Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Huyện Châu Thành: Chăm lo cho người có công với cách mạng
02:04 PM 12/07/2022
(LĐXH) - Thời gian qua, cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Trà Vinh, các ngành, các cấp, nhân dân huyện Châu Thành đã thực hiện tốt các chính sách đối với người có công và thân nhân người có công với cách mạng bằng nhiều hình thức khác nhau.
Thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và đối tượng trợ giúp xã hội, trong 6 tháng đầu năm 2022, huyện Châu Thành đã chi trả trợ cấp ưu đãi người có công trên 15 tỷ 480 triệu đồng, gồm chi trả trợ cấp hàng tháng, chi trợ cấp một lần và chi quà tết; chi 39 triệu đồng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” huyện hỗ trợ đối ứng sửa chữa, nâng cấp 02 căn nhà tình nghĩa; hỗ trợ kinh phí khám chữa bệnh cho 08 đối tượng gia đình chính sách. Bên cạnh đó, huyện Châu Thành chi trả cho 25.255 lượt đối tượng trợ cấp bảo trợ xã hội hưởng hàng tháng với số tiền 12 tỷ 651 triệu đồng. Đồng thời, chi mai táng phí cho 218 đối tượng người có công với cách mạng, với tổng kinh phí gần 01 tỷ 550 triệu đồng. Về thực hiện mua, cấp phát bảo hiểm y tế, đầu năm 2022, UBND các xã, thị trấn lập danh sách mua bảo hiểm y tế cho người có công và thân nhân người có công, đối tượng bảo trợ xã hội kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho người thụ hưởng.
Đoàn đại biểu người có công tỉnh Trà Vinh thăm Bộ Quốc phòng
Thực hiện theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ, về hỗ trợ nhà ở cho người có công cách mạng, huyện Châu Thành đã triển khai xây dựng mới và sửa chữa 168 căn nhà tình nghĩa cho người có công cách mạng. Trong đó, có 100 căn nhà được đầu tư xây mới và 68 căn nhà được đầu tư sửa chữa lại. Đến nay, huyện Châu Thành đã xây dựng mới và sửa chữa hoàn thành, tổ chức bàn giao cho người có công sử dụng và đã giải ngân hoàn thành 163/168 căn nhà ở cho gia đình người có công, gồm: 98 căn nhà được xây mới và 65 căn nhà được sửa chữa, với tổng số tiền 06 tỷ 525 triệu đồng. Được biết, trong tổng số căn nhà xây dựng và bàn giao cho hộ gia đình người có công cách mạng trên địa bàn huyện được hỗ trợ từ các nguồn Quỹ An sinh xã hội do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam 100 căn nhà xây dựng mới với tổng số tiền 05 tỷ đồng, đã giải ngân xây dựng được 04 tỷ 900 triệu đồng, đạt 98% kế hoạch; hỗ trợ từ nguồn vốn bổ sung ngân sách tỉnh sửa chữa 68 căn nhà ở, với tổng số tiền 01 tỷ 700 triệu đồng và đã giải ngân được 01 tỷ 625 triệu đồng, đạt 95,6% kế hoạch.
Đặc biệt, thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày 30/6/2022, Ủy ban nhân dân xã Hòa Lợi tổ chức lễ bàn giao trao tặng nhà tình nghĩa cho ông Sơn Sao thương binh ¾ cư ngụ ấp Đa Hòa Bắc và bà Trần Thị Nga con liệt sĩ cư ngụ ấp Truôn cùng xã Hòa Lợi. Tham dự có ông Kiên Hoài Vũ - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hòa Lợi, lãnh đạo một số ban ngành đoàn thể xã, Trưởng Ban nhân dân 2 ấp. Tại buổi lễ, ông Kiên Hoài Vũ - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hòa Lợi thông qua Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành về việc tặng nhà tình nghĩa cho ông Sơn Sao và bà Trần Thị Nga.
Theo đó, căn nhà của ông Sơn Sao thương binh ¾ được xây dựng tại ấp Đa Hòa Bắc xã Hòa Lợi có diện tích xây dựng là 40 m2; có kết cấu nền móng bê tông cốt thép, xây tường xung quanh, mái lợp tol, nền lót gạch men với tổng kinh phí xây dựng là 60 triệu đồng; căn nhà của bà Trần Thị Nga được xây dựng tại ấp Truôn xã Hòa Lợi có diện tích xây dựng là 45 m2; có kết cấu nền móng bê tông cốt thép, xây tường xung quanh, mái lợp tol, nền lót gạch men với tổng kinh phí xây dựng là 80 triệu đồng. Trong đó, mỗi căn nhà được Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình đóng góp.
Thời gian tới, Châu Thành tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công và thân nhân người có công, đảm bảo 100% hộ gia đình chính sách, người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú và không còn hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng; 100% xã, thị trấn thực hiện tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công. Đồng thời, thực hiện kịp thời cho các đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội được thụ hưởng chính sách trợ giúp xã hội và các chính sách xã hội khác.
Hà Giang
TIN LIÊN QUAN
TAG:
Tin khác
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo
Bắc Giang: Đẩy mạnh Phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”
Triển khai đồng bộ các giải pháp giúp người dân thoát nghèo tại huyện Sơn Động
Bắc Giang: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc