Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Khởi động Cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới 2025
04:05 PM 27/09/2024
(LĐXH)- Cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới 2025 - Miss Multicultural World 2025 do Công ty TNHH Truyền thông Phan Oanh Media tổ chức dự kiến diễn ra tháng 6-2025 tại Hà Nội, với khoảng 50 thí sinh đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới tham dự. Có thể nói đây là cuộc thi nhan sắc có bản quyền quốc tế đầu tiên do người Việt khởi xướng và hứa hẹn sẽ là một sự kiện văn hóa quốc tế đáng chú ý.
Chiều 26/9/2024, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Công ty TNHH truyền thông Phan Oanh Media tổ chức họp báo giới thiệu Cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025 (Miss Multicultural World 2025).
Tiêu chí tham gia, cuộc thi mở rộng cửa cho nữ công dân của tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với độ tuổi từ 18 đến 33 (tính đến thời điểm công bố cuộc thi), chiều cao 1,63m trở lên, chưa từng kết hôn, trình độ tốt nghiệp Trung học phổ thông.
Hoa hậu Phan Kim Oanh - người nắm giữ bản quyền và đồng thời là Chủ tịch, nhà sáng lập cuộc thi Hoa hậu Đa văn hoá thế giới cho biết:  “Cuộc thi không chỉ tôn vinh vẻ đẹp nhan sắc mà còn chú trọng đến trí tuệ, tài năng và đặc biệt là sự đa dạng văn hóa của các quốc gia trên thế giới.
Với vai trò là người sáng lập, tôi đã luôn ấp ủ ước mơ tạo ra một sân chơi không chỉ dành riêng cho người phụ nữ Việt Nam mà còn là nơi để các người đẹp trên thế giới, thuộc các nền văn hóa khác nhau có thể tự tin khẳng định mình.
Hoa hậu Phan Kim Oanh phát biểu tại cuộc họp báo
Cuộc thi này sẽ là cầu nối để những nét đẹp văn hóa được chia sẻ, học hỏi lẫn nhau, và qua đó, chúng ta có thể xích lại gần nhau hơn, chung tay xây dựng một thế giới hòa bình và thịnh vượng”.
Hoa hậu Phan Kim Oanh khẳng định thêm: "Ở Việt Nam đến nay chỉ là nơi đăng cai tổ chức cuộc thi nhan sắc quốc tế, còn Miss Multicultural World là cuộc thi này do tôi là người sáng lập và tổ chức. Tôi tâm niệm khi nhắc đến Miss Multicultural World người ta sẽ nhắc đến Việt Nam, với mong muốn có thể sánh ngang với các cuộc thi khác trên thế giới.
Tân Hoa hậu sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự đa dạng văn hóa, nâng cao nhận thức và sự hiểu biết giữa các quốc gia".
Hoa hậu Phan Kim Oanh, người nắm giữ bản quyền và đồng thời là Chủ tịch, nhà sáng lập của Cuộc thi chia sẻ tại cuộc họp báo
Ngoài ý nghĩa văn hóa quốc tế, cuộc thi còn là cơ hội tuyệt vời để quảng bá vẻ đẹp văn hóa truyền thống và cảnh quan thiên nhiên của Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Do đó, các thí sinh sẽ được trải nghiệm và quảng bá những nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam qua các hoạt động như mặc áo dài, trải nghiệm ẩm thực; tham gia vào các dự án, chiến dịch quảng bá di sản, văn hóa tại Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám; tham gia các chương trình thiện nguyện cùng Ban tổ chức tại Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình… Điều này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam. 
Bên cạnh đó, cuộc thi cũng sẽ kết hợp với các hoạt động từ thiện và bảo vệ môi trường, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về các vấn đề xã hội quan trọng như bảo tồn văn hóa truyền thống và quyền phụ nữ. 
Thành phần Ban Giám khảo gồm: Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) Vương Duy Biên, NSND Nguyễn Hải, Hoa hậu Phan Kim Oanh, Mrs Grand Vietnam 2023 Bùi Thị Sao Mai, Mrs Earth VietNam 2024 Vũ Thị Hoa, Mr Khunn Hset Han - Chủ tịch Mrs Grand International…
Ban tổ chức, thành viên Ban giám khảo và khách mời chụp ảnh lưu niệm 
Tính đến thời điểm công bố, Ban Tổ chức đã nhận được đăng ký từ nhiều quốc gia trên khắp thế giới, bao gồm: Mỹ, Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Anh, Thụy Điển, Philippines, Singapore, Nigeria, Trung Quốc, UAE, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi, Canada, Mexico, Venezuela và nhiều nước khác. 
NSND Vương Duy Biên - nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng BGK cũng bày tỏ quan điểm cho rằng, thời gian, uy tín, chất lượng và sự hấp dẫn của cuộc thi sẽ quyết định cuộc nào có thể tồn tại trong khi có quá nhiều cuộc thi nhan sắc.
Hoa hậu Phan Kim Oanh- Chủ tịch, nhà sáng lập cuộc thi Hoa hậu Đa văn hoá thế giới tặng hoa các thành viên Ban giám khảo, Ban Tổ chức và khách mời
"Tôi cho rằng các cuộc thi như này mang lại nhiều giá trị tích cực cho cuộc sống. Đảng và Nhà nước có Nghị quyết về phát triển công nghiệp văn hóa. Một trong những việc đó có thể biểu hiện bằng việc Phan Kim Oanh tổ chức cuộc thi Hoa hậu cho riêng Việt Nam, thu hút được sự tham gia của thí sinh quốc tế, dần sẽ tạo nên được tên tuổi cho Việt Nam ở "đấu trường" nhan sắc quốc tế. Tôi hy vọng cuộc thi này sẽ thành công với vai trò sáng lập và nước chủ nhà", NSND Vương Duy Biên khẳng định.
Ông Eduardo JR.Pillora - Tổng đạo diễn Miss Multicultural World 2025 cho biết: "Trong cuộc thi này yếu tố văn hóa là quan trọng nhất, bên cạnh đó là sự quảng bá về du lịch. Có rất nhiều thí sinh quốc tế đến Việt Nam, đây là cơ hội để Việt Nam và các nước cùng trao đổi, giao lưu văn hóa, hòa quyện văn hóa thế giới. Chúng tôi sẽ cố gắng để nêu bật biểu tượng, di sản, văn hóa của Việt Nam qua diễn viên múa, bối cảnh sân khấu… Đây là điều nổi bật của đêm chung kết cuộc thi".
Cuộc thi kỳ vọng thu hút sự chú ý của du khách và giới truyền thông quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam và giới thiệu những điểm đến hấp dẫn của đất nước nói chung, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội.

Cuộc thi sẽ chính thức khởi động từ ngày 26/9/2024 và kéo dài đến ngày 29/6/2025.

Lịch trình dự kiến, từ ngày 22 đến 29/6/2025: Các thí sinh sẽ tham gia nhiều hoạt động tại Việt Nam, bao gồm tham quan di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, và hoạt động thiện nguyện tại Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình.

Đêm chung kết, dự kiến diễn ra vào tối 29/6/2025 tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội. Đêm chung kết gồm 4 phần thi: Trình diễn áo dài Việt Nam, trình diễn trang phục dân tộc các nước, trình diễn trang phục dạ hội, phần thi ứng xử.

Ban Tổ chức sẽ tìm ra ngôi vị Hoa hậu, 2 Á hậu và trao các giải phụ như: Người đẹp tri thức, Người đẹp hình thể, Người đẹp tài năng, Người đẹp trình diễn, Người đẹp có gương mặt khả ái, Người đẹp trình diễn áo dài Việt Nam đẹp nhất, Người đẹp có trang phục dân tộc đẹp nhất. 

 

 Thảo Lan

 

 

TAG: Cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới 2025 Miss Multicultural World 2025 Công ty TNHH Truyền thông Phan Oanh Media
Tin khác
Vinh danh và trao Giải thưởng Sáng tạo Nội dung số Việt Nam 2024 vào ngày 27/9
Triển lãm tư liệu trực tuyến tái hiện không gian Hà Nội trong cuộc kháng chiến chống Pháp
Khởi động Công trình “Không gian Thể thao Thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ”
Khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3, lan tỏa ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết cộng đồng
Mặt nạ - Những ẩn ngữ không lời của văn hóa và thời gian
Kịch kể chuyện âm nhạc Opera “Công nữ Anio”: Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản
Làng Nủ mới – Hứa hẹn một điểm nhấn du lịch bền vững
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Nhiều kỳ vọng khi ra mắt CLB pickleball…
Bật mí bí kíp chăm da của dàn diễn viên VFC