Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Huyện Ba Vì: Tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm lần thứ II năm 2023
09:17 PM 23/09/2023
(LĐXH)-Ngày 23/9/2023, đã có 30 đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng, tuyển sinh 2.235 chỉ tiêu tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ba Vì lần thứ II năm 2023 được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Ba Vì.
Trong năm 2023, tính đến thời điểm này, Ba Vì là địa phương đầu tiên tổ chức phiên giao dịch và tư vấn việc làm lần thứ hai trong năm, tạo điều kiện tối đa cho người lao động trên địa bàn và khu vực lân cận tiếp cận được thông tin tuyển dụng và cơ hội việc làm. Trong số 2.235 chỉ tiêu, có tới 1.695 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động, còn lại là 540 chỉ tiêu tuyển sinh.
Lãnh đạo Sở LĐTB&XH Hà Nội và huyện Ba Vì bấm chuông khai mạc Phiên  giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ba Vì lần thứ II năm 2023
Khai mạc Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ba Vì lần thứ II năm 2023, ông Nguyễn Đức Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì phát biểu: Mỗi năm huyện Ba Vì đã có gần 4.500 người lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, góp phần vào kết quả công tác an sinh xã hội của huyện Ba Vì. Tuy nhiên đại dịch Covid-19 đã làm cho công nhân và người lao động, nhất là những người ở khu vực lao động phi chính thức trở nên khó khăn rất nhiều do mất việc làm, giảm thu nhập và, các chế độ phúc lợi. Chính vì vậy, thời gian qua, Huyện ủy, UBND huyện Ba Vì đã triển khai bằng nhiều giải pháp đồng bộ để thực hiện giải quyết việc làm hiệu quả, đảm bảo an sinh xã hội. Với mong muốn cùng đồng hành chia sẻ với các khó khăn của doanh nghiệp và người lao động, huyện cùng với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã phối hợp tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm lưu động lần thứ II năm 2023 nhằm kết nối tạo việc làm cho người lao động, ổn định thị trường lao động.
Nhiều thông tin tư vấn tuyển dụng việc làm hữu ích
Trong 30 doanh nghiệp tham gia, có 11 doanh nghiệp tham gia lĩnh vực du học, xuất khẩu lao động, chiếm tỷ lệ lớn nhất (36,7%). Còn lại là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, sản xuất, may mặc, giáo dục... Trong đó, một số doanh nghiệp uy tín như Công ty TNHH MTV Dũng Phát, Công ty TNHH Điện tử MEIKO Việt Nam, Công ty CP In Truyền thông Việt Nam,… cùng các chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng các ngành nghề như kế toán – thu ngân, bán hàng, nhân viên kỹ thuật, lễ tân, nhân viên kinh doanh…
Chiếm tỷ lệ lớn nhất là các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng với 573 chỉ tiêu tuyển dụng (chiếm tỷ lệ 33,8% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng), phù hợp các vị trí việc làm ổn định, như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề… Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng có 306 chỉ tiêu (chiếm 20,2%), dành cho các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian, dành cho các bạn sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản chưa yêu cầu chuyên môn cao.
Tư vấn cho người lao động về việc làm, xuất khẩu lao động
Bên cạnh hoạt động giao dịch về việc làm, phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp giữa doanh nghiệp và người lao động, Ban tổ chức còn triển khai các hoạt động tư vấn du học, cung cấp thông tin về các chỉ tiêu, thị trường xuất khẩu lao động cũng như tư vấn việc làm, hướng nghiệp học nghề, chia sẻ các thông tin liên quan đến chính sách pháp luật lao động cho người lao động nói chung cũng như lao động là bộ đội xuất ngũ, công an hoàn thành nghĩa vụ, các gia đình chính sách, những người đã chấp hành xong hình phạt tù và người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng.
Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam khẳng định: Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ba  Vì lần thứ II năm 2023 thực sự rất quan trọng trong  việc nâng cao hiệu quả hoạt động của Sàn giao dịch việc làm Hà Nội; góp phần hỗ trợ và tạo điều kiện thúc đẩy cho thị trường lao động của thành phố phát triển, giúp người lao động tìm được việc làm, nơi học nghề phù hợp với nguyện vọng, giúp các doanh nghiệp tuyển dụng lao động, đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp. Nhờ áp dụng nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó có việc đẩy mạnh tổ chức các phiên giao dịch việc làm, 9 tháng qua, thành phố Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 171.228 lao động, đạt 105,7% kế hoạch năm.
UBND huyện Ba Vì, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội kỳ vọng, với các chỉ tiêu có chất lượng cùng quyền lợi và mức thu nhập thỏa đáng sẽ tạo điều kiện cho người lao động chưa có việc làm tìm kiếm việc làm phù hợp, các bạn sinh viên chuẩn bị ra trường, bộ đội xuất ngũ, quân nhân sắp hoàn thành nghĩa vụ quân sự, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay lại thị trường lao động, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện nói riêng và  toàn thành phố Hà Nội nói chung./.

Mỹ Hạnh
 
 
TAG: Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ba Vì lần thứ II năm 2023
Tin khác
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: Đưa 1.000 lao động Việt Nam sang Australia làm việc góp phần nâng cao quan hệ đối tác hai nước
Hà Nội: Giải quyết việc làm cho trên 164 nghìn lao động trong 8 tháng đầu năm 2024
Những kết quả trong giải quyết việc làm ở Quảng Trị
Hỗ trợ kết nối cung cầu lao động trên địa bàn tỉnh Nam Định
TP Đà Nẵng: Ước giải quyết việc làm cho 26.970 lao động trong 8 tháng đầu năm
Bình Định: 6 tháng đầu năm giải quyết việc làm cho 13.000 lao động
TP.HCM: Nhiều việc làm dành cho người khuyết tật
Huyện Ea Kar đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường và an toàn, vệ sinh lao động
Huyện Ea H’Leo: Triển khai nhiều hoạt động hiệu quả trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động