Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
05:18 PM 20/11/2023
(LĐXH)- Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và Sở Công thương Hà Nội vừa phối hợp tổ chức Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và khai mạc Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang năm 2023 tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Đây là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng thời cũng là sự kiện quan trọng nhằm ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng yêu thích.
Phát biểu khai mạc chương trình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, chương trình bình chọn ”Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023 được tổ chức thực hiện theo Kế hoạch số 357 ngày 27/3/2023 của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội. Chương trình nhằm định hướng, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm có chất lượng, quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường, kết nối giao thương, khuyến khích phát triển sản phẩm hàng hóa gắn với các loại hình thương mại, dịch vụ điện tử, văn minh, hiện đại.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương và

Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên trao chứng nhận cho các đơn vị Top 1

"Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích".

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, chương trình năm 2023 đã kế thừa và phát huy những kinh nghiệm và thành công của những kỳ tổ chức trước đó, đồng thời có những nghiên cứu, điều chỉnh nhiều nội dung, cải tiết mới trong công tác triển khai, đánh giá sản phẩm dịch vụ tham gia một cách khách quan, chặt chẽ và phù hợp hơn. Qua đó, nâng cao giá trị giải thưởng tôn vinh dành cho các doanh nghiệp, khuyến khích các doanh nghiệp tích cực, chủ động phát huy sự sáng tạo trong việc cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm dịch vụ, công tác tuyên truyền quảng bá và thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội và cộng đồng.
Năm 2023 là lần thứ 14 tổ chức, kết quả có 150 sản phẩm, dịch vụ của 140 doanh nghiệp đạt các Top sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích. Trong đó, Top 1 có 25 sản phẩm, dịch vụ của 22 lượt doanh nghiệp; Top 2 có 31 sản phẩm, dịch vụ của 31 lượt doanh nghiệp; Top 3 có 40 sản phẩm, dịch vụ của 40 lượt doanh nghiệp; Top 4 có 50 sản phẩm, dịch vụ của 50 lượt doanh nghiệp. Các sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn qua các các năm đều phát triển, tăng trưởng tốt, chiếm lĩnh được thị trường nội địa và lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam.

Các đại biểu trao chứng nhận cho các đơn vị Top 2 "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích"

Bên cạnh đó, Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2023 với quy mô gần 150 gian hàng được trang trí, thiết kế theo mô hình phố cổ; Khu trình diễn dệt may của các nghệ nhân, làng nghề và khu triển lãm trưng bày các sản phẩm thời trang tiêu biểu; Tiểu cảnh mô hình Khuê Văn Các, làng cổ Đường Lâm, Tháp rùa Hoàn Kiếm, cầu Long Biên, diễn ra từ ngày 17 đến 21/11/2023 tại không gian phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Để Chương trình được tổ chức thành công, phát huy tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đề nghị các Sở, ngành, địa phương tiếp tục phát huy vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.
Các cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp...
Cùng với đó, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu, góp phần đẩy mạnh thực hiện phục hồi phát triển kinh tế xã hội, tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa, kiềm chế lạm phát, thực hiện ở mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội những tháng cuối năm 2023 và các năm tiếp theo./.
Thảo Lan
 
TAG:
Tin khác
Prudential bế giảng khóa “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”, hoàn thiện hình mẫu nhà lãnh đạo đa  năng
Grab tung ưu đãi “khủng” để kết nối người dân với tuyến Metro số 1
TPHCM: 14 nhà ga của tuyến Metro số 1 đồng loạt mở cửa và sẵn sàng đón khách từ 10g ngày 22/12
Mất cân bằng tài chính từ trào lưu đốt tiền ‘xé túi mù’
'Cuộc chơi' của Temu tại VN: Từ rầm rộ đến dừng hoạt động
Idemitsu Kosan, Sagri và Lasuco hợp tác triển khai Dự án Giảm phát thải Carbon đầu tiên tại Việt Nam cho vùng nguyên liệu mía Lam Sơn
Tập đoàn Sev.en Global Investments công bố kế hoạch đầu tư chiến lược tại Việt Nam
Grab và DatVietVAC hợp tác nâng cao trải nghiệm dịch vụ tại Việt Nam
Cơ hội để doanh nghiệp tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng, tiêu dùng bền vững ngành hàng không