An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
“Hội thi Sáng kiến giảm nghèo bền vững thông qua phát huy nội lực cộng đồng” thành công tốt đẹp
08:27 AM 13/12/2016
LĐXH - Sau một ngày tranh tài ở hai phần thi Thuyết trình về sản phẩm và Tương tác trực tiếp, chiều 12/12/2016, “Hội thi sáng kiến giảm nghèo bền vững thông qua phát huy nội lực cộng đồng” do Văn phòng Giảm nghèo Quốc gia (Bộ Lao động-TBXH) phối hợp với dự án Hỗ trợ Giảm nghèo - PRPP do Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và Cơ quan Viện trợ Ai-len (Irish Aid) tài trợ đã kết thúc tốt đẹp.
 
Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm trao Giải Nhất cho đội HS 17
Giải Nhất đã thuộc về đội HS 17 “Nhóm tín dụng vi mô Đồng Tâm” đến từ Mỹ Xuyên, Sóc Trăng;
Giải Nhì: gồm 02 đội HS 7 “Trồng lanh và dệt thổ cẩm” của Huyện Sapa, Lào Cai và HS 26 “Nhóm dạy nghề thanh niên làm mộc” của huyện Na Rì, Bắc Kạn;
Giải Ba: gồm 3 đội: HS 4 “ Nhóm trên gấc dưới gừng” huyện Bá Thước, Thanh Hóa; HS 5 “Nhóm nuôi gà Hòa Bình” huyện Lạc Sơn, Hòa Bình; HS44 “Nhóm mây tre đan Bản Điềm” huyện Con Cuông, Nghệ An;
Giải Khuyến khích gồm 4 đội: HS 39 “Hợp tác xã đồng Nậm Đăm” của huyện Quản Bạ, Hà Giang; HS 24 “Liên nhóm sản xuất và tiêu thụ rau Bạch Thông” huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn; HS56 “Tổ phụ nữ liên kết trồng càphê xứ lạnh” huyện ConPlông, Kon Tum và HS46 “Nhóm đoàn kết nuôi gà lai chọi” của huyện Đăk Glong, tỉnh Đăk Nông.
Ông Ngô Trường Thi trao Giải Nhì cho đội HS7 và HS26
Ngoài ra, Giải bình chọn Tổ đội được yêu thích nhất thuộc về đội HS44 “Nhóm mây tre đan Bản Điềm” huyện Con Cuông, Nghệ An. Đồng thời các nhà tài trợ đã tặng 4 máy tính cho 4 Tổ đội nhằm hỗ trợ các nhóm phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất và quảng bá sản phẩm.
Các đội chụp ảnh lưu niệm với BTC
Phát biểu sau khi nhận giải Nhất, bà Trần Thị Lý Ên, Trưởng nhóm HS17 cho biết: “Thực sự là xúc động. Đây là sân chơi để các đội có cơ hội trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, tạo điều kiện kết nối với các doanh nghiệp, các nhà tài trợ và đã có giải pháp hỗ trợ các đội thực hiện ước mơ của mình... Chắc chắn rút kinh nghiệm sau hội thi, chúng tôi sẽ làm tốt hơn”.
Thay mặt Ban Tổ chức và Ban Giám khảo Hội thi, Chánh Văn phòng Quốc gia về giảm nghèo Ngô Trường Thi đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các đội dự thi: “ Tất cả các đội đều chiến thắng vì các đội có sự tự tin hơn, xây dựng cho mình kế hoạch trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận sự tâm huyết của các trưởng nhóm. Qua Hội thi, chúng ta khẳng định công tác giảm nghèo phải để cho cộng đồng xác định mục tiêu, kế hoạch của mình và mong muốn những dự định của các nhóm sẽ tiếp tục được phát triển thành công trong thực tế...”.

Một số hình ảnh dự thi của các Tổ đội

 
PV

 

 

TAG:
Tin khác
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10