Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Lãnh đạo và nhân dân huyện Gio Linh (Quảng Trị) viếng các anh hùng liệt sĩ
10:45 PM 03/09/2021
(LĐXH)- Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2021), sáng ngày 01/9, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Gio Linh long trọng tổ chức lễ viếng các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện.
Các đồng chí lãnh đạo huyện đã dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm, tri ân các anh hùng, liệt sỹ; thể hiện lòng biết ơn vô hạn với công lao, hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ đã dâng trọn cuộc đời mình cho Tổ quốc.
Với lòng thành kính, biết ơn vô hạn, thế hệ con em Gio Linh hôm nay nguyện ra sức cống hiến, chiến đấu góp phần dựng xây dựng quê hương ngày càng phát triển, phồn vinh. Sau lễ viếng tại tượng đài chính, các đại biểu đến thắp hương lên từng phần mộ liệt sĩ.
Lãnh đạo huyện cùng cán bộ, nhân dân dâng hương tri ân anh hùng, liệt sĩ nhân dịp Quốc khánh 2/9
Đây là hoạt động thường niên của Đảng bộ và nhân dân huyện Gio Linh, trong những dịp lễ, tết. Qua đó, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng tự hào dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước, nâng cao ý thức trách nhiệm cho tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước.
Gio Linh là địa phương giàu truyền thống các mạng của tỉnh Quảng Trị. Trong thời gian qua, bên cạnh công tác tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, thì lĩnh vực tri ân, đền ơn đáp nghĩa cũng luôn được các cấp, ngành huyện Gio Linh quan tâm thực hiện tốt.
Trong những năm qua, công tác đền ơn đáp nghĩa luôn được các cấp, các ngành ở Gio Linh thực hiện thường xuyên với những việc làm thiết thực, hiệu quả. Bên cạnh giải quyết tốt các chế độ đối với người có công, huyện Gio Linh đã tuyên truyền, vận động các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và cán bộ công nhân viên chức, tích cực quan tâm, chia sẻ, động viên bằng cả vật chất và tinh thần đối với người có công với cách mạng.
Để công tác đền ơn đáp nghĩa thực sự đạt hiệu quả cao, huyện Gio Linh đã chỉ đạo Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn ban hành và thực hiện các kế hoạch tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến cơ quan, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân; đồng thời, chú trọng việc thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, quan tâm chăm sóc chu đáo về vật chất, tinh thần cho gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh... 
Hằng năm, vào Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 và Tết Nguyên đán, các dịp lễ, Huyện ủy, UBND huyện đều tổ chức các hoạt động thiết thực để kỷ niệm, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc và công lao to lớn của các liệt sỹ, các thương bệnh binh, người có công với cách mạng.
Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội đều chủ trì thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công; tổ chức thăm hỏi, tặng quà của Chủ tịch nước, của địa phương cho các đối tượng chính sách; đồng thời, quan tâm đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho con của thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng.
Huyện đã cấp thẻ BHYT cho hàng nghìn đối tượng người có công, tạo điều kiện thuận lợi khi khám, chữa bệnh và được hưởng thụ đầy đủ các chế độ, chính sách của Nhà nước. 
Cùng với huyện, các xã, thị trấn trên địa bàn cũng đã trích một phần ngân sách để tặng quà cho các đối tượng, vận động đóng góp từ cộng đồng để trao tặng hàng trăm sổ tiết kiệm tình nghĩa cho những gia đình chính sách còn khó khăn, rà soát nắm chắc thực trạng nhà ở của các đối tượng chính sách để kịp thời hỗ trợ xây dựng, sửa chữa… 
Những việc làm thiết thực nghĩa tình và nghĩa cử cao đẹp của cán bộ và nhân dân các dân tộc Gio Linh phần nào bù đắp và làm vơi đi những mất mát hy sinh của các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng và Mẹ Việt Nam anh hùng của quê hương và những cống hiến to lớn của các đối tượng chính sách, tạo động lực to lớn để cùng chung tay, góp sức xây dựng quê hương Gio Linh ngày càng phát triển.
Để thực hiện tốt hơn nữa các chế độ chính sách đối với người có công, đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thời gian tới, ngoài việc tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi của Nhà nước, bảo đảm các khoản phụ cấp, trợ cấp được trao “tận tay, đúng kỳ, đúng số” cho các đối tượng, huyện tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện toàn dân chăm sóc gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công. 
Huyện cũng chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền đẩy mạnh phong trào ở cơ sở, tập trung thực hiện có hiệu quả các hoạt động tình nghĩa, khuyến khích, động viên, tạo điều kiện để các đối tượng chính sách tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế, ổn định và nâng cao đời sống./.
Lê Anh
TAG:
Tin khác
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo