Đưa Nghị quyết 68/NQ-CP vào cuộc sống
Trang chủ / Lao động / Đưa Nghị quyết 68/NQ-CP vào cuộc sống
Thứ trưởng Đào Hồng Lan đón đoàn Việt Nam trở về từ Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI năm 2016
06:22 AM 30/09/2016
Sau những ngày thi đấu quyết liệt, căng thẳng, chiều ngày 29/9/2016, tại sân bay quốc tế Nội Bài, Tổng cục dạy nghề (Bộ Lao động - Thương binh và xã hội) đã tổ chức Lễ đón đoàn Việt Nam trở về từ Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI tại thủ đô Kula Lumpur, Malaysia. Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan đã đến đón và̀ chúc mừng thành công của đoàn trong kỳ thi lần này.Tham dự Lễ đón đoàn còn có Tổng cục trưởng, lãnh đạo các Vụ, Văn phòng thuộc Tổng cục dạy nghề, đại diện các đơn vị tài trợ và các trường có thí sinh tham dự Kỳ thi.

PGS .TS Cao Văn Sâm, Trưởng đoàn Việt Nam dự Kỳ thi thông báo ngắn gọn kết quả của đoàn.

Thay mặt đoàn Việt Nam, PGS .TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, Trưởng đoàn Việt Nam dự Kỳ thi đã thông báo ngắn gọn kết quả của đoàn tại Kỳ thi tới Thứ trưởng Đào Hồng Lan. Theo đó, Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI tại thủ đô Kula Lumpur, Malaysia diễn ra từ ngày 24 - 26/9/2016, tổng số 280 thí sinh đến từ 9 nước trong khối ASEAN (Brunei không tham dự), tranh tài ở 25 nghề trong đó có 23 nghề chính thức và 2 nghề trình diễn.
Đoàn Việt Nam tham dự Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI với 44 thí sinh ở 22 nghề chính thức. Kết quả, đứng ở vị trí thứ 3 toàn đoàn sau Malaysia và Indonesia (đạt mục tiêu đã đề ra). Cụ thể:
- 10 Huy chương vàng (trong đó có 3 huy chương vàng thi theo đội). Cụ thể ở các nghề: Bảo trì máy CNC; Cơ điện tử: Điện tử; Thiết kế kỹ thuật cơ khí – CAD; Xây gạch: Tự động hóa công nghiệp. Trong đó các nghề: Bảo trì máy CNC; Cơ điện tử; Tự động hóa công nghiệp thi theo đội (mỗi đội 02 thí sinh) và các nghề: Điện tử; CAD; Xây gạch thi cá nhân (đặc biệt nghề Xây gạch có 02 thí sinh tham dự thi đều đạt huy chương vàng).
- 5 Huy chương bạc (trong đó có 1 huy chương bạc thi theo đội) các nghề: Nấu ăn; Lắp đặt đường ống nước; Lắp cáp mạng thông tin; Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin; Robot di động. Trong đó nghể Robot di động thi theo đội.
- 4 Huy chương đồng các nghề: Nấu ăn; Lắp đặt điện Công nghệ ô tô; Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin và 10 Chứng chỉ Kỹ năng nghề xuất sắc.
PGS.TS Cao Văn Sâm cho biết: Việt Nam chính thức có thí sinh tham gia dự thi (năm 2001) cho đến nay, trong những lần thi đấu ở nước ngoài, đây là lần đầu tiên (Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI năm 2016) đoàn Việt Nam thi đấu giành được số lượng HCV nhiều nhất. Trong những nghề dự thi, nhóm nghề công nghệ cao có tầm quốc tế (Nghề Bảo trì máy CNC 2 HCV, nghề Cơ điện tử 2 HCV, nghề Điện tử 1 HCV, nghề Cơ Điện tử 2 HCV, nghề Thiết kế kỹ thuật Cơ khí- CAD 1 HCV) ngày càng khẳng định vị trí tốp đầu về huy chương. Điều đó cũng nói lên rằng, nhóm nghề công nghệ cao ngày càng đầu tư có hiệu quả.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan tặng hoa chúc mừng các thí sinh đạt thành tích cao tại Kỳ thi

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Đào Hồng Lan chúc mừng thành tích đoàn Việt Nam đã đạt được trong Kỳ thi tay nghề Asean vừa qua, hoàn thành nhiệm vụ được giao đồng thời nhiệt liệt biểu dương tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua kỳ thi của các em thí sinh và các chuyên gia.
Thứ trưởng Đào Hồng Lan nhấn mạnh, với kết quả đạt được, Việt Nam hoàn toàn tự hào và khẳng định được vị trí về tay nghề của lao động Việt Nam trong khu vực. Điều đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đẩy nhanh sự nghiệp CNH, HĐH đất nước nhằm phát triển bền vững. Thứ trưởng chúc các em thí sinh tiếp tục phát huy những kỹ năng tay nghề của mình, không chỉ đạt giải cao trong khu vực mà còn có nhiều cống hiến cho đất nước trong quá trình học tập và làm việc sau này.
Thứ trưởng cũng đề nghị Tổng cục Dạy nghề trên cơ sở cuộc thi lần này rút ra bài học bổ ích cho những kỳ tham dự sau và đưa ra những giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo nghề của Việt Nam, đặc biệt để chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tay nghề thế giới vào năm 2017.

PV

 

TAG:
Tin khác
Ngày hội việc làm tỉnh Ninh Thuận: Tạo nhiều cơ hội cho lao động trẻ đi học tập, làm việc ở nước ngoài
Yên Bái đặt mục tiêu đưa 10.000 lao động đi làm việc tại nước ngoài
Giải pháp phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiệu quả và bền vững
Lâm Đồng: Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp giải quyết việc làm
Thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) đẩy mạnh việc giải ngân vốn chương trình giảm nghèo
TP.Hồ Chí Minh: Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp giảm mạnh
TP.HCM: Giải quyết việc làm cho 221.337 lượt lao động
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: Đưa 1.000 lao động Việt Nam sang Australia làm việc góp phần nâng cao quan hệ đối tác hai nước
Hà Nội: Giải quyết việc làm cho trên 164 nghìn lao động trong 8 tháng đầu năm 2024