Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Long An: Trao tặng hoa sen nhân kỷ niệm 76 năm ngày thương binh – liệt sĩ
11:02 AM 24/07/2023
(LĐXH) – Sáng ngày 24/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Long An, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Tỉnh Đoàn và Viettel Long An tổ chức Lễ bàn giao trên 30.000 cành hoa sen cho 10 nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023.
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long an tiến hành các thủ tục thay lọ, cắm hoa mới vào mộ bia các anh hùng liệt sĩ
Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7/2023, Viettel Long An đã hỗ trợ trên 30.000 cành hoa và lọ hoa cho 10 Nghĩa trang liệt sĩ trên toàn tỉnh, huyện với kinh phí gần 600 triệu đồng. Đây là năm thứ 9 Viettel Long An tài trợ hoa và bình hoa cho các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh với kinh phí gần 5,4 tỷ đồng.

Công trình số hoá Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Long An
Trong 2 cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, cùng cả nước, quân và dân Long An sát cánh, một lòng, đứng lên đấu tranh giành độc lập dân tộc. Không chỉ ghi dấu nhiều chiến công oanh liệt, mảnh đất hiền hòa mà anh dũng này cũng là nơi sản sinh những người con ưu tú của dân tộc - niềm tự hào của quê hương Long An.
Để có được cuộc sống ấm no, tự do và hạnh phúc như ngày hôm nay, đã có biết bao người con của Long An đã anh dũng hy sinh, “Máu đào của các anh hùng liệt sĩ đã tô thắm thêm trang sử của dân tộc Việt Nam, mãi mãi biết ơn các thế hệ cha anh đã dày công vun đắp cho sự nghiệp cách mạng nở hoa độc lập, kết trái tự do, tô thắm thêm lá cờ vinh quang cho Đảng”, góp phần tô điểm cho quê hương Long An: “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”.
Các đại biểu tiến hành thay lọ hoa, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ
Phát biểu tại buổi lễ, Ông Đặng Ngọc Tảo, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Long An nhấn mạnh: “Đảng bộ và Nhân dân Long An đời đời ghi nhớ những công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, với lòng kính yêu vô hạn và lòng biết ơn sâu nặng, xin thành kính tưởng nhớ và ghi ơn các anh hùng liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã anh dũng hi sinh, và đóng góp xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc”. Đồng thời, đánh giá cao những đóng góp to lớn của công ty Viettel Long An đối với công tác đền ơn đáp nghĩa của tỉnh trong những năm qua.
Long An của hôm nay, những cuộc chiến tranh đã đi vào quá khứ, những dấu tích của bom đạn không còn nữa, thay vào đó, mảnh đất này đang được phủ lên một màu xanh bạt ngàn của những cánh đồng lúa mênh mông. Một Long An không chỉ mang vẻ đẹp bình dị, mộc mạc của miền Tây Nam bộ mà còn là vùng đất lịch sử gắn liền với những chiến công oanh liệt của ông cha ta.
Để tri ân sự cống hiến của các anh hùng Liệt sĩ, nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước đã quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác Thương binh - liệt sĩ và chính sách “Đền ơn đáp nghĩa”; “truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc và luôn ghi nhớ công ơn của những người đi trước.
Nhân dịp này, ông Đặng Ngọc Tảo đề nghị đôi ngũ đoàn viên thanh niên các cấp tiếp tục phát huy công tác giáo dục truyền thống đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn. Duy trì thực hiện việc chăm sóc công trình ghi công liệt sĩ trên địa bàn tỉnh, thực hiện mô hình Người con hiếu thảo, chăm sóc Mẹ VNAH, tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, phối hợp thực hiện công trình Ngàn hoa dâng mộ liệt sĩ. Những việc làm ấy vừa là sự tri ân của tuổi trẻ với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước vừa tôn vinh các giá trị truyền thống lịch sử và cách mạng của dân tộc, thông qua đó giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước.
Hà Giang
TIN LIÊN QUAN
TAG: Tặng hoa sen Viettel Long An 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ
Tin khác
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10
Ủy ban quốc gia về trẻ em làm việc với tỉnh Sơn La về thực hiện công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em
Huyện Can Lộc huy động hệ thống chính trị thực hiện công tác giảm nghèo bền vững
Chăm lo chu đáo cho người có công trên mảnh đất Hà Tĩnh