An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Lãnh đạo tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà người cao tuổi
10:44 AM 02/10/2018
(LĐXH)- Nhân ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10), ngày 26/9, đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà người cao tuổi trên địa bàn huyện Trấn Yên. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế tỉnh, lãnh đạo huyện Trấn Yên.
Đoàn đã tới thăm bà Đào Thị Lừng, ở thôn 4, xã Hoà Cuông và bà Lê Thị Giáp, ở tổ dân phố 4, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên. Cả hai bà đều là người già cô đơn, hộ nghèo của xã, thị trấn. 
Đến thăm các gia đình người cao tuổi huyện Trấn Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình cuộc sống sinh hoạt thường ngày của các cụ. 
Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà bà Đào Thị Lừng, ở thôn 4, xã Hoà Cuông, huyện Trấn Yên.
Đồng chí chúc các cụ sức khoẻ, động viên các cụ tiếp tục là tấm gương sáng, phát huy tốt hơn nữa vai trò của người cao tuổi tại địa phương.
**Cũng nhân kỷ niệm 28 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10, đồng chí Lương Thị Xuyến - Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải cùng các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện, Hội người cao tuổi, hội chủ thập đỏ và lãnh đạo thị trấn đã đến thăm hỏi, tặng quà 9 cụ cao tuổi trên địa bàn thị trấn.
Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Lương Thị Xuyến - Phó Chủ tịch UBND huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, hoàn cảnh gia đình của các cụ. Sau khi nghe cấp uỷ, chính quyền, và gia đình báo cáo về việc phụng dưỡng, chăm sóc người cao tuổi, đồng chí Lương Thị Xuyến - Phó Chủ tịch UBND huyện đã bày tỏ vui mừng và đề nghị địa phương, các gia đình tiếp tục chăm sóc tốt đối với người cao tuổi, thể hiện truyền thống đạo lý "kính già, trọng thọ" của dân tộc. Chúc các cụ giữ gìn sức khoẻ, sống vui, sống khoẻ, sống có ích, là tấm gương cho các con cháu học tập và noi theo.
Đồng chí Lương Thị Xuyến - Phó Chủ tịch UBND huyện tặng quà cho các cụ tại thị trấn huyện Mù Cang Chải
Được biết, triển khai thực hiện Tháng hành động vì NCT năm 2018, Sở LĐTB&XH tỉnh đã phối hợp với Ban đại diện Hội NCT tỉnh tham mưu UBND tỉnh dự thảo Kế hoạch thực hiện Tháng hành động.
Theo đó, những tháng cuối năm, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh đồng loạt thực hiện nhiều hoạt động hướng đến NCT như: Tăng cường công tác truyền thông về vai trò, đặc điểm của NCT; chính sách của nhà nước về NCT; tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vị NCT” năm 2018; tham hỏi, tặng quà NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho NCT; biểu dương, vinh danh các cá nhân, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực cho công tác trợ giúp NCT./.
PV 
TAG:
Tin khác
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10
Ủy ban quốc gia về trẻ em làm việc với tỉnh Sơn La về thực hiện công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em
Huyện Can Lộc huy động hệ thống chính trị thực hiện công tác giảm nghèo bền vững
Chăm lo chu đáo cho người có công trên mảnh đất Hà Tĩnh