Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Nghệ An thăm, tặng quà thương binh nặng
01:53 PM 28/07/2020
(LĐXH)- Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh - Liệt sỹ, ngày 27/7, đoàn công tác do đồng chí Đoàn Hồng Vũ – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở LĐTB&XH dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà các thương, bệnh binh Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An và Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An.
Khu điều dưỡng thương binh Nghệ An hiện chăm sóc nuôi dưỡng 70 thương binh nặng, trong đó có nhiều thương binh bị liệt toàn thân, phải cần sự hỗ trợ chăm sóc hoàn toàn. 
Trong nhiều năm qua Đảng và Nhà nước đã dành nhiều sự chăm lo tới các thương bệnh binh nặng nơi đây để bù đắp phần nào những hy sinh mất mát của các thương bệnh binh trong hai cuộc chiến tranh vệ quốc. Đến thăm Trung tâm, đoàn công tác của Sở LĐTB&XH đã ân cần thăm hỏi động viên nhằm chia sớt nỗi đau do những vết thương chiến tranh để lại trên cơ thể các thương, bệnh binh. 
Tại Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh, nơi đang nhận nuôi dưỡng chăm sóc 94 thương bệnh binh và con em các thương binh, liệt sỹ bị các di chứng tâm thần kinh, đoàn công tác đã tới thăm nơi ăn chốn ở; hỏi thăm tình hình sức khỏe hiện tại của các thương binh ở đây,  mong rằng các bác luôn nỗ lực chiến thắng bệnh tật sống vui sống khỏe.
Đồng chí Đoàn Hồng Vũ - Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh thăm hỏi, tặng quà thương binh nặng
Phát biểu với các thương, bệnh binh nặng, đồng chí Đoàn Hồng Vũ bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước công lao to lớn của các thương bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh và bảo vệ Tổ quốc và hứa sẽ tranh thủ các nguồn lực, tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất cho các thương binh, nhằm đảm bảo một cuộc sống tốt nhất có thể cho các thương bệnh binh đang an dưỡng tại hai trung tâm của tỉnh.
Theo Sở LĐTB&XH Nghệ An, Nghệ An là một trong những tỉnh đang quản lý và chi trả trợ cấp thường xuyên và một lần cho người có công với cách mạng rất lớn. Trải qua các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, toàn tỉnh có 590.000 người tham gia lực lượng quân đội, trên 45.000 thanh niên xung phong, trên 167.000 người tham gia lực lượng dân công hoả tuyến, dân quân du kích. Trong đó có hơn 45.000 người được công nhận liệt sỹ; hơn 42.000 người được công nhận thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; hơn 14.000 bệnh binh; 2.743 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; 927 cán bộ hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày; 18.755 người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị phơi nhiễm chất độc hoá học…
Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về chính sách cho người có công với cách mạng, được sự quan tâm của các Bộ, Ngành Trung ương và sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh. Trong những năm qua việc thực hiện chế độ chính sách cho người có công với cách mạng ở Nghệ An đã thu được nhiều kết quả tốt, như: Giải quyết cơ bản chế độ chính sách tồn đọng sau chiến tranh theo quy định của Nhà nước; xác nhận và thực hiện tốt chế độ chính sách cho người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hoá học; chi trả kịp thời và đầy đủ chế độ trợ cấp, phụ cấp cho người có công và thân nhân liệt sĩ; công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý khiếu nại tố cáo được quan tâm, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những cá nhân cố tình làm sai để hưởng chế độ chính sách.
Đồng chí Hồ Thị Châu Loan - Phó Giám đốc Sở tặng quà thương binh nặng
Bên cạnh việc thực hiện đúng, đủ chế độ ưu đãi cho các đối tượng chính sách, thời gian qua, Nghệ An còn làm tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa". Cùng với các chế độ chính sách của Nhà nước, tỉnh đã có những chính sách cụ thể để chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng như hỗ trợ vay vốn phát triển sản xuất, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo.
Phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" phát triển mạnh mẽ cả bề rộng lẫn chiều sâu, khơi dậy được trách nhiệm, tình cảm, huy động sự đóng góp của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cùng chăm lo cho người có công. Cụ thể như như phong trào "Áo lụa, chăn ấm tặng mẹ, tặng bà" được phát động rộng rãi trong các tổ chức Hội phụ nữ và thanh, thiếu niên, thu được hàng vạn sản phẩm quần áo, chăn màn tặng các gia đình thương binh liệt sỹ khó khăn; Phong trào nhận phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng được các cơ quan, đơn vị trong tỉnh hưởng ứng tích cực./.
Hồng Anh
TAG:
Tin khác
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức