Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Ký kết ghi nhớ về tuyển dụng lao động Việt Nam có tay nghề cao làm việc tại Đức
08:50 AM 17/09/2023
(LĐXH)- Vừa qua, tại Đại sứ quán Đức tại Hà Nội, các Công ty Vận tải Leipzig (LVB) của CHLB Đức đã ký "Biên bản ghi nhớ" về tuyển dụng lao động có tay nghề cao ở Việt Nam. Biên bản ghi nhớ này xác định các phương thức chủ đạo về tuyển dụng công nhân học nghề mới cho thị trường giao thông Leipzig.
Trong chương trình, từ ngày 11 đến 15 tháng 9 tới Việt Nam, Công ty LVB trong suốt chuyến công tác của đoàn đại biểu thành phố Leipzig đã tổ chức nhiều sự kiện Hội Thảo ở nhiều địa điểm khác nhau để thu hút nhân lực trẻ từ Việt Nam là chương trình đào tạo Nghề lái xe điện, xe buýt phương tiện công cộng. Đây là một ngành nghề mới trên thị trường du học nghề Đức.
Thành phố Leipzig cùng với Công ty Vận tải Leipzig, Bệnh viện St. Georg và Bệnh Viện Đại Học của thành phố Leipzig trong chuyến công tác tại Việt Nam đã cùng nhau tích cực kêu gọi tuyển sinh học nghề từ thành phố hợp tác kết nghĩa của Leipzig, thành phố Hồ Chí Minh, cũng như tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam. Đoàn đại biểu kinh tế của thành phố do Phó Thị trưởng thứ nhất ông Torsten Bonew và Bà Martina Münch, Phó Thị trưởng Xã hội, làm trưởng đoàn.
Các bên ký kết biên bản ghi nhớ
Ông Torsten Bonew, Thị trưởng thứ nhất của thành phố Leipzig và Chủ tịch Hội đồng quản trị LVB, cho biết: Mối quan hệ kết nghĩa sinh động giữa các thành phố của chúng ta tiếp tục phát triển thông qua nhiều sáng kiến ở các lĩnh vực kinh tế khác nhau. Cả hai thành phố đứng trước những thách thức lớn, và ở đây chúng ta mong muốn được tương trợ lẫn nhau.
“Chúng tôi tuyển dụng lao động có tay nghề ở Việt Nam nhằm hỗ trợ chiến lược tăng trưởng của nền kinh tế Leipzig, đặc biệt tại LVB chúng tôi cần thêm sự ủng hộ để tiếp tục tạo nên một hệ thống giao thông công cộng nội đô hấp dẫn” - Ông Torsten Bonew, chia sẻ.
Bà Katrin Lukas, Giám đốc điều hành nhân sự và dịch vụ lái xe của LVB, trao đổi: Công tác đào tạo mở ra cơ hội bền vững, xây cầu nối văn hóa và đem lại triển vọng tương lai cho con người. Với hoạt động của mình tại Việt Nam nhằm đào tạo lao động có tay nghề. Đặc biệt là đào tạo người điều khiển phương tiện giao thông, LVB góp phần quan trọng vào quan hệ kết nghĩa sinh động và tiếp tục cung cấp cho khách hàng của chúng ta điều kiện đi lại an toàn và tin cậy ở Leipzig.
Ở Việt Nam, LVB nhận được sự hỗ trợ từ một công ty nhân sự để tuyển dụng lao động. Dựa trên kinh nghiệm của mình trong đào tạo lái xe buýt Tây Ban Nha trong những năm qua, LVB cung cấp cho học viên Việt Nam khoá học ngôn ngữ tại chỗ và một chương trình đào tạo với trọng tâm hội nhập. Khóa đào tạo lao động VIệt Nam đầu tiên sẽ bắt đầu trong mấy tháng sắp tới.  
Theo kế hoạch, trong hai năm tới, mỗi năm đào tạo từ 10 đến 20 lao động Việt Nam, nhằm cung ứng tốt hơn cho nhu cầu nhân lực ngày càng gia tăng theo quy hoạch phát triển của LVB. LVB cung cấp chương trình đào tạo kép cho người lái xe điện và xe buýt, bao gồm cả đào tạo kiến thức kỹ thuật cơ bản (thợ điện).

Thanh Tùng (TTx)

TAG: Ký kết ghi nhớ về tuyển dụng lao động Việt Nam có tay nghề cao làm việc tại
Tin khác
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: Đưa 1.000 lao động Việt Nam sang Australia làm việc góp phần nâng cao quan hệ đối tác hai nước
Hà Nội: Giải quyết việc làm cho trên 164 nghìn lao động trong 8 tháng đầu năm 2024
Những kết quả trong giải quyết việc làm ở Quảng Trị
Hỗ trợ kết nối cung cầu lao động trên địa bàn tỉnh Nam Định
TP Đà Nẵng: Ước giải quyết việc làm cho 26.970 lao động trong 8 tháng đầu năm
Bình Định: 6 tháng đầu năm giải quyết việc làm cho 13.000 lao động
TP.HCM: Nhiều việc làm dành cho người khuyết tật
Huyện Ea Kar đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường và an toàn, vệ sinh lao động
Huyện Ea H’Leo: Triển khai nhiều hoạt động hiệu quả trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động