Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Hơn 500 học sinh nhập học hệ 9+ tại Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ
07:19 PM 02/07/2023
(LĐXH)- Ngày 02/7, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ tổ chức lễ đăng ký nhập học cho hơn 500 học sinh khoá 17 (niên khóa 2023 – 2026), hệ vừa học Trung cấp nghề vừa học Trung học phổ thông (hệ 9+).
Tại buổi lễ, nhà trường cũng tổ chức trao 54 suất học bổng khuyến khích học nghề; trao 05 suất trợ cấp xã hội cho học sinh mồ côi cha mẹ; trao 03 suất hỗ trợ học sinh dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo cho các bạn học sinh, sinh viên khóa 16.
Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ là trường công lập trực thuộc Bộ Lao động – TBXH đóng tại thị trấn Đông Anh, huyện Đồng Anh (thành phố Hà Hội).
Thầy giáo Đặng An Bình, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ trao học bổng cho sinh viên
Ghi nhận sáng sớm ngày 2/7, dù biết lịch đăng ký nhập học bắt đầu từ 8 giờ sáng, song chưa tới 7 giờ, hai mẹ con chị Phạm Thị Quyên (phụ huynh của em Chu Thị Anh Thư - sinh năm 2008) ở xã Dục Tú, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội) đã có mặt tại nhà trường. Chị Phạm Thị Quyên, hào hứng cho biết: Khi con gái sắp tốt nghiệp THCS, cháu có nguyện vọng đi học nghề để sớm có việc làm ổn định, gia đình tôi cũng trăn trở, băn khoăn và phân vân. Sau khi lên mạng tìm hiểu về nhà trường, tìm hiểu qua người thân và một số gia đình cũng có con từng học tại trường, nhất là được các thầy, cô giáo nhà trường tư vấn, hướng nghiệp tận tình, chu đáo, gia đình tôi quyết định cho cháu theo học nghề tại ngôi trường ngày.
Ngay từ sáng sớm, rất nhiều phụ huynh đã đưa con đến đăng ký nhập học
“Đến Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ thì thấy cơ sở vật chất, điều kiện học tập tại ngôi trường là rất tốt, học phí lại phù hợp. Gia đình sẽ luôn đồng hành và tôn trọng quyết định của con. Sau khi tốt nghiệp THCS, con tôi đăng ký ngành học Quản trị mạng tại nhà trường” - chị Phạm Thị Quyên, chia sẻ.
Cũng giống hai mẹ con chị Phạm Thị Quyên, anh Bùi Văn Định đưa còn trai là Bùi Văn Nhất (sinh năm 2008) ở thôn Xuân Trạch, xã Xuân Canh (Đông Anh) đến nhập học từ khá sớm so với nhiều phụ huynh và học sinh khác. Công tác tại một Trường Trung cấp nghề ở huyện Tân Yên (Bắc Giang), song anh Bùi Văn Định và gia đình vẫn quyết định cho con trai lớn đăng ký học nghề sửa chữa ô tô tại Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ.
Nhà trường phải huy động rất nhiều giáo viên hỗ trợ học sinh đăng ký nhập học
Anh Bùi Văn Định, phấn khởi chia sẻ: Khi đến thực tế tại nhà trường và sau nhiều lần tìm hiểu, tôi rất tin tưởng công tác đào nghề của nhà trường. Đặc biệt, cơ sở vật chất, trang thiết bị qua quan sát thì thấy khá hiện đại.
Được nhà trường tổ chức đưa xe đón từ phường Trung Thành, thành phố Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) xuống đăng ký nhập học, em Lê Mai Hoàn (sinh năm 2008), tâm sự: Em và gia đình đã tìm hiểu rất kỹ về học nghề và về Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ. Đăng ký theo học chương trình 9+, em vừa có kiến thức văn hóa cơ bản, vừa được trang bị kỹ năng nghề để có thể được đi làm sớm. Chỉ với 3 năm học, với kiến thức văn hóa không quá nặng nề như học tại các trường THPT. Quan trọng nhất đối với học nghề là khi ra trường em dễ dàng có việc làm mgay với thu nhập tốtKhông chỉ vậy, nhà trường cũng cam kết đảm bảo cho học sinh ra trường đều có việc làm phù hợp và có thể học liên thông lên hệ cao đẳng nghề.
Hiệu trưởng Đặng An Bình trao trợ cấp xã hội cho học sinh sinh viên
Phát biểu tại buổi lễ chào đón tân học sinh, sinh viên khóa 17, thầy giáo Đặng An Bình, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ, cho biết: Ngay từ khi các em bước vào học kỳ II cuối cấp THCS, nhà trường đã đến các trường THCS trên địa bàn và các tỉnh lân cận tuyên truyền, định hướng và tư vấn cho phụ huynh và học sinh về chọn trường, chọn nghề. Nhờ vậy, nhận thức của các bậc phụ huynh về học nghề có những thay đổi tích cực, từ đó định hướng cho con em mình lựa chọn những ngành, nghề phù hợp...
Hiệu trưởng Đặng An Bình phát biểu chào mừng hơn 500 bạn học sinh tới đăng ký nhập học
Thay mặt nhà trường, Hiệu trưởng Đặng An Bình đã chúc mừng các bạn học sinh, sinh viên xuất sắc và các em học chính sách, dân tộc thiểu số nghèo khóa 16 có thành tích trong học tập. Phần thưởng này sẽ góp phần hỗ trợ và khích lệ các em tiếp tục nỗ lực trong quá trình học tập tại nhà trường. Tin tưởng rằng các bạn tân học sinh, sinh viên nhập học khóa 17 ngày hôm nay sẽ tiếp nối các anh chị khóa trước nỗ lực đạt những thành tích trong học tập.
Học sinh sinh viên nhận học bổng và trợ cấp xã hội
Cầm số tiền hỗ trợ gần 18 triệu đồng trên tay, em Vàng A Tỉnh (sinh năm 2003 – lớp Cao đẳng Điện công nghiệp 15) ở xã Suối Bu, huyện Văn Chấn (tỉnh Yên Bái), xúc động chia sẻ: Hôm nay em rất phấn khởi khi được Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ trao tận tay số tiền hỗ trợ học sinh dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo trong năm học 2022 - 2023. Đây là số tiền rất lớn đối với em và gia đình, em cảm ơn nhà trường đã thực hiện nhiều chính sách xã hội đối với học sinh, sinh viên theo học tại nhà trường.
Học sinh sinh viên phấn khởi khi được nhận học bổng và trợ cấp xã hội
Chương trình học bổng của Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ được duy trì hàng năm, nhằm khuyến khích, động viên các em học sinh, sinh viên có tinh thần vượt khó để học tập, rèn luyện kỹ năng nghề tốt để đóng góp nguồn nhân lực có kỹ năng nghề cho xã hội. Năm nay, mỗi suất học bổng từ 4.700.000 đồng – 4.950.000 đồng; trợ cấp xã hội mỗi suất 1.200.000 đồng; hỗ trợ học bổng chính sách 01 suất 9.090.000 đồng, 01 suất 17.880.000 đồng và 01 suất 19.080.000 đồng.

Chí Tâm

TAG: khóa 17
Tin khác
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Tổ chức Lễ trao bằng đợt 2 năm 2024 cho 216 học sinh sinh viên
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Trường Đại học City St George’s - Đại học London và CEFALT ký kết hợp tác chiến lược
Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM vào học nghề bình quân mới đạt hơn 26%.
Hơn 400 tân sinh viên một trường nghề dự sự kiện “Kết nối doanh nghiệp - Kết nối tương lai”
Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tiếp đón và làm việc với đoàn công tác bang Bavarian, Cộng hòa Liên bang Đức
Huyện Kế Sách: Đẩy mạnh đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho người lao động
Hiện thực hóa việc học Đại học bằng chương trình học bổng 100% tại Đại học Công nghệ Đông Á
Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2: Tuyển sinh đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp
Điểm danh 11 trường đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt chuẩn nước ngoài năm 2024