Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Hội Cựu chiến binh huyện Nam Trực tích cực giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng quê hương
03:18 PM 10/12/2022
(LĐXH)-Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với bản chất và truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội cụ Hồ”, với tinh thần “Trung thành- Đoàn kết- Gương mẫu- Đổi mới”, các tổ chức hội và hội viên cựu chiến binh (CCB) huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định luôn bám sát sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, định hướng hoạt động củaTrung ương Hội và Hội CCB Tỉnh; nêu cao ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết, thống nhất, vươn lên giúp nhau phát triển, xây dựng quê hương giàu đẹp.
Các cấp Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến đường lối,chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương. Coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phát huy truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” cho cán bộ, hội viên; giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, xây dựng lý tưởng hoài bão và lối sống cho thế hệ trẻ...
Đồng thời, Hội tích cực triển khai, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa 11, 12, 13) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Hệ thống chính trị. Hội viên CCB luôn có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, kiên định, tin tưởng vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng đất nước mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn. Các cấp hội Hội trong huyện đã tích cực tham gia và thực hiện tốt nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Hội là xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN, khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Hội Cựu chiến binh huyện Nam Trực luôn tích cực thực hiện tốt phong trào "Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi"
Bên cạnh đó, các cấp hội còn thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của hội viên; tích cực giúp nhau phát triển kinh tế, đẩy mạnh sản xuất, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tặng quà cho gia đình, chính sách khó khăn; ủng hộ đồng bào lũ lụt, các quỹ vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, phòng chống dịch Covid-19... góp phần tô thắm truyền thống tốt đẹp Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây của dân tộc Việt Nam, để lại nhiều tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân.
Hội CCB Nam Trực đã tích cực hực hiện tốt các phong trào: “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, “CCB gương mẫu”; “Giữ gìn an ninh, trật tự, bảo vệ môi trường”, “Xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, “Cán bộ hội viên CCB huyện Nam Trực tích tham gia xây dựng nông thôn mới ”… Cụ thể, trong 5 năm qua (2017-2022), cán bộ hội viên CCB đã hiến 1.670m2 đất thổ cach, thổ cư, tham gia 17420 ngày công, vận động hội viên ủng hộ trên 1 tỷ đồng để xây dựng nhà văn hóa, sân thể thao, đường giao thông thôn xóm. Phối hợp với Ngành văn hóa, cấp ủy chính quyền các địa phương thành lập 168 Ban chủ nhiệm nhà văn hóa, cán bộ hội viên góp kinh phí mua 98 tủ sách với số tiền 350 triệu đồng, vận động góp trên 4 nghìn cuốn sách vào nhà văn hóa. Đặc biệt từ năm 2018, thực hiện các tiêu chí về xây dựng NTM nâng cao, Hội đã vận động 100% hội viên có BHYT, tuyên truyền vận động người thân mua trên 8 nghìn thẻ BHYT. Hội đã tích cực tham gia công tác vệ sinh môi trường, 100% các chi hội phát động phong trào thi đua 3 sạch “ Sạch nhà, sạch đường làng ngõ xóm, sạch nơi công cộng” tổ chức ký cam kết thực hiện các quy định của địa phương về công tác bảo vệ môi trường, xây dựng các mô hình CCB tham gia bảo vệ môi trường. Toàn huyện hiện nay có 78 hàng cây, tổng số 15 nghìn cây các loại, 25 tuyến đường liên thôn xóm dài 42 km, 5 xã có mô hình “dòng sông môi trường” dài 21, 8 km do CCB đảm bảo vệ sinh. Các cấp Hội đã chủ động phối hợp với ngành Công an triển khai thực hiện tốt kế hoạch phối hợp thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, 100% các xã đã thành lập từ 5 tổ “CCB vì dân” trở lên. Trong nhiệm kỳ đã thành lập mới 98 tổ nâng tổng số tổ “CCB vì dân” hiện nay toàn huyện có 134 tổ, đại đa số các tổ “CCB vì dân” hoạt động có hiệu quả.
Nổi bật trong năm 2022, hoạt đông tình nghĩa được Hội CCB huyện quan tâm chỉ đạo tổ chức thực hiện, đem lại hiệu quả và uy tín đối với Hội viên, nhất là công tác thăm hỏi tặng quà, giúp nhau làm kinh tế giỏi hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội VI về xây, sửa nhà cho hội viên CCB thuộc diện dột nát, nhà tạm, không an toàn. Hội đã phối hợp với Tỉnh hội tặng quà cho 7 gia đình hội viên nghèo; phối hợp với các đoàn thể tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 40 hội viên CCB. Tham gia cùng đoàn công tác của Thường trực huyện ủy-HĐND-UBND huyện tặng quà cho 02 đồng chí thương binh của 2 xã Nam Thái và Bình Minh. Phối hợp với Ngân hàng Công thương hỗ trợ cho 03 gia đình Hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn hỗ trợ xây nhà ở cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách của 03 xã Điền Xá, Tân Thịnh, Nam Cường với số tiền 50 triệu đồng/01 gia đình Hội viên CCB; kết quả đã tổ chức triển khai giai đoạn 1 hỗ trợ 35 triệu đồng/ 01 gia đình hội viên. Trong năm: con, em Hội viên CCB là học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng “01 xe đạp” trị giá 1.1 triệu đồng do tỉnh Hội và Hội khuyến học tổ chức. Các cấp hội đã phối hợp với Ngân hàng CSXH Nam Trực đã tạo điều kiện tốt cho các hội viên vay vốn từ ngân hàng để phát triển kinh tế, giảm nghèo. Tổng dư nợ hiện nay là trên 31 tỷ đồng, số hộ vay là 981 hộ bình quân số tiền vay là 31 triệu đồng/01 hộ. 
Năm 2023, Hội CCB huyện tập trung thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia học tập và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết TW4 (Khoá XI) về “ Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22 tháng 10 năm 2019 của Bộ Chính trị khóa XII “tăng cường bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới”.  Hội CCB huyện tập trung thực hiện tốt công tác tổ chức, kiểm tra. Thường xuyên chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cán bộ hội viên CCB và cựu quân nhân, duy trì và mở rộng vốn cho cán bộ hội viên vay phát triển kinh tế và giảm nghèo, làm giầu chính đáng, đẩy mạnh mọi hoạt động tình nghĩa, sự đoàn kết thống nhất, gắn bó giữa hội viên và tổ chức Hội tạo động lực động viên cán bộ hội viên tích cực tham gia các phong trào của Hội và những nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

Nhật Minh 
 
TAG: Hội Cựu chiến binh huyện Nam Trực
Tin khác
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10