Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Huyện Trà Cú (Trà Vinh) làm tốt công tác hỗ trợ nhà ở cho người có công
10:12 AM 27/07/2020
(LĐXH)- Trong những năm qua, việc triển khai chính sách hỗ trợ người có công về nhà ở đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân Trà Cú quan tâm, thực hiện bài bản.
Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020), ngày 24/7, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Trà Cú (tỉnh Trà Vinh) kết hợp với UBND xã Hàm Tân tổ chức lễ bàn giao 03 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách trên địa bàn xã. Đến dự có lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Agribank-Chi nhánh huyện Trà Cú, lãnh đạo UBND xã.
Lãnh đạo Phòng LĐTB&XH huyện và Agribank-Chi nhánh huyện Trà Cú trao Quyết định tặng nhà và bảng tượng trưng cho ông Thạch Phát ở ấp Bến Bạ
Ba căn nhà được bàn giao cho các gia đình ông Ngô Văn Tửng, là con liệt sĩ, ngụ ấp Rạch Cá; ông Thạch Nghĩa, là con liệt sĩ, ngụ ấp Chợ; ông Thạch Phát, là người có công ở ấp Bến Bạ.
Mỗi căn nhà được xây dựng cơ bản trị giá từ 60 đến 100 triệu đồng. Trong đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam hỗ trợ mỗi căn 50 triệu đồng, còn lại từ chương trình vận động Quỹ an sinh xã hội tỉnh Trà Vinh.
Có được căn nhà mới ở ổn định, các gia đình bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi, biết ơn Đảng, Nhà nước, các đơn vị đã hỗ trợ nhà ở và chăm lo cho gia đình chính sách với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”.
Dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện và xã trao tặng cho mỗi gia đình nhiều phần quà lưu niệm.
Được biết, trong những năm qua, việc triển khai chính sách hỗ trợ người có công về nhà ở đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân Trà Cú quan tâm, thực hiện bài bản.
UBND huyện giao các đơn vị chức năng tiến hành thống kê tình trạng nhà ở của các gia đình có công, thông báo chính sách hỗ trợ người có công về nhà ở trên đài phát thanh thôn, xã, trong các cuộc họp chi bộ, thôn và đến tận từng gia đình có công. Đồng thời, tổ chức việc bình xét, thẩm định, lập danh sách những hộ được hưởng chính sách hỗ trợ theo đúng quy định...
Căn cứ vào Quyết định UBND tỉnh và nguồn tiền được phân bổ, cấp ủy và chính quyền huyện, thị trấn, các xã và thôn, ấp vận động con, em trong họ và cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ ngày công, nguyên vật liệu hoặc hỗ trợ thêm tiền… để căn nhà người có công được triển khai đúng tiến độ, xây dựng to đẹp, khang trang hơn...
Trước đó, 3 gia đình chính sách là con của các liệt sĩ tại xã Tân Hiệp đã được nhận nhà tình nghĩa. Đó là gia đình của các bà Thạch Thị Hường, Lê Thị Bích (ấp Bến Nố) và Kim Thị Na Ry, ở ấp Nô Đùng. Mỗi căn nhà được xây dựng với diện tích sử dụng từ 40 đến 60m2, kinh phí từ 65 đến trên 90 triệu đồng. Trong đó, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” huyện Trà Cú hỗ trợ mỗi căn 40 triệu đồng, phần còn lại do gia đình góp.
Huyện Trà Cú đã bàn giao nhiều căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách gặp khó khăn về nhà ở, như là các ông bà Trương Thị Nhựt, Thạch Văn Phúc ở thị trấn Định An; Lâm Thị Mén, Lâm Thị Văn (xã Định An); Cao Văn Lộc, Dương Lâu (xã Hàm Tân); Kim Chương, Thạch Thị Dam (xã Kim Sơn); La Thị Loan, Nguyễn Thị Hà (xã Ngãi Xuyên).
Mỗi căn nhà được xây dựng trên diện tích từ 45m2 trở lên, trị giá trên 40 triệu đồng. Trong đó, Ngân hàng thương mại CP đầu tư Việt Nam hỗ trợ mỗi căn 30 triệu đồng, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” huyện hỗ trợ 10 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp./.
PV
TAG:
Tin khác
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức