Cùng với công nghệ, con người là tài sản lớn nhất của J&T Express
Sớm nhận ra thực trạng này, J&T Express đã chủ động giải bài toán nhân sự bằng nhiều chính sách. Bà Kiều Thị Tiên Dung, Giám đốc Nhân sự của J&T Express cho biết, 2023 là một năm đầy thách thức, nhưng cũng là cơ hội để công ty củng cố và nâng cao chất lượng đội ngũ. Lấy con người làm cốt lõi và tạo “sức bật” là kim chỉ nam giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ cũng như nhận được sự tin tưởng từ phía khách hàng. Trong năm mới, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đẩy mạnh đào tạo, phát triển đội ngũ nhằm hướng đến sự hài lòng của khách hàng.
Chiến lược giữ chân nhân sự của J&T Express
Theo Giám đốc Nhân sự của J&T Express, giữa bối cảnh nhân sự luôn là bài toán hóc búa của ngành, J&T Express nỗ lực ổn định nhân sự, giúp chủ shop yên tâm buôn bán, hàng hóa luôn được lưu thông, không để xảy ra tình trạng tắc hàng, “vỡ” kho.
Để thực hiện được điều này, doanh nghiệp đã đặt ra những chính sách nhân sự đa dạng, tăng cường sức mạnh nội tại hướng tới phát triển bền vững trong năm 2024.
Theo đó, công ty chú trọng đào tạo và phát triển kỹ năng cho đội ngũ nhân viên, liên tục xây dựng và phát triển giáo trình đào tạo chuyên môn để cải thiện năng suất làm việc, đặc biệt là đội ngũ shipper.
Ổn định và tăng cường đội ngũ “chiến binh” áo đỏ sẽ giúp J&T Express đạt được những mục tiêu phát triển bền vững
Sau đào tạo, J&T Express còn xây dựng môi trường làm việc tích cực và gắn kết, chú trọng chăm lo đời sống nhân viên từ lương thưởng cho đến những bữa tiệc mừng sinh nhật hay các cuộc thi tạo sự hứng khởi, các hoạt động team building gắn kết thành viên, vinh danh những nhân viên giao nhận tuyến đầu bằng chế độ tri ân đặc biệt... Trước Tết Nguyên Đán 2024, J&T Express đã tổ chức buổi tiệc tất niên để tri ân và vinh danh những nhân viên tuyến đầu tiêu biểu, tạo cơ hội để nhân viên trên khắp 63 tỉnh thành hội tụ chia sẻ và chúc mừng, ghi nhận những thành tích xuất sắc.
Từ chính sách nhân sự đặc biệt đến mục tiêu phát triển nguồn nhân lực
Để mở rộng mạng lưới giao hàng đến tận vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, J&T Express đã đưa ra các chính sách đãi ngộ tốt dành cho shipper. Cụ thể, mỗi nhân viên phát hàng khu vực hải đảo, thường xuyên di chuyển từ đất liền hoặc di chuyển phà, J&T Express hỗ trợ phụ cấp trung bình từ 1 - 2 triệu đồng/tháng. Hãng cũng triển khai các hoạt động ngoại khóa dành cho những bưu cục, nhân viên làm việc tại khu vực này nhằm thúc đẩy tinh thần làm việc và giao nhận hiệu quả.
Trong năm 2024, công ty cũng đặt mục tiêu mở rộng đội ngũ nhân sự. Kế hoạch của J&T Express là tuyển dụng thêm 3000 - 4000 lực lượng lao động phổ thông nhằm chủ động trước mọi tình huống và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường cũng như khách hàng.
Từ trước Tết Nguyên Đán 2024, J&T Express đã tăng cường tuyển dụng lao động tại địa phương. Đặc biệt, doanh nghiệp hướng đến tuyển dụng tại chỗ ở các khu vực như Hà Nội, TP HCM, Hưng Yên và Thanh Hóa. Chiến lược này giúp hãng mở rộng mạng lưới, đồng thời tạo công ăn việc làm cho nhiều đối tượng lao động.
Anh Nguyễn Văn Nam, 28 tuổi tại Hưng Yên vừa nhận việc ở J&T Express trước Tết Nguyên đán. Anh vui mừng vì giờ đây, ngay tại quê nhà, anh có công việc ổn định với nhiều chính sách đãi ngộ tốt, có điều kiện ở gần chăm sóc cha mẹ mà không phải bươn chải ở các thành phố lớn.
Còn anh Tuấn (Hà Nội) chia sẻ, công việc buôn bán tiến triển hơn khi đồng hành với J&T Express. Các sản phẩm của anh được chuyển tới tay khách hàng nhanh hơn, thời gian hoàn thành một đơn hàng được rút ngắn giúp anh có thêm tích lũy trên các sàn thương mại điện tử. “Thời gian gần đây, số lượng nhân viên giao hàng trong khu vực tăng lên giúp việc buôn bán của tôi càng thuận lợi hơn nữa”, anh Tuấn nói.
Theo đại diện J&T Express, những chính sách thu hút và giữ chân nhân sự đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của hãng. “Bên cạnh yếu tố công nghệ thì con người chính là tài sản quý của J&T Express. Chính sự gắn kết giữa con người với con người sẽ giúp chúng tôi có được sự tin yêu của khách hàng”, bà Kiều Thị Tiên Dung chia sẻ./.
Minh Hằng