Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Kết nối, chia sẻ kinh nghiệm về tối ưu hóa hệ thống quản trị trong thời đại số
07:58 PM 17/05/2024
(LĐXH)- Đó là nội dung chính của cuộc Hội thảo tối ưu hóa hệ thống quản trị trong thời đại số diễn ra vào ngày 16/5/2024, tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Số 6 Ngõ 7 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội.
Hội thảo do Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội (SCE) - Trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội phối hợp với Tập đoàn Mutosi Việt Nam, 1C Việt Nam tổ chức với sự tham gia của hơn 100 khách mời bao gồm: Các chuyên gia, cố vấn, nhà cung cấp giải pháp quản trị, đại diện cơ quan nhà nước. 
Doanh nghiệp nhỏ cũng mong muốn những giải pháp tối ưu hóa hệ thống quản trị
Sáng ngày 09/5/2024, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức lễ công bố báo cáo Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023. Trong đó, Hà Nội nằm ở vị trí thứ 28 trên tổng số top 30 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành tốt nhất năm 2023 với điểm số đạt 67,15 điểm. Tuy chỉ số PCI của Hà Nội tụt 8 bậc so với năm 2022, nhưng 2 chỉ số thành phần là: chỉ số hỗ trợ doanh nghiệp và chỉ số đào tạo lao động vẫn đứng top đầu của cả nước. Điều này thể hiện rõ nỗ lực của các nhà lãnh đạo luôn tiếp thu những ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp, và xây dựng những chính sách phù hợp để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong môi trường số.
Ông Trần Trung Dũng - Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Mutosi Việt Nam tham luận tại Hội thảo.
Chính vì vậy, từ khóa “hệ thống quản trị trong thời đại số” được nhắc tới rất nhiều trong những năm gần đây, trở thành một hoạt động không thể tách rời với bất kỳ doanh nghiệp nào nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Bởi lẽ trong thời đại số hóa hiện nay, sự biến động thị trường trong nước và quốc tế ngày càng rõ rệt đặt ra cho các doanh nghiệp các vấn đề về hệ thống quản trị và khát khao có được những giải pháp quản trị doanh nghiệp tối ưu.
Vì sao cần “tối ưu hóa hệ thống quản trị”?
Phát biểu tại sự kiện, ông Ngô Minh Toàn - Giám đốc Trung tâm cho rằng: “Các doanh nghiệp trên con đường kinh doanh gặp những khó khăn nhất định như: về vốn, về thị trường, về tầm nhìn chiến lược, về kỹ năng quản trị, muốn đột phá nhưng đội ngũ không thay đổi,…Những  khó khăn, vướng mắc này không thể chia sẻ cũng như không có người định hướng chỉ ra hướng phát triển mới cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, Cộng đồng Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội (SCEC) – một tổ chức được bảo trợ bởi Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội đã được thành lập. SCEC sẽ là nơi kết nối, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động và phát triển”.
Quang cảnh Hội thảo tối ưu hóa hệ thống quản trị trong thời đại số.
Tham gia Hội thảo với vai trò diễn giả, ông Trần Trung Dũng - Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Mutosi Việt Nam đã có bài tham luận “Tối ưu hóa hệ thống quản trị doanh nghiệp”, trong đó đưa ra những gợi ý chiến lược tối ưu hiệu quả từ sản phẩm, chiến lược bán hàng, nhân sự đến chi phí. Ngoài ra, ông cũng chỉ ra những điểm hạn chế của hệ thống và giới thiệu DMAIC (chu trình cải tiến của Lean 6 Sigma) vs. PDCA.
Tại hội thảo, bà Phạm Hoài Anh - Giám đốc Thương mại 1C Việt Nam đã có bài tham luận về “Ứng dụng công nghệ trong quản trị nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh”. 

Ra mắt Cộng đồng Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội (SCEC) 
Trong khuôn khổ Hội thảo đã diễn ra hoạt động nổi bật là sự kiện ra mắt Cộng đồng Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội - tổ chức được bảo trợ bởi Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội.
Bà Vũ Thị Thanh Thủy - Trưởng ban Điều hành Cộng đồng Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội đã có bài tham luận “Ra mắt Cộng đồng Hỗ trợ doanh nghiệp đồng hành kiến tạo giá trị” chia sẻ về những vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải như thiếu các nguồn lực, doanh thu thấp, chiến lược kinh doanh,... , từ đó đưa ra các giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bà cũng giới thiệu về các hoạt động chính của Cộng đồng Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội SCEC.
Thảo Lan
TAG: Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội SCE hệ thống quản trị trong thời đại số Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia
Tin khác
Chuyển đổi công nghiệp để phát triển bền vững
Chiêm tinh tài chính - Lối rẽ từ khác biệt đến thành công của Mr Phú Hưng
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Hội chợ Làng nghề thành phố Hà Nội lần thứ 20- năm 2024
VSMCamp & CSMOSummit 2024 định hướng xây dựng chiến lược  sales và marketing trong xu hướng phát triển bền vững
Activax triển khai chiến dịch Mở khoản đầu tư Mở rộng yêu thương
Sự kiện kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội quảng bá, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường
Chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt”: Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên
Đột phá công nghệ và giải pháp chất lượng của Intech Group tại triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo Hà Nội 2024