Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Kiên Giang hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng đầu năm lĩnh vực chăm sóc người có công
02:36 PM 30/06/2022
(LĐXH) - Trong tháng đầu năm 2022, ngành Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Kiên Giang đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ góp phần đảm bảo an ninh, chính trị và an sinh xã hội trên địa bàn…
Công an tỉnh Kiên Giang thăm và tặng quà gia đình chính sách
Nổi bật là công tác tham mưu chỉ đạo điều hành, tổ chức tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng, trọng tâm là nội dung của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng năm 2020 và các văn bản hướng dẫn… Có kế hoạch cụ thể giúp gia đình người có công với cách mạng có việc làm và thu nhập ổn định và có mức sống cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú.
Trong công tác phối hợp thực hiện, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã chủ động tổ chức và tham gia các Đoàn đi thăm chúc tết, tặng quà các đơn vị lực lượng vũ trang, bệnh viện, trường, trại, trung tâm và các đối tượng chính sách, người có công, người cao tuổi nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Tổng số đối tượng được hỗ trợ là 108.693 với kinh phí hỗ trợ trên 50 tỷ đồng. Tham mưu phân công lãnh đạo, công chức phục vụ các Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh thăm viếng, chúc Tết, tặng quà trong và ngoài tỉnh.
Bên cạnh đó, Sở cũng phối hợp Bưu điện tỉnh triển khai công tác chi trả trợ cấp ưu đãi người có công qua hệ thống này cho 144/144 xã, phường, thị trấn. Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao tặng quà cho hộ gia đình chính nhân dịp Lễ tổng kết các hoạt động “Tết Quân - Dân” năm 2022 tại huyện An Biên; khảo sát mộ liệt sĩ tại huyện An Minh phục vụ công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; tổ chức đối thoại trực tiếp tại các huyện: Châu Thành, An Biên, Giồng  Riềng, Tân Hiệp và Hòn Đất về công tác thực hiện chính sách ưu đãi người có công. Tổ chức điều chỉnh mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng theo Nghị định số 75/2021/NĐ-CP ngày 24/7/2021 của Chính phủ. Phối hợp Ban Thi đua - Khen thưởng trình UBND tỉnh chủ trương sử dụng kinh phí trợ cấp cho 15 gia đình được tặng thưởng Huân chương độc lập và động viên thân nhân Bà mẹ VNAH đi dự lễ và tiếp nhận danh hiệu...
Tiếp đó, cùng các ban ngành hữu quan và địa phương thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp giảm nghèo bền vững cho thành viên thuộc đối tượng người có công.  nhất là việc quan tâm chỉ đạo, phối hợp tốt với UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện trao quà cho 104 thương binh, bệnh binh nặng (có tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên) mỗi suất quà trị giá 15 triệu đồng, với tổng số tiền 1 tỷ 560 triệu đồng đến đúng đối tượng thụ hưởng và trao đủ số tiền hỗ trợ từ nguồn Quỹ Thiện tâm tài trợ và ban hành Công văn tiếp nhận kinh phí tặng mẹ Việt Nam Anh hùng nhận kỷ niệm 75 năm ngày TBLS của Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup tài trợ với số tiền 255.000.000 đồng. Phối hợp với Công ty TNHHMTV Xổ số kiến thiết Kiên Giang hỗ trợ 25 hộ nghèo có thành viên thuộc đối tượng người có công tại các huyện Giồng Riềng, An Biên, An Minh, U Minh Thượng và Tân Hiệp hỗ trợ mỗi hộ 1,5 triệu đồng/ tháng, kể từ tháng 04 năm 2022 đến hết tháng 12 năm 2022.

Thân nhân NCC nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Xây dựng và UBND các huyện, thành phố triển khai kế hoạch nhà ở tình nghĩa cho gia đình chính sách năm 2022 số lượng 588 căn với số tiền 30 tỷ; Báo cáo tổng kết thực hiện hỗ trợ nhà ở Người có công theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ và tổ chức khảo sát nhu cầu nhà ở gia đình Người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở giai đoạn 2021-2025 trình UBND tỉnh báo cáo Trung ương để tiếp tục hỗ trợ.
 Về công tác quản lý công trình Nghĩa trang liệt sĩ, Ban Quản lý Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh phục vụ tốt các đoàn đến viếng, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ vào các ngày Lễ, ngày tết. Tạo điều kiện cho trên 3.130 lượt gia đình, thân nhân đến thắp hương mộ liệt sĩ; Đón tiếp 07 gia đình liệt sĩ đến tìm mộ liệt sĩ, tiếp 22 gia đình liệt sĩ đến thăm viếng mộ liệt sĩ và xác nhận hướng dẫn các thủ tục cho gia đình thanh toán chế độ tàu, xe đúng quy định, bàn giao 14 hài cốt liệt sĩ cho gia đình di chuyển về quê an táng theo nguyện vọng, lấy mẫu sinh phẩm thử ADN cho 02 hài cốt liệt sĩ, bố trí nơi nghỉ cho 02 gia đình liệt sĩ ở xa. Trợ giúp và hướng dẫn cho trên 2.350 lượt gia đình, thân nhân đến thăm viếng và thắp hương cho mộ cán bộ từ trần và bố trí nơi an táng cho 22 cán bộ từ trần đúng quy định. Thường xuyên chăm sóc cây xanh, hoa kiểng và quét dọn, vệ sinh khuôn viên nghĩa trang cũng như kịp thời sửa chữa đường ống cấp nước tưới cây kiểng bị hư hỏng và các vấn đề liên quan.
Trong công tác Điều dưỡng Người có công, kết quả 6 tháng đầu năm 2022, Trung tâm Điều dưỡng Người có công tiếp, đón 05 đoàn đối tượng người có công với các cách mạng đến điều dưỡng được với tổng số 261 đối tượng, đảm bảo, an toàn và phòng, chống dịch bệnh. Theo kế hoạch trong năm 2022, Kiên Giang sẽ thực hiện công tác điều dưỡng tại gia đình cho 3.156 người, kết thúc 6 tháng đầu năm kết quả đạt khoảng 75%...
NHB
TAG: Kiên Giang hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng đầu năm lĩnh vực chăm sóc người có công
Tin khác
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo
Bắc Giang: Đẩy mạnh Phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”
Triển khai đồng bộ các giải pháp giúp người dân thoát nghèo tại huyện Sơn Động
Bắc Giang: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô