An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết nhiệm vụ 9 tháng năm 2023
04:58 PM 06/10/2023
(LĐXH)- Chiều ngày 05/10/2023, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) TP Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm. Đồng chí Phạm Văn Quyết – Giám đốc Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội chủ trì hội nghị.
Tham dự hội nghị có Ban lãnh đạo chi nhánh, trưởng, phó các phòng chuyên môn nghiệp vụ; Giám đốc và Tổ trưởng tổ nghiệp vụ tại các phòng giao dịch NHCSXH quận, huyện, thị xã.
Tại Hội nghị, đồng chí Đặng Đức Hạnh – Phó Giám đốc Chi nhánh đã thông qua Báo cáo Kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023 của Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội. Dưới sự chủ trì của Giám đốc Chi nhánh, các đại biểu dự hội nghị đã thảo luận các giải pháp để tổ chức triển khai tốt nhiệm vụ những tháng cuối năm trên địa bàn.
Theo báo cáo của Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội: Trong 9 tháng đầu năm 2023, mặc dù còn có nhiều khó khăn, Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội đã bám sát chỉ đạo của Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc NHCSXH, sự lãnh đạo, chỉ đạo của HĐND, UBND Thành phố, Ban đại diện HĐQT NHCSXH thành phố Hà Nội, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị và chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Đồng chí Phạm Văn Quyết - Giám đốc Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội chủ trì hội nghị

Đến ngày 30/9/2023, tổng nguồn vốn hoạt động tại Chi nhánh đạt 13.680 tỷ đồng, tăng 906 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó, Nguồn vốn nhận ủy thác của ngân sách thành phố đạt 6.326 tỷ đồng; nguồn vốn nhận ủy thác của ngân sách quận, huyện, thị xã đạt 862 tỷ đồng với 29/30 đơn vị cấp huyện đã chuyển vốn ủy thác sang NHCSXH.
Trong 9 tháng đầu năm 2023, Chi nhánh đã giải ngân cho 81.510 lượt khách hàng vay vốn, trong đó tập trung chủ yếu ở một số chương trình tín dụng như cho vay GQVL 59.682 lượt khách hàng, góp phần thu hút 59.690 lao động; cho vay NS&VSMTNT 21.510 lượt hộ, hỗ trợ cải tạo và xây mới 43.020 công trình nước sạch, công trình vệ sinh; cho vay 97 lượt khách hàng vay vốn cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn theo Quyết định 157/2007/QĐ-TTg và 5 lượt khách hàng để mua máy vi tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến cho học sinh, sinh viên, cho vay đối với 21 cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, hỗ trợ vốn cho 82 khách hàng vay vốn để mua nhà ở xã hội, xây mới, sửa chữa nhà để ở theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP.

Giám đốc NHCSXH huyện Ba Vì tham luận tại hội nghị

Tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đến 30/9/2023 đạt 13.628 tỷ đồng với  262,6 ngàn khách hàng đang vay vốn, tăng 897 tỷ đồng so với đầu năm, tỷ lệ tăng trưởng đạt 7,05%.
Các chương trình tín dụng chính sách giải ngân qua NHCSXH đã góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô, thực sự là công cụ, giải pháp đắc lực trong việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới, hạn chế tín dụng đen và giải quyết các vấn đề an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố.
Chi nhánh đã phát động các phong trào thi đua, nghiên cứu khoa học. Trong 9 tháng đầu năm, chi nhánh đang thực hiện 1 Đề tài nghiên cứu khoa học và có 22 sáng kiến đợt 1 năm 2023 đã được Hội đồng Thi đua khen thưởng NHCSXH Trung ương công nhận.
Bên cạnh hoạt động của chuyên môn, Công đoàn, Đoàn Thanh niên tích cực phát động các phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023. Công đoàn các cấp đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028 và tổ chức luyện tập, tham dự Hội thao NHCSXH năm 2023 khu vực II, hội thao toàn quốc NHCSXH và Hội thao lần thứ nhất ngành ngân hàng.
Chi nhánh đã phát động cán bộ thực hiện tốt công tác an sinh xã hội: tặng quà gia đình thương binh, liệt sỹ, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ xây nhà tình thương, tham gia chương trình hiến máu tình nguyện do NHCSXH trung ương tổ chức…

Đồng chí Phạm Văn Quyết - Giám đốc Chi nhánh chỉ đạo hội nghị

Phát huy kết quả đạt được, những tháng cuối năm, NHCSXH thành phố Hà Nội tiếp tục phát động tới toàn thể cán bộ, nhân viên người lao động thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tích cực tham mưu UBND thành phố chuyển bổ sung nguồn vốn ủy thác năm 2023 và những năm tiếp theo để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn. Tập trung giải ngân nguồn vốn tăng trưởng và vốn thu hồi, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch được giao năm 2023, đặc biệt là chỉ tiêu kế hoạch cho vay các chương trình tín dụng chính sách theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ. Làm tốt công tác thông tin tuyên truyền qua các phương tiện báo, đài, cổng thông tin điện tử, tổ chức chính trị xã hội, tổ tiết kiệm vay vốn và mỗi cán bộ NHCSXH phải có trách nhiệm như một tuyên truyền viên để người vay vốn hiểu về chủ chương chính sách của Chính phủ, các chương trình tín dụng của NHCSXH, sử dụng đúng mục đích và nâng cao ý thức, trách nhiệm trả nợ của người vay vốn. Phối hợp Công an thành phố Hà Nội báo cáo, tham mưu UBND Thành phố chỉ đạo triển khai Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Tham mưu UBND, Ban đại diện HĐQT NHCSXH các cấp và phối hợp các cơ quan, tổ chức liên quan rà soát nhu cầu vay vốn của các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn, báo cáo trình bổ sung chỉ tiêu kế hoạch tín dụng năm 2023 và tổ chức giải ngân kịp thời vốn tín dụng ưu đãi đến các đối tượng thụ hưởng nếu có nhu cầu, đủ điều kiện vay vốn theo quy định./.
Thu Hiền
TAG: sơ kết nhiệm vụ 9 tháng năm 2023
Tin khác
Quảng Nam: Đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững
Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tiếp xúc đối thoại với cán bộ quy hoạch và được bổ nhiệm
Cùng Enzo FX chung tay khắc phục  hậu quả bão Yagi
Vinamilk tổ chức nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em mọi miền
Xâm hại tình dục trẻ em – Gia đình phải là lá chắn đầu tiên
Huyện Mỹ Tú: Thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”
Huyện Mỹ Xuyên chú trọng chăm lo cho người có công với cách mạng
FxMills lan tỏa tình yêu thương, cùng đồng bào vượt qua siêu bão Yagi
Dinh dưỡng cho trẻ, trách nhiệm và sự yêu thương đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn