Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
Hà Nội tôn vinh 213 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
02:20 PM 12/11/2022
(LĐXH)- Tối 11/11/2022, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức tôn vinh 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2022”
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã đến dự và trao giấy chứng nhận cho doanh nghiệp.
Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 được chính thức khởi động vào ngày 28/7. Sau hơn 2 tháng triển khai, đến ngày 20/9, Ban tổ chức đã chính thức phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình bình chọn.
Kết quả, Ban tổ chức đã tiếp nhận 225 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban tổ chức, trong đó có 150 doanh nghiệp với 295 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia để công bố và triển khai bình chọn trên 2 kênh trực tiếp và trực tuyến…
Chương trình được triển khai bình chọn trên 02 kênh trực tiếp và trực tuyến. Trong đó, kênh bình chọn trực tuyến qua website binhchonhangviet.com.vn đạt 206.715 lượt bình chọn, tăng 56,87% so với năm 2021; bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, siêu thị, trung tâm thương mại ghi nhận 124.098 lượt bình chọn, tăng 3,94% so với năm 2021; tổng kết quả bình trọn trên cả hai phương tiện trực tuyến và trực tiếp năm 2022 đạt 330.813 lượt, tăng 31,7% so với năm 2021.
Đại diện các doanh nghiệp có sản phẩm được tôn vinh chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ
Năm 2022 các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lượng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong chương trình thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo, đây là một tín hiệu rất đáng mừng, cho thấy các doanh nghiệp Việt đã và đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm Việt có chất lượng đến tay người tiêu dùng.
Sau quá trình tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của ban giám khảo, đã có 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022. Trong đó, Top 1 là 50 sản phẩm, dịch vụ của 33 doanh nghiệp; Top 2 là 59 sản phẩm, dịch vụ của 35 doanh nghiệp; Top 3 là 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp; Top 4 là 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn được trao giấy chứng nhận của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội; Được sử dụng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm.
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, sau 12 lần tổ chức đến nay các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ theo hướng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy các doanh nghiệp Việt đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm có chất lượng đến tay người tiêu dùng.
Phát biểu tại Lễ tôn vinh, bà Nguyễn Lan Hương – Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội - cho biết, Lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2022 là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Đồng thời cũng là sự kiện quan quan trọng nhằm ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được ngời tiêu dùng bình chọn. Đây cũng là niềm vinh dự không chỉ của các doanh nghiệp được tôn vinh hôm nay mà còn niềm vui, niềm tự hào của cả cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp Thủ đô nói riêng, bởi nó minh chứng cho sức sáng tạo, đổi mới không ngừng và những nỗ lực vượt bậc, năng lực tiên phong của doanh nghiệp Việt để hướng tới làm chủ tương lai, góp phần nâng tầm thương hiệu hàng Việt, nhân lên niềm tự hào, tự tôn dân tộc và sức hấp dẫn của đất nước, con người Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng.
Để Chương trình được tổ chức thành công, phát huy tác dụng tích cực, thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ngành, các quận huyện, thị xã, các hội, hiệp hội tiếp tục phát vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu....
Năm 2022 là lần thứ 13 Hà Nội tổ chức Chương trình, với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ được chứng nhận và tôn vinh mỗi năm, chương trình Bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” đã và đang là một trong những hoạt động quan trọng của Thành phố trong việc xây dựng văn hoá, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các Doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu Việt, đẩy mạnh thực hiện thiết thực hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đồng thời kết nối cung cầu, bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát, thúc đẩy sản xuất và phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn Thủ đô./.
Thảo Lan
TAG:
Tin khác
Mỗi năm Hà Nội tăng thêm nhu cầu nhà ở 200.000 người
Generali Việt Nam được vinh danh Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ tin dùng Việt Nam 2024 với VITA – Sức Khỏe Vàng
Hà Nội công bố bảng giá đất, cao nhất hơn 695 triệu đồng/m2
Techfest Vĩnh Phúc 2024: Kết nối sâu rộng giữa các startup và hệ sinh thái khởi nghiệp
VRG đạt tổng doanh thu hợp nhất hơn 26.300 tỷ đồng
Prudential Việt Nam và HSBC Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác lấy trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm
Prudential bế giảng khóa “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”, hoàn thiện hình mẫu nhà lãnh đạo đa  năng
Grab tung ưu đãi “khủng” để kết nối người dân với tuyến Metro số 1
TPHCM: 14 nhà ga của tuyến Metro số 1 đồng loạt mở cửa và sẵn sàng đón khách từ 10g ngày 22/12