Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời
09:44 AM 01/11/2016
Theo thông tin của gia đình, NSƯT Phạm Bằng đã qua đời vào lúc 20h ngày 31/10 tại bệnh viện Hồng Ngọc, Hà Nội sau 2 tháng điều trị bệnh, hưởng thọ 85 tuổi.
Thông tin ông qua đời khiến người thân, bạn bè, đồng nghiệp và khán giả hâm mộ hết sức bàng hoàng. NSƯT Phạm Bằng sinh năm 1931. Ông được khán giả biết đến qua chương trình Gặp nhau cuối tuần của VTV và nhiều vai diễn truyền hình ấn tượng. Ông là nghệ sĩ đa năng khi vừa đóng kịch, đóng phim, diễn hài. Ông từng đoạt hai huy chương Vàng trong Hội diễn Sân khấu toàn quốc với vai Lý Trưởng trong vở kịch Hồn Trương Ba, da hàng thịt và vai Thương trong Mớ đời Thương. Với điện ảnh, ông ghi dấu trong phim Ngày lễ thánh, Đất mẹ
Nghệ sĩ Ưu tú Phạm Bằng.
Vào những năm 2000, ông nổi tiếng với các vai “sếp đầu hói” trong chương trình “Gặp nhau cuối tuần” của VTV3. Với lối diễn hài tưng tửng, tỉnh queo, ông đã định hình được một phong cách hài rất riêng mang thương hiệu Bằng "hói" trong các tiểu phẩm trên truyền hình. Từ năm 2006 đến 2010, nghệ sĩ Phạm Bằng đi diễn liên tục.
NSƯT Phạm Bằng từng tâm sự, lúc ông về hưu có nhiều hụt hẫng, nếu không tìm lấy một việc gì đó để làm thì sẽ rất buồn. Cái buồn đấy nó sẽ càng dội đến lúc tuổi cao sức yếu. May mắn ông chịu khó tập tành nên sức khỏe tốt, chưa có gì phải quá lo lắng về tuổi già. Trí nhớ thì cũng mới hao hụt ba phần mười (3/10) thôi nên vẫn có thể đi diễn tốt.
Ông thú thực, đi diễn còn là cách để khỏa lấp những trống trải trong đời tư. Vợ ông qua đời cách đây gần 15 năm, sau hai năm ông về hưu.
Ông còn được người hâm mộ nhớ đến bởi quán bánh trôi tàu ở 30 Hàng Giầy, Hà Nội. Tuy nhiên do đợt ốm trong khoảng thời gian 2013, ông nghỉ bán quán.
Ngoài đời, NSƯT Phạm Bằng luôn được đồng nghiệp yêu quý và ngưỡng mộ bởi con người vừa say mê với nghề diễn, vừa hiền lành, đức độ, lại là người làm việc cực kỳ nghiêm túc. Thậm chí là diễn viên hài, nhưng bước xuống sân khấu, không bao giờ thấy ông bông phèng, hay trêu đùa theo cách như ở trên sân khấu.
NSƯT Phạm Bằng đã ra đi sau một thời gian điều trị bệnh gan ở Singapore và dưỡng bệnh ở TPHCM, để lại bao nhiêu sự tiếc nuối với người thân, đồng nghiệp và công chúng yêu mến ông. Trên truyền hình từ nay vắng bóng ông. Xin vĩnh biệt NSƯT Phạm Bằng!

PV ( Tổng hợp)
TAG:
Tin khác
Khởi động Cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới 2025
Rú Chá - Viên Ngọc Thiên Nhiên Của Huế
Câu lạc bộ Quản lý buồng Việt Nam (VEHA) sẵn sàng cho Đại hội nhiệm kỳ III vào ngày 27/9 tại Hà Nội
Trưng bày tranh sơn mài “Dấu thiêng” của họa sĩ Chu Nhật Quang tại Hoàng Thành Thăng Long
Trưng bày gần 200 hình ảnh, tài liệu lưu trữ quốc gia về sự kiện tiếp quản Thủ đô
Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh cùng giải chạy VnExpress Marathon Hạ Long 2024
Bảo Tồn Ca Huế - Sức Sống Mới Trong Lòng Di Sản
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3: Hành trình của tinh thần thể thao kiên định, mạnh mẽ
Đường đến “Bến thơ tròn nghĩa vuông tình”