An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội tập huấn tín dụng chính sách cho Chủ tịch UBND cấp xã
09:38 AM 29/09/2023
(LĐXH)- Ngày 28/9/2023, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thành phố Hà Nội tổ chức tập huấn về tín dụng chính sách cho hơn 50 cán bộ là Chủ tịch UBND các xã, thị trấn là thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH cấp huyện thuộc các đơn vị huyện Đông Anh, Mê Linh và Sóc Sơn.
Đồng chí Phạm Văn Quyết –Giám đốc Chi nhánh dự và chỉ đạo hội nghị. Các báo cáo viên là Lãnh đạo phòng Kế hoạch nghiệp vụ tín dụng, Phòng Kiểm tra kiểm soát nội bộ của Chi nhánh NHCSXH thành phố.
Tại buổi tập huấn, các Chủ tịch UBND xã, thị trấn đã được ngheTiến sỹ Trần Hữu Ý – Giám đốc Trung tâm đào tạo Ngân hàng CSXH Trung ương truyền đạt các nội dung liên quan đến vai trò của Chủ tịch UBND cấp xã trong thực hiện tín dụng chính sách xã hội và Một số nghiệp vụ chính của Chủ tịch UBND cấp xã trong thực hiện tín dụng chính sách xã hội thông qua video phát trực tiếp tại hội nghị.
Tiếp theo, các báo cáo viên là lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của Chi nhánh NHCSXH TP Hà Nội giới thiệu về kết quả thực hiện các chương trình tín dụng chính sách của Chi nhánh NHCSXH TP Hà Nội; phổ biến các văn bản, chính sách mới: Hướng dẫn thực hiện công tác kiểm tra, giám sát nguồn vốn vay; Giới thiệu dịch vụ Ngân hàng điện tử (Mobile Banking) của NHCSXH trên điện thoại thông minh, những nội dung về bình xét vay vốn, các thay đổi về mẫu biểu cho vay; những lưu ý và giải pháp để nâng cao chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn ...

Ông Phạm Văn Quyết – Giám đốc Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế, các khó khăn, vướng mắc và kiến nghị đề xuất; sôi nổi thảo luận và phát biểu ý kiến về các câu hỏi, tình huống thực tế mà báo cáo viên đưa ra. Qua khảo sát, phần lớn các Chủ tịch UBND cấp xã đánh giá nội dung tập huấn hữu ích và thời lượng phù hợp với đối tượng tập huấn.
Theo báo cáo của Chi nhánh NHCSXH thành phố: trong 9 tháng đầu năm, Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội đã tập trung giải ngân nguồn vốn thu nợ quay vòng và nguồn vốn bổ sung của Trung ương và Thành phố giao. Tính đến cuối tháng 9/2023, dư nợ các chương trình tín dụng chính sách tại Chi nhánh đạt 13.630 tỷ đồng với trên 262 nghìn khách hàng đang vay vốn. NHCSXH thành phố và NHCSXH cấp huyện thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền cơ sở, tổ chức chính trị xã hội các cấp tập trung thực hiện các giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách; chú trọng tới việc chấp hành các thủ tục, quy trình nghiệp vụ; nâng cao chất lượng hoạt động giao dịch tại các xã, phường thị trấn, chất lượng công tác ủy thác và hoạt động của Tổ TK&VV; đôn đốc thu hồi, xử lý kịp thời nợ đến hạn. Do đó, chất lượng tín dụng chính sách không ngừng được củng cố, nâng cao, tỷ lệ nợ quá hạn chỉ chiếm tỷ lệ 0,016% tổng dư nợ. Toàn thành phố duy trì 13/30 quận, huyện, thị xã không có nợ quá hạn, có 530/579 xã, phường, thị trấn không có nợ quá hạn. Các chương trình tín dụng chính sách giải ngân qua NHCSXH đã góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô, thực sự là công cụ, giải pháp đắc lực trong việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới, hạn chế tín dụng đen và giải quyết các vấn đề an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố.
Phát biểu tại hội nghị tập huấn ông Phạm Văn Quyết – Giám đốc Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội đã đánh giá: sau 21 năm thành lập, hoạt động tín dụng chính sách của Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và sự phối hợp, ủng hộ của các Cơ quan, đơn vị, tổ chức Chính trị xã hội nhận ủy thác. Đặc biệt, nhờ có sự vào cuộc, phối hợp tích cực của các Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn với vai trò là thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH cấp huyện đã giúp Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn. Lãnh đạo Chi nhánh NHCSXH TP Hà Nội mong muốn các đại biểu tiếp thu những nội dung các giảng viên truyền đạt, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện tốt hơn nữa các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn./.
Thu Hiền 

TAG: tập huấn tín dụng chính sách
Tin khác
Quảng Nam: Đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững
Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tiếp xúc đối thoại với cán bộ quy hoạch và được bổ nhiệm
Cùng Enzo FX chung tay khắc phục  hậu quả bão Yagi
Vinamilk tổ chức nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em mọi miền
Xâm hại tình dục trẻ em – Gia đình phải là lá chắn đầu tiên
Huyện Mỹ Tú: Thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”
Huyện Mỹ Xuyên chú trọng chăm lo cho người có công với cách mạng
FxMills lan tỏa tình yêu thương, cùng đồng bào vượt qua siêu bão Yagi
Dinh dưỡng cho trẻ, trách nhiệm và sự yêu thương đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn