Thể thao
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Thể thao
Khởi động Công trình “Không gian Thể thao Thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ”
07:54 AM 21/09/2024
(LĐXH)- Tập đoàn TCP, Công ty TNHH TCP Việt Nam đã phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc Gia công bố triển khai Công trình “Không gian Thể thao Thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ”.
Phát huy sứ mệnh “Tiếp Năng Lượng, Bừng Sức Sống”, cũng như gắn liền với 3 chiến lược chủ chốt của tập đoàn là: Hoàn thiện - Phát Triển - Quan Tâm, Công trình nhấn mạnh cam kết của TCP trong việc đồng hành, mang đến sự hỗ trợ thiết yếu cả về vật chất và tinh thần cho sự phát triển toàn diện và cân bằng của thế hệ trẻ Việt Nam.
Chung tay tạo sân chơi, tiếp năng lượng tích cực cho thanh niên Việt Nam
Trong hơn 5 năm qua, TCP Việt Nam luôn kiên định đầu tư vào thế hệ thanh niên – những cá nhân năng động và tiên phong đóng góp vào sự phát triển của xã hội. Theo đó, liên tiếp trong giai đoạn 2020-2022 và 2023-2025, TCP Việt Nam và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai thực hiện các nội dung, chương trình trên nhiều lĩnh vực nhằm lan tỏa năng lượng tích cực cho thế hệ thanh niên nói riêng và toàn xã hội nói chung như chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt”, “Hành trình và Giải thưởng Thanh niên sống đẹp” và đặc biệt là “Ngày hội thanh niên công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực”. Trong đó, giải “Bóng đá Thanh niên Công nhân - Cup Red Bull" diễn ra trong khuôn khổ Ngày hội là một hoạt động thể thao nổi bật, cho thấy niềm đam mê rèn luyện thể chất của thế hệ thanh niên sẽ được bồi dưỡng khi có những sân chơi chất lượng và lành mạnh.

Trong giai đoạn 2023-2025 Công ty TNHH TCP Việt Nam tiếp tục phối hợp với Trung ương Hội LHTN Việt Nam

triển khai các hoạt động thường xuyên, ý nghĩa, mang lại giá trị cho cộng đồng

Với nền tảng là những chương trình thành công trước đó dành cho thanh niên Việt Nam, Công trình “Không gian Thể thao Thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ” thể hiện nỗ lực kiến tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để thanh niên công nhân rèn luyện thể chất, qua đó đóng góp môi trường lý tưởng để cộng đồng tăng cường giao lưu, kết nối, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần.
Đứng trước thực trạng có ít nhất 30% người Việt Nam trưởng thành đang thiếu vận động thể chất do thói quen luyện tập chưa được phổ biến và thiếu hụt các sân chơi thể thao phù hợp trong cộng đồng, Tập đoàn TCP, Công ty TCP Việt Nam đã phối hợp với Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Trung Tâm Tình Nguyện Quốc Gia triển khai Công trình “Không gian Thể thao Thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ”, nhằm mang lại sân chơi thể thao chất lượng cho thanh niên, đặc biệt tại các địa bàn khó khăn, thiếu cơ sở vật chất tập luyện. Dự án cũng thúc đẩy sự tham gia tích cực của hội viên, thanh niên trong các hoạt động cộng đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống.
Mở rộng ảnh hưởng trên toàn quốc, cam kết lâu dài vì cộng đồng
Về kế hoạch triển khai, chương trình đặt mục tiêu cải tạo, nâng cao chất lượng mặt bằng và trang bị thành những công trình thể dục thể thao phù hợp với điều kiện thực tiễn và nhu cầu, với 20 công trình dự kiến hoàn thành trong 3 năm (từ 2024 đến 2026). Lễ khởi động Chương trình sẽ diễn ra vào tháng 10/2024 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình “Không gian Thể thao Thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ”

Mỗi công trình dự kiến sẽ có tổng diện tích tối thiểu 1.000m², được thiết kế đáp ứng với nhu cầu vận động của cộng đồng, với các hạng mục dự kiến bao gồm cải tạo mặt bằng và trang bị cho các bộ môn bóng đá, bóng rổ, cầu lông, đồng thời trang bị thêm một số dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời. Trên cơ sở rà soát, đề xuất của địa phương, chương trình sẽ triển khai các công trình thể dục thể thao phù hợp với điều kiện thực tiễn và nhu cầu, đảm bảo triển khai công trình tại các nơi đông dân cư, có quy hoạch lâu dài, không gian thuận lợi để duy trì các hoạt động vui chơi, thể dục thể thao ngoài trời cho thanh niên và cộng đồng dân cư. 

Bà Arjaree Suwangool, Giám đốc Truyền Thông Đối Ngoại của Tập đoàn TCP, cho biết: “Công trình 'Không gian Thể thao Thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ' không chỉ một lần nữa khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc tiếp thêm năng lượng tích cực cho thanh niên Việt Nam thông qua thể thao, mà còn hài hòa với tầm nhìn và chiến lược toàn cầu của Tập đoàn TCP. Chúng tôi hy vọng những nỗ lực này sẽ mang đến sự hỗ trợ cần thiết, tạo ra môi trường thuận lợi để thanh niên hình thành thói quen rèn luyện thể chất, qua đó góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao và nâng cao chất lượng cuộc sống trong cộng đồng. TCP rất vui mừng và vinh dự khi được tiếp tục phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thực hiện dự án sân chơi đầy ý nghĩa này, nối dài cuộc hành trình lan tỏa các giá trị tốt đẹp đến mọi thanh niên Việt Nam”.

Thiết kế của một số thiết bị được cải tạo trong công trình

Đánh giá về ý nghĩa của Chương trình, anh Nguyễn Kim Quy - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam, nhấn mạnh: Với tinh thần “Tiếp năng lượng – bừng sức trẻ, Công trình không gian thể thao thanh niên sẽ tạo điều kiện để thanh niên có không gian rèn luyện, phát triển thể chất và nâng cao chất lượng đời sống tinh thần, từ đó tiếp thêm năng lượng, khơi dậy sức trẻ của thanh niên Việt Nam. Chúng tôi rất trân trọng sự quan tâm và đồng hành của Tập đoàn TCP và Công ty TCP Việt Nam trong đời sống của thanh niên, từ đó góp phần nâng cao phong trào thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe và nâng tầm chất lượng cuộc sống, thúc đẩy sự phát triển của thanh niên Việt Nam”.

Chị Đỗ Thị Kim Hoa – Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia chia sẻ: “Với 09 công trình được triển khai, trao tặng tại 09 tỉnh, thành phố trong năm 2024, bao gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Bình Dương, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Đồng Nai, Bắc Giang, Nghệ An, đây sẽ là hoạt động rất ý nghĩa và thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029. Chúng tôi tin rằng việc khởi động và triển khai Chương trình không chỉ phát huy vai trò của tổ chức Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam trong việc tiếp tục chăm lo, đồng hành cùng Hội viên, thanh niên mà thông qua đó còn phát huy vai trò của Hội viên, thanh niên trong xung kích, đảm nhận thực hiện các công trình an sinh xã hội phục vụ người dân và thanh niên ở các địa bàn khó khăn, những nơi các thiết chế rèn luyện thể dục thể thao chưa được đầu tư hoặc còn hạn chế”. 

Việc xây dựng thành công các chương trình xã hội ý nghĩa đòi hỏi sự đồng lòng nhất trí, chung tay góp sức của nhiều chủ thể. Trong đó, việc hợp tác chặt chẽ với các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội hay chính quyền địa phương đóng vai trò then chốt. Với sự tin tưởng từ Trung ương Hội LHTN Việt Nam cùng sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng xã hội, TCP Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các chương trình, hoạt động ý nghĩa, hỗ trợ và đồng hành cùng thế hệ thanh niên Việt Nam.

Hải Uyên

 

TAG: Khởi động Công trình Không gian Thể thao Thanh niên - Tiếp năng lượng bừng sức trẻ Công ty TNHH TCP Việt Nam
Tin khác
Lượng khách đến các điểm du lịch nổi tiếng tăng mạnh dịp Quốc khánh
Sao Mai Hiền Anh phát hành album “Duyên 6” xây nhà tình nghĩa, trường học cho trẻ vùng cao
Chương trình nghệ thuật “Vinh quang thầm lặng 2024” - Tôn vinh Ngành Cơ yếu Việt Nam
Chương trình Sinh viên thế hệ mới 2024 có nhiều điểm mới nhằm tăng tính đối kháng
“Độc đạo” - phim cảnh sát hình sự mới kịch tính, đầy cuốn hút
Chương trình nghệ thuật mừng lễ Vu Lan 2024 'Sáng đạo trong đời': Sâu lắng, xúc động và những thông điệp đầy tính nhân văn
Ấn tượng giữa biển về đêm trên du thuyền Lotus D’orient tại Hạ Long
Hơn 500 diễn viên, vận động viên  không chuyên tranh tài tại Hội thao - Hội diễn văn nghệ ngành LĐ-TB&XH
Nhà thơ Trần Đăng Khoa tiết lộ ông có tình yêu văn thơ bắt nguồn từ người mẹ