Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Nam Định: Phát động các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ điều dưỡng người có công
10:31 PM 20/07/2022
(LĐXH)- Các phong trào thi đua thường xuyên, thiết thực, hiệu quả đã tạo nên những nền tảng cơ bản để nâng cao chất lượng, hiệu quả và tiến độ công việc, giúp Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định vượt khó hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.
Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định (trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) có chức năng tổ chức, tiếp nhận, quản lý chăm sóc, phục hồi sức khỏe cho các đối tượng người có công với cách mạng và thực hiện chế độ chính sách, tiêu chuẩn đãi ngộ của Nhà nước đối với người có công thuộc phạm vi quản lý; tổ chức nuôi dưỡng, điều trị; phục hồi chức năng cho con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học bị dị dạng, dị tật không có khả năng tự sinh hoạt; và thực hiện các dịch vụ công khác theo quy định của pháp luật.
Để góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, hằng năm Ban Giám đốc Trung tâm đã chỉ đạo và phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn đơn vị tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua gắn với việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Triển khai và thống nhất đăng ký giao ước thi đua với các chỉ tiêu, danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cụ thể, qua đó tạo khí thế, động lực cho cán bộ, viên chức và người lao động phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Một góc Trung tâm Điều dưỡng Người có công Nam Định
Các phong trào thi đua được Trung tâm Điều dưỡng Người có công Nam Định phát động trong thời gian qua là: “Cán bộ, công chức, viên chức Nam Định thi đua thực hiện văn hóa công sở”; phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội thi đua cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước góp phần hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Ngành được giao” do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nam Định phát động; Phong trào xây dựng đội ngũ cán bộ “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”; Phong trào Xây dựng đơn vị đạt “Cơ quan văn hóa” (Công sở văn minh – Sạch đẹp – An toàn).
Về phong trào xây dựng đơn vị đạt “Cơ quan văn hóa” (Công sở văn minh – Sạch đẹp – An toàn), Ban Giám đốc Trung tâm đã phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn thường xuyên tuyên truyền, triển khai có hiệu quả các nội dung: xây dựng, sửa đổi, bổ sung nội quy, quy chế hoạt động phù hợp với tình hình đơn vị. Thường xuyên đôn đốc, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp, kỷ cương, kỷ luật hành chính, giám sát việc thực hiện các quy định cán bộ công chức, viên chức không được làm, việc thực hiện 12 điều Y đức của đội ngũ cán bộ y tế và thực hiện các quy chế của Trung tâm. Kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, Trung tâm đã phát huy và duy trì thường xuyên các hoạt động thi đua khen thưởng, nhân rộng các gương điển hình, tiên tiến; Tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào cơ quan “Xanh – Sạch – Đẹp”, tổ chức ký cam kết không vi phạm an toàn giao thông, không vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội. Đẩy mạnh các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhân các ngày lễ kỷ niệm, tổ chức giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm điều dưỡng người có công của các đơn vị bạn...
Các phong trào thi đua được phát động và duy trì thường xuyên với nội dung bám sát vào nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng các tổ thi đua theo các phòng chuyên môn, cụ thể hóa tiêu chí thi đua trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của từng phòng.
Các phong trào thi đua thường xuyên, thiết thực, hiệu quả, sáng tạo đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn đơn vị, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, viên chức, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả và tiến độ công việc, giúp Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ điều dưỡng người có công./.
Quang Tuấn
TAG:
Tin khác
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo
Bắc Giang: Đẩy mạnh Phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”
Triển khai đồng bộ các giải pháp giúp người dân thoát nghèo tại huyện Sơn Động
Bắc Giang: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc