Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Huyện Sơn Động: Trọn vẹn nghĩa tình với người có công
02:31 PM 15/11/2022
(LĐXH) - Thời gian qua, huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) đã thực hiện tốt các chế độ, chính sách ưu đãi với người có công (NCC) với cách mạng nhằm nâng cao đời sống, tinh thần cho các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.
Theo thống kê, trên địa bàn huyện Sơn Động hiện có 3.220 đối tượng là người có công trong đó, có 556 đối tượng có công với cách mạng hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên với chi phí hơn 1 tỷ đồng/tháng, trong đó: 233 thương binh, bệnh binh; 125 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học và con đẻ của họ; 135 thân nhân liệt sĩ và vợ liệt sĩ tái giá; 40 đối tượng được trợ cấp tuất thương, bệnh binh, chất độc hoá học từ 61% trở lên từ trần; 10 người phục vụ thương, bệnh binh nặng, đặc biệt, phục vụ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm CĐHH 81% trở lên; 06 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt từ đày; 04 quân nhân xuất ngũ hưởng trợ cấp hàng tháng theo Quyết định 142/2008/QĐ-TTg; là 01 quân nhân xuất ngũ hưởng trợ cấp hàng tháng theo Quyết định 62/2011/QĐ-TTg.
Đại diện lãnh đạo Công ty Xăng dầu Hà Bắc trao kinh phí hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo là NCC trên địa bàn xã Long Sơn
Thời gian qua, huyện đã ban hành quyết định cấp tiền mua phương tiện trợ giúp dụng cụ chỉnh hình cho 17 người có công và thân nhân với số tiền 32.150.000 đồng; giải quyết chế độ thờ cúng liệt sĩ với số tiền 9.759.000 đồng. Ngoài ra, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội còn tổ chức thực hiện việc cấp thẻ BHYT cho các đối tượng người có công đảm bảo chính xác, kịp thời với chi phí 463.918.950 đồng. Bên cạnh đó, trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, Sơn Động đã thành lập các đoàn lãnh đạo huyện thăm và tặng quà các gia đình chính sách người có công với cách mạng với tổng số tiền 609.100.000 đồng...
Đối với công tác điều dưỡng người có công với cách mạng và thân nhân của họ cũng được Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội Sơn Động tham mưu cho UBND huyện và trực tiếp chỉ đạo thực hiện chế độ đầy đủ, kịp thời theo quy định. Cụ thể, trong năm 2022, Sơn Động đã ban hành quyết định trợ cấp điều dưỡng luân phiên cho 136 đối tượng trong đó: 26 người điều dưỡng tập trung; 110 người điều dưỡng tại gia đình với kinh phí 161.886.000 đồng.
Bên cạch đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, Liên đoàn Lao động huyện và các đoàn thể chính trị xã hội đã phối hợp chặt chẽ với ngành Lao động – Thương binh và Xã hội huyện trong việc vận động, xây dựng phong trào chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, NCC và xây dựng phong trào vận động quỹ "Đền ơn đáp nghĩa". Hàng năm, thu được nhiều kết quả; Các cơ quan và đơn vị, đồng thời với việc thực hiện nhiệm vụ được giao, đã kết hợp chặt chẽ với việc vận động, việc xây dựng cơ quan vững mạnh với công tác "Đền ơn đap nghĩa". Quan tâm sâu sát đến đời sống cán bộ, viên chức là đối tượng thương binh, con liệt sỹ trong cơ quan.  Việc triển khai các chế độ, chính sách mới đối với NCC luôn đảm bảo kịp thời. Công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách mới luôn được quan tâm đúng mức. Giúp NCC, thân nhân NCC và toàn thể nhân dân hiểu và tham gia thực hiện. Việc giải quyết chế độ trợ cấp đảm bảo đúng quy định, không để xảy ra sai sót, tiêu cực. Công tác thẩm tra, xét duyệt hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ đối với các đối tượng được thực hiện theo đúng quy trình thủ tục hành chính quy định. Công tác chi trả trợ cấp cho đối tượng được thực hiện đầy đủ đúng đối tượng không để xảy ra sai sót.
Đại diện Công ty TNHH một thành viên 45 và lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện trao xe 3 bánh cho thương binh Ngô Xuân Lan
Nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, Sơn Động đã chủ động đưa ra nhiều mục tiêu và giải pháp, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, tập trung hỗ trợ nhà ở, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đối tượng chính sách, thực hiện hiệu quả Pháp lệnh ưu đãi Người có công... Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây đang và sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện ngày càng tốt hơn công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng để xứng đáng với nhũng gì mà thế hệ cha anh đã xây dựng, cống hiến và hy sinh cho vùng đất anh dũng – kiên cường này./.
Lê Minh
TAG: Huyện Sơn Động: Trọn vẹn nghĩa tình với người có công
Tin khác
Bắc Giang: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”