An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Năm 2023: Trung tâm Dịch vụ việc làm Vĩnh Long tiếp nhận 13.836 người nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
10:41 AM 08/01/2024
(LĐXH) - Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Cục Việc làm và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, sự phối hợp thường xuyên giữa các ngành, Trung tâm Dịch vụ việc làm Vĩnh Long đã cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023, đặc biệt là công tác tuyên truyền, tập huấn, đối thoại, hướng dẫn thực hiện, giải quyết các vướng mắc trong thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp…
Cán bộ Trung tâm tiếp nhận và tư vấn về chính sách việc làm, BHTN cho người lao động
Ngay  từ đầu năm, Trung tâm Dịch vụ việc làm Vĩnh Long đã chủ động xây dựng các kế hoạch tập huấn, tuyên truyền chính sách bảo hiểm thất nghiệp trên nhiều hình thức như: trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát hành tờ rơi, tờ gấp,  áp phích... đến mọi tầng lớp nhân dân, người sử dụng lao động và người lao động, đồng thời phối hợp với các phòng chuyên môn thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tuyên truyền pháp luật về chính sách bảo hiểm thất nghiệp giúp các đối tượng nắm bắt được quyền lợi khi tham gia.   
Công tác tiếp nhận và giải quyết hưởng bảo hiểm thất nghiệp được thực hiện đúng quy định, Trung tâm đã tập trung đẩy mạnh công tác tư vấn, giới thiệu việc làm và học nghề cho lao động thất nghiệp. Năm qua, Trung tâm đã tiếp nhận 13.836 người nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó số người làm việc ngoài tỉnh về Vĩnh Long nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp giảm 13% so với năm 2022 (4.228 người), chiếm 30,5% so với tổng số người hưởng cả năm. Nhiều nhất là các địa phương: Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An…v...v. Trung tâm đã tham mưu cho Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ký ban hành 13.751 quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó số người hưởng trợ cấp thất nghiệp là nữ chiếm 60% (8.238 người) và nam chiếm 44,6% (5.513 người); nhóm tuổi từ 25 đến 40 tuổi thất nghiệp nhiều hơn, chiếm 55,6% (7.649 người).
Người lao động đến các địa điểm tìm hiểu về việc làm và BHTN
Tổ chức hội thảo về công tác đào tạo nghề cho lao động tham gia BHTN; Trung tâm cũng mở rộng thêm các ngành nghề đào tạo cho lao động thất nghiệp và tăng cường phối hợp với các Cơ sở đào tạo nghề, tỷ lệ lao động thất nghiệp tham gia học nghề tăng cao (tăng 35%) so với cùng kỳ năm 2022.
Phối hợp tổ chức tốt các phiên giao dịch việc làm định kỳ gắn với chương trình “cà phê việc làm”, tăng cường công tác tư vấn đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho người lao động thất nghiệp. Chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền các chế độ, chính sách về bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, người sử dụng lao động, nhất là việc thực hiện thông báo tình trang việc làm, bảo lưu thời gian chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.
Hiện Trung tâm đang bố trí các địa điểm tiếp nhận và giải quyết hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại 3 vị trí, cụ thể là:
- Địa điểm 1: Văn phòng Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long - số 100, Lê Thái Tổ, phường 2, Tp.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Điện thoại: 02703 834 037
- Địa điểm 2: Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long - số 112A, đường Đinh Tiên Hoàng, Phường 8, Tp Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Điện thoại: 02703.843.266
- Địa điểm 3: Chi nhánh Hòa Phú tại Lô 10B, đường D2, Khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Điện thoại: 02703.892.288./.
Hữu Bắc
TAG: Năm 2023: Trung tâm Dịch vụ việc làm Vĩnh Long tiếp nhận 13.836 người nộp hồ s
Tin khác
Huyện Mỹ Tú: Thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”
Huyện Mỹ Xuyên chú trọng chăm lo cho người có công với cách mạng
FxMills lan tỏa tình yêu thương, cùng đồng bào vượt qua siêu bão Yagi
Dinh dưỡng cho trẻ, trách nhiệm và sự yêu thương đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
TP.HCM: Số người được quản lý tại các cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập tăng
Ngành LĐ-TB&XH TP.HCM ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ hơn 900 triệu đồng
Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em khi có thiên tai
Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi: Tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ em ở những nơi bị ảnh hưởng bởi thiên tai
FPT Long Châu điều động nhanh 10 tấn thuốc, phối hợp với các đơn vị hỗ trợ người dân vùng bão lũ