Sức khỏe - Đời sống
Trang chủ / Sức khỏe - Đời sống / Sức khỏe - Đời sống
Kết nối doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe cộng đồng
05:35 PM 27/09/2024
(LĐXH)- Trong bối cảnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe cộng đồng ngày càng tăng cao, việc huy động các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội tham gia thực hiện các chiến lược quốc gia về chăm sóc sức khỏe cộng đồng đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Đây cũng là mục tiêu chính của Hội nghị "Kết nối doanh nghiệp thực hiện mục tiêu Quốc gia về chăm sóc sức khỏe cộng đồng" được diễn ra vào sáng ngày 26/9/2024 tại Hà Nội.
Hội nghị do Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam và Dự án cộng đồng ADCrew, thuộc Công ty ADCREW VIETNAM đồng tổ chức; có sự bảo trợ truyền thông từ Cộng đồng tâm sự Marketing y dược – một diễn đàn của những chuyên gia marketing trong lĩnh vực dược phẩm và sức khỏe.
Tham dự Hội nghị có các chuyên gia hàng đầu của Việt Nam về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, marketing… đại diện các đại sứ quán từ nhiều quốc gia tại Việt Nam và một số lãnh đạo từ các doanh nghiệp lớn.
Hội nghị được tổ chức nhằm “Kết nối doanh nghiệp để thực hiện các mục tiêu Quốc gia về chăm sóc sức khỏe cộng đồng”  bằng cách thúc đẩy các doanh ngiệp sử dụng marketing có trách nhiệm với cộng đồng thông qua các Chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân của Chính Phủ Việt Nam - Các xu hướng hiệu quả và bền vững của các doanh nghiệp lớn".
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị
Tại Hội nghị, các đại biểu được thông tin về các Chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân của Việt Nam thông qua các văn bản qui phạm pháp luật của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành. Đồng thời, cùng chia sẻ và trao đổi, thảo luận về chủ đề: Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp khi tham gia triển khai các Chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân của Chính phủ; Xây dựng  Chiến lược Marketing CSR cho ngành Dược phẩm và Chăm sóc sức khỏe phù hợp với các chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân của Chính phủ  nhằm cân bằng lợi ích và phát huy tối đa tiềm năng trong hợp tác Công – Tư (PPP).
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Trên cơ sở các chính sách, đề án của Chính phủ đã ban hành, Hội nghị sẽ trao đổi một vấn đề hết sức quan trọng và thiết thực, đó là làm thế nào kết nối các doanh nghiệp để đồng hành cùng Chính phủ trong triển khai các mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Hội nghị sẽ trình bày những thành tựu, kinh nghiệm và bài học của các doanh nghiệp dược đã đồng hành cùng các cơ quan Chính phủ, các tổ chức tổ chức NGO, tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp; và những vấn đề mới về chính sách chăm sóc sức khỏe  nhân dân đặt ra trong thời gian tới. Làm sao để hài hòa lợi ích quốc gia (Nhà nước), doanh nghiệp và cộng đồng xã hội trong quan hệ hợp tác công - tư.
Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng thảo luận và đề xuất một số chương trình Kết nối các tổ chức và doanh nghiệp tham gia vào việc triển khai thực hiện các Chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân của Chính phủ thông qua các hoạt động Marketing CSR Phù Hợp như: Chủ động sống khỏe với dự án Vì Sức Khỏe Việt; Nâng cao tầm vóc việt; Nói không với trầm cảm (đối với người trưởng thảnh, trầm cảm học đường, trầm cảm sau sinh); Phòng chống kháng thuốc (trẻ em) với  mục tiêu sử dụng kháng sinh có trách nhiệm (đối với cả người lớn và trẻ em); Người cao tuổi sống vui sống khoẻ…
Ban tổ chức mong muốn những kết quả tích cực của Hội nghị sẽ được lan tỏa tới cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức xã hội để cùng chung tay đóng góp vào việc triển khai thành công các mục tiêu quốc gia của Chính phủ về chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là các nhóm yếu thế trong xã hội để mọi người dân được bình đẳng thụ hưởng kết quả tốt đẹp mà các chính sách của Đảng và Nhà nước mang lại./.
Thảo Lan

 

 

 

TAG: mục tiêu quốc gia chăm sóc sức khỏe cộng đồng Công ty ADCREW VIETNAM Dự án cộng đồng ADCrew
Tin khác
TP Hồ Chí Minh: VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ em
VNVC đảm bảo tiêm vắc xin sởi an toàn trong chiến dịch cùng TP Hồ Chí Minh
Grab Việt Nam dành ngân sách 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân bị thiệt hại bởi cơn bão số 3
Bệnh viện Đa khoa Vân Đình: Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh
Đẩy mạnh truyền thông và nâng cao nhận thức cộng đồng, nhằm giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh
Toả sáng nghị lực Việt 2024: Cậu bé “nhỏ nhắn” nỗ lực vượt lên số phận
Hà Nội áp dụng nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dân số
Việt Nam có thêm vắc xin mới phòng 23 chủng phế cầu nguy hiểm
GE HealthCare mang đến những giải pháp chẩn đoán hình ảnh toàn diện trong lĩnh vực Tim mạch và Ung bướu