Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Huyện Yên Thế: Tri ân người có công với cách mạng thông qua những họat động thiết thực
01:33 PM 13/12/2022
(LĐXH) - Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Thế (tỉnh Bắc Giang) luôn quan tâm thực hiện tốt chính sách đối với người có công (NCC) với cách mạng, giúp các gia đình ổn định cuộc sống…
Thời gian qua, huyện Yên Thế đã tích cực triển khai nhiều hoạt động tri ân những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, NCC với cách mạng và luôn coi việc thực hiện chính sách, chế độ ưu đãi đối với NCC là nhiệm vụ chính trị quan trọng, được thực hiện thường xuyên, kịp thời, đúng quy định. Đồng thời, thường xuyên nắm bắt tình hình đời sống của NCC và thân nhân, tiếp thu các ý kiến phản ánh, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan giải quyết kịp thời theo thẩm quyền; không để vướng mắc, tồn đọng, bức xúc trong nhân dân về công tác thực hiện chính sách đối với NCC và thân nhân của họ. Trong nhiều năm qua, trên địa bàn huyện không có trường hợp thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ thuộc hộ nghèo.

Bí thư Huyện ủy Đào Duy Trọng tặng quà cho Mẹ VNAH Đồng Thị Nhâm
Bên cạch đó, huyện Yên Thế đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tri ân, lòng biết ơn đối với người có công với cách mạng. Qua đó, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp và nhân dân trong việc thực hiện chính sách, chế độ ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng.
Riêng trong dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, trên địa bàn huyện có 1.781 người có công và thân nhân người có công được nhận quà của Chủ tịch nước; 1.787 người được nhận quà của Chủ tịch UBND tỉnh (800 ngàn đồng/xuất); Quà của Chủ tịch UBND huyện cho 102 người với số tiền 500.000đ/ xuất; 03 người nhận quà với số tiền 1.200.000đ/ xuất và 817 người được nhận quà (mức 200.000đ/xuất) từ nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa huyện. Huyện đã thành lập 12 đoàn đi thăm và tặng quà 103 người có công và thân nhân người có công tiểu biểu, người có công già yếu, có hoàn cảnh khó khăn tại các xã, thị trấn. Đồng thời, UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn tiếp nhận và tổ chức thăm hỏi, tặng quà của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện cho các đối tượng người có công với cách mạng và thân nhân trên địa bàn xã đảm bảo trang trọng, ý nghĩa, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương. 
Tiếp đó, Yên Thế tiến hành tu sửa, nâng cấp, chỉnh trang các công trình ghi công liệt sĩ. Củng cố và hoàn thiện cơ sở dữ liệu về công tác mộ, nghĩa trang liệt sĩ của huyện. Đến nay, toàn huyện có 01 Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng Liệt sĩ; 19/19 xã, thị trấn đã có nghĩa trang Liệt sỹ với 1.106 bia mộ. Các công trình ghi công liệt sĩ được tu sửa, nâng cấp, thường xuyên được dọn dẹp sạch sẽ, tạo không gian trang nghiêm để mọi người dân và thân nhân liệt sĩ đến thăm viếng, tưởng niệm, tri ân những người đã hy sinh vì nền độc lập của dân tộc; đồng thời là nơi để giáo dục truyền thống cách mạng. Cũng trong dịp này, nhiều hoạt động tổ chức dâng hương, thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sĩ huyện, Đài tưởng niệm, các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn huyện được diễn ra trong các ngày 26, 27/7/2022.
Đoàn thanh niên tại 19/19 xã, thị trấn tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 
Nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc người có công và đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, trong thời gian tới Yên Thế sẽ tập trung đẩy nhanh việc tìm kiếm, quy tập xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin, tạo điều kiện thuận lợi để người có công được thụ hưởng các chính sách ưu đãi. Bên cạnh nguồn lực của Nhà nước, các cấp, các ngành, các địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa, huy động toàn xã hội cùng tham gia chung tay góp sức chăm sóc ngày càng tốt hơn đời sống của gia đình người có công; triển khai phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” một cách sâu rộng, mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân./.
Minh Trí
TAG: Huyện Yên Thế: Tri ân người có công với cách mạng thông qua những họat động
Tin khác
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10