Phòng, chống TNXH
Trang chủ / Xã hội / Phòng, chống TNXH
Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái chủ đồng phòng, chống tệ nạn mại dâm trong công nhân lao động
07:08 PM 29/05/2019
(LĐXH)-Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, giúp họ có sức khỏe và lối sống lành mạnh, không mắc các tệ nạn xã hội như cờ bạc, ma túy, mại dâm… là một việc làm cần thiết.Thời gian qua, Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái đã rất quan tâm đến hoạt động này thông qua việc thực hiện tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, tệ nạn xã hội, ma tuý, mại dâm đến công nhân, lao động đang làm việc trên địa bàn tỉnh.
Tại Yên Bái, các khu công nghiệp có hàng trăm doanh nghiệp với hàng nghìn công nhân. Mặc dù tình hình an ninh trật tự được lực lượng chức năng ngày đêm duy trì, nhưng trên thực tế các tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm vẫn xuất hiện, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống công nhân và nhân dân trong khu vực.
Từ thực tế đó, nhiều năm qua, LĐLĐ tỉnh đã chú trọng đến việc chỉ đạo các cấp CĐ triển khai công tác phòng chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm tại nơi làm việc, bắt đầu từ việc nâng cao nhận thức của người lao động, người sử dụng lao động. Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động truyền thông dưới nhiều hình thức khác nhau, trên nhiều kênh khác nhau để đưa thông tin về cơ sở.
Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái tuyên truyền phòng, chống tội phạm ma tuý, mại dâm cho công nhân lao động năm 2018
Để công tác phòng, chống tệ nạn xã hội nói chung và tệ nạn xã hội nói riêng trong công nhân lao động đạt hiệu quả, những năm gần đây, LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã quan tâm tuyên truyền các nội dung giáo dục về phòng, chống ma túy, HIV/AIDS và mại dâm cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp.
Theo đó, ngày 17/11/2017, LĐLĐ tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tuyên truyền cho CNLĐ tại CĐCS Công ty CP Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh. Các học viên đã được Báo cáo viên Trung tâm kiểm soát bênh tật tỉnh và Báo cáo viên Công an tỉnh Yên Bái tuyền đạt các hội dung về: Tình hình HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh Yên Bái nói chung và công đoàn khu công nghiệp nói riêng; HIV/AIDS và cách phòng chống; Tình hình tội phạm ma tuý, mại dâm trên địa bàn tỉnh Yên Bái, lưu ý trong các khu công nghiệp tỉnh và công tác phòng, chống và phương pháp phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy trong công nhân lao động.
Hưởng ứng Ngày Pháp luật Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, cuối năm 2018, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Hội nghị “Tuyên truyền phòng, chống tội phạm; Phòng, chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm trong CNVCLĐ năm 2018” cho gần 200 đoàn viên thuộc công đoàn các khu công nghiệp tỉnh. Tại hội nghị, các giảng viên của Công an tỉnh đã truyền đạt các nội dung: Phòng, chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm trên địa bàn tỉnh; những mô hình hay trong công tác phòng, chống tội phạm; phòng, chống HIV/AIDS và tệ nạn ma tuý, mại dâm.
Qua các hội nghị tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức cho CNVCLĐ về công tác phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, cảm hóa giáo dục, cải tạo người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư, đẩy lùi các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; phòng, chống HIV/AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm tạo ra môi trường lành mạnh từ trong mỗi gia đình CNVCLĐ và cộng đồng dân cư, tạo ra dư luận tích cực trong quần chúng nhân dân và công nhân lao động, lên án các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 
Là cơ quan chăm lo và bảo vệ quyền lợi cho người lao động, những năm qua, LĐLĐ tỉnh phối hợp chặt chẽ với các ngành như: Công an, Y tế, LĐTB&XH, Hội Liên hiệp Phụ nữ... nhằm tranh thủ nguồn lực tuyên truyền và xây dựng kế hoạch triển khai công tác phòng, chống tội phạm, ma túy, HIV/AIDS, mại dâm trong công nhân, viên chức, lao động. Sau hội nghị tuyên truyền mỗi CNLĐ khi trở về đơn vị, gia đình sẽ không chỉ chấp hành tốt, gương mẫu thực hiện mà còn trở thành những tuyên truyền viên, những nhân tố tích cực lan tỏa về thực hiện các quy định của pháp luật về đấu tranh phòng, chống tội phạm; phòng, chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm”./.


An Khanh

 

TAG:
Tin khác
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10
Ủy ban quốc gia về trẻ em làm việc với tỉnh Sơn La về thực hiện công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em
Huyện Can Lộc huy động hệ thống chính trị thực hiện công tác giảm nghèo bền vững
Chăm lo chu đáo cho người có công trên mảnh đất Hà Tĩnh