Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2016 diễn ra từ 1- 4/12 tại Hà Nội
07:10 PM 21/11/2016
(LĐXH) Ngày 21/11, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2016.
Theo Ban tổ chức, Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 1 - 4/12, tại Trung tâm Thương mại Vincom Mega Mall Royal City, 72 A đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội với quy mô 250 gian hàng của gần 200 đơn vị, doanh nghiệp đến từ hơn 50 tỉnh, thành phố.
Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2016 do Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội chủ trì kết hợp với Sở Công thương Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước, Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương tổ chức. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên từ năm 2014.
Họp báo về Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2016.
Đến nay, Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam đã dần được nâng lên về chất lượng và quy mô, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín, thu hút sự hưởng ứng tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước. Bà Nguyễn THị Mai Anh – Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mai, du lịch Hà Nội cho biết: “ So với hai lần tổ chức trước, năm nay các sản phẩm tham gia đa dạng và có sự chuẩn bị đầu tư kỹ lưỡng hơn. Hầu hết các sản phẩm đều được Sở Công thương các tỉnh, thành phố tham dự xác thực về nguồn gốc và chất lượng”.
Hội chợ được thiết kế chia thành các khu gian hàng của từng vùng miền như: vùng Tây Bắc, đồng bằng Sông Hồng, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, vùng Tây Nguyên… Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại hội chợ khá phong phú bao gồm: Thủy hải sản chế biến, bánh kẹo, chè, cà phê, đồ uống, thực phẩm chế biến, nông sản, thực phẩm tươi sống...Một số sản phẩm đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý, xuất xứ hàng hóa.
Hội chợ có ý nghĩ hết sức đặc biệt trong quá trình thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, hỗ trợ quảng bá sản phẩm vùng miền Việt Nam, tăng cường cung ứng tiêu thụ nguồn hàng chất lượng cao đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân Thủ đô, qua đó bảo tồn và phát triển văn hóa truyền thống, đặc trưng của các vùng miền. Từ đó, nâng cao sức cạnh tranh cho hàng Việt tại hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị và nâng cao nhận thức, lòng tin vủa người tiêu dùng về chất lượng, giá cả, thương hiệu của sản phẩm Việt và tiến xa hơn đến xuất khẩu ra thị trường quốc tế.
Hội chợ không đặt mục tiêu bán hàng mà là cơ hội để quảng bá, giới thiệu thương hiệu, đặc sản vùng miền để hướng tới mục tiêu lâu dài hơn.
Trong thời gian diễn ra hội chợ sẽ có một số hoạt động bên lề với mục đích tăng cường gặp gỡ, trao đổi thông tin, đẩy mạnh các hoạt động phát triển thương hiệu và hỗ trợ xúc tiến thương mại nhằm đảm bảo cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường phục vụ nhân dân Thủ đô dịp cuối năm và Tết dương lịch, tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 gồm: Hội thảo “Phát triển thị trường và thương hiệu sản phẩm thông qua chỉ dẫn địa lý” diễn ra ngày 1/12 tại Khách sạn Pullman, số 40 Cát Linh, Q. Đống Đa, Hà Nội;  Hội thảo “Giao thương kết nối cung cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2016” được tổ chức chiều ngày 1/12 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, 11A Lê Hồng Phong, Q. Ba Đình, Hà Nội ./.

Thảo Lan

TAG:
Tin khác
Biến đổi khí hậu khiến vận hành hồ chứa thủy lợi gặp nhiều thách thức
Dulux Professional đánh dấu năm thứ 8 đồng hành và thúc đẩy phát triển bền vững cùng giải thưởng BĐS Việt Nam PropertyGuru
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR” lần thứ 6 liên tiếp
 Tăng cường quảng bá các sản phẩm thiết kế thủ công mỹ nghệ trên địa bàn Thủ đô
Việt Nam trước cơ hội vàng trong chuỗi cung ứng thiết bị bán dẫn toàn cầu
Cộng đồng doanh nghiệp đóng vai trò tiên phong, cốt lõi trong quá trình triển khai chuyển đổi kép
Tổng cục Hải quan ban hành chỉ thị về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong khi thi hành công vụ
Gian hàng  của Liên minh châu Âu (EU) tại Triển lãm Vietnam Foodexpo 2024 trưng bày hơn 200 thực phẩm xuất sắc của EU
Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa