Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Hà Nội – Nhiều cơ hội việc làm với mức lương đa dạng từ 5-10 triệu đồng/tháng
01:44 PM 14/10/2023
(LĐXH)-Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2023 có 48 đơn vị đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.920 chỉ tiêu, với nhiều mức lương khác nhau, cao nhất là 10 triệu đồng/tháng.
Nhấn chuông khai mạc Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2023 
Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2023 do Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Phòng Lao động - Thương Binh và Xã hội quận Cầu Giấy tổ chức vào ngày 14/10/2023.
Phát biểu tại Ngày hội, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Tây Nam cho biết: Ngày hội Việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2023 đã thu hút rất nhiều doanh nghiệp với đa dạng các ngành nghề đến tham gia. Ngày hội là một trong những giải pháp để phát triển thị trường lao động, đặc biệt là để hỗ trợ các doanh  và người lao động trên địa bàn quận và khu vực lân cận trong việc tuyển dụng và tìm kiếm việc làm, đặc biệt là các bạn thanh niên, lực lượng lao động trẻ được tiếp cận và tham gia vào thị trường lao động. Người lao động có cơ hội được tiếp xúc trực tiếp với các nhà tuyển dụng để lựa chọn công việc phù hợp với trình độ và khả năng của bản thân; được tư vấn về việc làm, chính sách pháp luật và các kỹ năng mềm trước khi tham gia vào thị trường lao động.
Trong tổng số 48 doanh nghiệp tham gia, có 23/48 doanh nghiệp tham gia trong lĩnh vực Thương mại - dịch vụ, chiếm tỉ lệ lớn nhất 48% tổng số doanh nghiệp. Ngoài ra còn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác như: sản xuất, XKLĐ, siêu thị,... Sự đa dạng lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng kí tham Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2023 phù hợp với nhu cầu tìm việc của người dân, người lao động địa phương sẽ tạo điều kiện cho người lao động chưa tìm kiếm được việc làm tại quận Cầu Giấy lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng.
Các doanh nghiệp tham gia có nhu cầu tuyển dụng 766/2.920 lao động có trình độ Cao đẳng – Đại học trở lên, chiếm tỷ lệ 26,3%; 913/2.920 lao động có trình độ Trung cấp-Công nhân kỹ thuật, chiếm tỷ lệ 31,2%; 1241/2.920 lao động THPT, chiếm tỷ lệ 42,5%.
3 mức lương được các được các doanh nghiệp đưa ra khi tuyển dụng, bao gồm: Mức lương cao từ 10 triệu đồng trở lên/tháng. Đây là mức thu nhập của các chỉ tiêu tuyển dụng chất lượng cao, người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao, tuyển dụng vào các vị trí: kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng – phó phòng,…; Mức lương từ 7-10 triệu đồng/tháng chủ yếu dành cho các vị trí việc làm ổn định như: kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề… Mức lương từ 5-7 triệu đồng/tháng dành cho các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian hoặc dành cho các bạn sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản chưa yêu cầu chuyên môn cao. Ngoài ra, có 92 chỉ tiêu thỏa thuận do người sử dụng lao động và người lao động trao đổi với nhau.
Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2023 có sự tham gia của một số doanh nghiệp uy tín như: Công ty TNHH thương mại quốc tế và dịch vụ siêu thị Big C Thăng Long, Công ty CP thương mại Cầu Giấy, Công ty CP DV quản lý tài sản và Đầu tư Asahi Japan, Công ty Cổ phần Gcool, Công ty cổ phần Tập đoàn xây lắp 1-PETROLIMEX,… cùng các chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng các ngành nghề: Giám đốc, Phó giám đốc, Trưởng phòng, Kỹ sư, NV kinh doanh, NV bán hàng - thu ngân, NV kỹ thuật, NV marketing,… Với các chỉ tiêu có chất lượng cùng quyền lợi và mức thu nhập thỏa đáng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động chưa có việc làm tìm kiếm việc làm phù hợp, các bạn học viên, sinh viên chuẩn bị ra trường, Bộ đội xuất ngũ, quân nhân sắp hoàn thành nghĩa vụ quân sự, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động.
Hoạt động tư vấn, tuyển dụng tại sự kiện
Ngoài ra tại Ngày hội việc làm có 370 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Đức... với đa dạng lĩnh vực ngành nghề sẽ mang lại thêm những lựa chọn công việc cho người lao động tại địa phương.
Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2023 sẽ giúp nâng cao hiệu quả kết nối cung – cầu lao động, tạo cơ hội việc làm cho tất cả người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung và người lao động trên địa bàn quận Cầu Giấy nói riêng.  Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tuyển dụng, các cơ sở tuyển sinh trên địa bàn Quận và vùng lân cận được tiếp xúc và tiếp nhận người lao động có nhu cầu phù hợp về việc làm, học nghề đáp ứng nguồn nhân lực đảm bảo sản xuất, kinh doanh của đơn vị trong năm 2023 và những năm tiếp theo.
Được biết, năm 2023, quận Cầu Giấy triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ việc làm cho người lao động, đặc biệt là thực hiện tốt chương trình Quỹ Vay vốn Quốc gia giải quyết việc làm cho người lao động. Tính đến nay, quận thực hiện được 602 dự án với số tiền 68 tỷ 450 triệu đồng; thu hút trên 2.000 lao động. Đến nay, trên toàn quận đã có 5.368 người lao động được hỗ trợ giải quyết việc làm, đạt 88% kế hoạch năm./.

Mỹ Hằng
 
TAG: Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2023
Tin khác
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: Đưa 1.000 lao động Việt Nam sang Australia làm việc góp phần nâng cao quan hệ đối tác hai nước
Hà Nội: Giải quyết việc làm cho trên 164 nghìn lao động trong 8 tháng đầu năm 2024
Những kết quả trong giải quyết việc làm ở Quảng Trị
Hỗ trợ kết nối cung cầu lao động trên địa bàn tỉnh Nam Định
TP Đà Nẵng: Ước giải quyết việc làm cho 26.970 lao động trong 8 tháng đầu năm
Bình Định: 6 tháng đầu năm giải quyết việc làm cho 13.000 lao động
TP.HCM: Nhiều việc làm dành cho người khuyết tật
Huyện Ea Kar đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường và an toàn, vệ sinh lao động
Huyện Ea H’Leo: Triển khai nhiều hoạt động hiệu quả trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động