Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Ký kết hợp tác đào tạo chăm sóc viên y tế chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam
11:31 PM 12/07/2023
(LĐXH)- Ngày 10/7, tại Hà Nội diễn ra Lễ ký kết triển khai Chương trình đào tạo E-Learning Chăm sóc viên Y tế chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam giữa Tập đoàn JHL Việt Nam và Công ty Cổ phần Nozomi (Nhật Bản).
Chứng kiến Lễ ký kết có sự tham dự của Lãnh đạo Cục Quản lý lao động ngoài nước, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – TBXH); đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Cơ quan hợp tác quốc tế Jica (Nhật Bản); lãnh đạo các Sở Lao động - TBXH Thanh Hóa, Tuyên Quang; lãnh đạo Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình và Cao đẳng công nghệ Y dược Việt Nam...
Đây là sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt khi đánh dấu Chương trình đào tạo nhân sự chuyên chăm sóc người cao tuổi theo tiêu chuẩn Nhật Bản được đưa vào các trường cao đẳng, trung cấp nghề tại Việt Nam, đưa việc giảng dạy ngành chăm sóc viên y tế dưới hình thức E-Learning, thuận tiện cho việc vừa học vừa thực hành, tiết kiệm thời gian và đảm bảo chất lượng bài giảng.
Hai bên trao Bản ghi nhớ hợp tác
Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nghiêm Quốc Hưng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn JHL Việt Nam, cho biết: Với tốc độ già hóa dân số ngày càng nhanh như hiện nay, số lượng người cao tuổi cần chế độ chăm sóc riêng, đặc biệt ngày càng lớn. Nhật Bản và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó. Theo thống kê, đến hết năm 2022, Nhật Bản có 19,27 triệu người trên 75 tuổi, hiện Nhật Bản đang thiếu rất nhiều nhân lực trong lĩnh vực chăm sóc y tế đối với người cao tuổi. Do vậy, việc đào tạo nghiệp vụ chuyên sâu phục vụ lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ theo tiêu chuẩn Nhật Bản là hết sức cần thiết để cung cấp nguồn nhân lực có tay nghề chất lượng cao cho thị trường Nhật Bản.
Biên bản ghi nhớ hợp tác lần này đánh dấu sự nỗ lực trong việc đào tạo nguồn nhân lực chăm sóc người cao tuổi phục vụ cho ngành chăm sóc viên ở Việt Nam và có thể dịch chuyển sang làm việc tại Nhật Bản theo chương trình thực tập sinh, chương trình khác theo quy định của pháp luật Nhật Bản hoặc các quốc gia khác. Học liệu sẽ được Tập đoàn JHL Viêt Nam độc quyền sử dụng trong giảng dạy, giám sát và đảm bảo chất lượng học viên trong khóa học.  
Các đại biểu tại Lễ ký kết
Tại buổi lễ, bà Amari Yoko, Phó Chủ tịch Nozomi Group (Nhật Bản) chia sẻ sự bất ngờ về những thay đổi vượt bậc của học viên Việt Nam khi sang Nhật Bản làm việc, minh chứng cho việc chất lượng lao đông Việt Nam ngày càng được cải thiện về cả ngôn ngữ, kĩ năng và tay nghề. Theo kế hoạch, Chương trình E-Learning sẽ được JHL Việt Nam và Nozomi phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - TBXH) và Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế), xúc tiến đưa vào các trường cao đẳng, trung cấp nghề. Các học viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ được cấp chứng chỉ, đủ điều kiện để làm việc tại Nhật Bản. Khi trở về nước, các học viên này sẽ là nguồn nhân lực cao cho lĩnh vực chăm sóc người cao tuổi tại Việt Nam.
Chương trình E-Learning đã được hệ thống chăm sóc người cao tuổi Nhật Bản công nhận, triển khai và mở rộng tại một số nước khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Lào, Myamar, Indonesia, Philippines. Công ty Cổ phần Nozomi Nhật Bản là một trong những Tập đoàn Y tế hàng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực chăm sóc người cao tuổi, trong đó có điều hành hệ thống nhà dưỡng lão và hỗ trợ đào tạo nghề chăm sóc viên tại nhiều nước trên thế giới.

Chí Tâm

TAG: viên y tế chuẩn Nhật Bản
Tin khác
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Tổ chức Lễ trao bằng đợt 2 năm 2024 cho 216 học sinh sinh viên
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Trường Đại học City St George’s - Đại học London và CEFALT ký kết hợp tác chiến lược
Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM vào học nghề bình quân mới đạt hơn 26%.
Hơn 400 tân sinh viên một trường nghề dự sự kiện “Kết nối doanh nghiệp - Kết nối tương lai”
Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tiếp đón và làm việc với đoàn công tác bang Bavarian, Cộng hòa Liên bang Đức
Huyện Kế Sách: Đẩy mạnh đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho người lao động
Hiện thực hóa việc học Đại học bằng chương trình học bổng 100% tại Đại học Công nghệ Đông Á
Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2: Tuyển sinh đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp
Điểm danh 11 trường đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt chuẩn nước ngoài năm 2024