
"Mỗi một đồng tiền được nhận từ mọi người dân, từ cán bộ chiến sỹ trong lực lượng vũ trang của những người lao động trong cả nước thì đều được sử dụng rất hiệu quả. Cho đến giờ phút này còn 53 vạn liệt sỹ nữa chưa biết tên, trong đó còn hơn 18 vạn liệt sỹ đang nằm tại chiến trường, nhiều thân nhân gia đình liệt sỹ rất khó khăn. Tôi hy vọng với chương trình nhắn tin, sẽ giúp cho công tác tri ân có hiệu quả", Trung tướng Hoàng Khánh Hưng chia sẻ.
Năm 2023, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ mong muốn các cơ quan báo chí Trung ương, quân đội và các địa phương tiếp tục đồng hành cùng Hội trong công tác vận động, tuyên truyền người dân, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang nhân dân, nhất là thế hệ trẻ tham gia tích cực vào chương trình thiết thực, ý nghĩa này./.
Hồng Hà
TAG: cú pháp \"TALS\" gửi Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1405
Tin khác
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10