Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
Hà Nội: Lễ hội An toàn thực phẩm Tết Trung thu 2024 diễn ra từ ngày 13 đến 17/9
10:52 AM 14/09/2024
(LĐXH)- Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ hội An toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024 từ ngày 13/9 đến hết ngày 17/9 (tức từ ngày 11 đến hết ngày 15/8 Âm lịch) tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội).
Lễ khai mạc Lễ hội diễn ra vào tối ngày 13/9/2024 tại Công viên Thống Nhất. Lễ hội An toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024 có quy mô 100 gian hàng đã thu hút các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh hoa quả, bánh, mứt, kẹo, các sản phẩm đồ uống, đồ chơi phục vụ Tết Trung thu trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành tham gia.
Lễ hội được tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp, người dân nâng cao nhận thức về công tác chất lượng, an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm, hàng hóa.
Lễ hội An toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024 do Sở Công thương Hà Nội tổ chức tại Công viên Thống Nhất
Trong thời gian diễn ra lễ hội, các doanh nghiệp, làng nghề đã trưng bày, giới thiệu các loại bánh Trung thu truyền thống, hoa quả các loại đặc trưng của các vùng miền, đồ uống và sản phẩm đồ chơi Tết Trung thu như: Đèn ông sao, đèn lồng, đèn cù, đèn kéo quân… của các nghệ nhân làng nghề.
Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Lễ hội An toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024 là dịp các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có uy tín của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ nhân dân Thủ đô mua sắm các sản phẩm thực phẩm từ mọi miền, vui chơi đón tết Trung thu.
Người tiêu dùng mua sắm tại Lễ hội.
Đồng thời cũng là dịp để các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm quảng bá, xúc tiến hoạt động tiêu thụ thực phẩm an toàn trên địa bàn Thủ đô nhân dịp Tết Trung thu. Dưới góc độ của pháp luật, thực phẩm bảo đảm an toàn là thực phẩm phải bảo đảm an toàn về mặt sinh học, hóa học và đặc biệt là trong sản xuất, kinh doanh phải tuân thủ các quy định về pháp luật an toàn thực phẩm.
Trong khi sự kiện diễn ra, tại nhiều nơi trên địa bàn TP. Hà Nội và các tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang, Lào Cai... chính quyền và nhân dân đang nỗ lực khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra và sạt lở, lũ lụt… Với tinh thần "bầu bí thương nhau", Ban tổ chức sự kiện kêu gọi các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và toàn thể nhân dân chung tay, góp sức ủng hộ nhân dân vùng lũ vượt qua những khó khăn và cũng có được một Tết Trung thu vui tươi, đầm ấm thông qua việc quét mã QR code tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội.
Thảo Lan
 
TAG: Lễ hội An toàn thực phẩm Tết Trung thu 2024
Tin khác
Tháo gỡ nút thắt trong chuyển đổi xanh: Biến phát triển bền vững thành động lực tạo giá trị
Triển lãm Điện tử Quốc tế - NEPCON Việt Nam 2024: Cơ hội kết nối, hợp tác và thúc đẩy đổi mới công nghệ
Sconnect và Sun Media hợp tác phát triển tài sản sở hữu trí tuệ trên các nền tảng số
Niềm vui từ thẻ tiêu dùng tại cửa hàng dân sinh “Triệu Nụ Cười”
Sắp diễn ra Lễ Kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm và Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024
Phát triển kinh tế xanh doanh nghiệp và người lao động cùng hưởng lợi
 Đảm bảo điều kiện thông quan thông suốt tại Hải Phòng và Quảng Ninh
Khai trương Cửa hàng dân sinh Triệu nụ cười tại Phú Thọ
Hà Nội phát động tiêu dùng xanh, bền vững và liên kết hợp tác phân phối các sản phẩm thân thiện với môi trường