Đưa Nghị quyết 68/NQ-CP vào cuộc sống
Trang chủ / Lao động / Đưa Nghị quyết 68/NQ-CP vào cuộc sống
Giới thiệu mô hình thực hành đào tạo kỹ năng cho sinh viên
04:36 PM 22/07/2016

(LĐXH) - Ngày 22/7/2016, tại TPHCM, Trung tâm tư vấn và đào tạo thực hành Viet Victory phối hợp với Trung tâm UNESCO Văn hóa giáo dục và đào tạo cùng một số ngân hàng, trường đại học tổ chức Lễ ra mắt mô hình thực hành INJOB – mô hình ứng dụng sáng tạo, tối ưu hóa thực hành đào tạo kỹ năng cho sinh viên ở lĩnh vực ngân hàng và doanh nghiệp.

 

 

 

 Cắt băng ra mắt mô hình thực hành INJOB

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Xuân Huy – Giám đốc Viet Victory cho biết: Đây là mô hình mới ở Việt Nam với mục đích xây dựng được mô hình thực hành thiết thực, hướng dẫn cho sinh viên thực hành các chức danh làm việc trong lĩnh vực ngân hàng và doanh nghiệp. Mô hình này sẽ bao gồm việc thiết lập “ngân hàng mô phỏng” và “công ty mô phỏng” để tạo được môi trường thực hành cho sinh viên ở các vị trí, chức danh làm việc. Qua đó, giúp các bạn trẻ có kiến thức chuyên môn, biết thao tác trên core – banking, ERP doanh nghiệp, kỹ năng mềm về xử lý tình huống công việc, tình huống thực tế tại ngân hàng, doanh nghiệp.

Mô hình thực hành INJOB dự kiến đào tạo cho 3000 -5000 sinh viên ở lĩnh vực ngân hàng và doanh nghiệp, trong đó từ nay cho đến cuối năm 2016 dự kiến đào tạo cho 2.500 sinh viên, trong đó có 500 sinh viên của khối ngành ngân hàng. Các sinh viên tham dự khóa đào tạo theo thời gian từ 3 tháng, 6 tháng hoặc 12 tháng tùy theo chức danh, vị trí làm việc ở ngân hàng hoặc doanh nghiệp. Mức học phí khóa học ban đầu từ 2- 5 triệu/ người theo từng vị trí, chức danh đào tạo.

 

 

Ông Trần Xuân Huy – Giám đốc Viet Victory phát biểu

 

Tham gia mô hình người học sẽ được hướng dẫn tuần tự các công việc trên mẫu biểu, hồ sơ thực tế, thao tác các phần mềm ở lĩnh vực ngân hàng. Các vị trí đào tạo của “ngân hàng mô phỏng” gồm giao dịch viên ngân hàng, chuyên viên khách hàng cá nhân, chuyên viên khách hàng doanh nghiệp, chuyên viên thanh toán quốc tế, chuyên viên kinh doanh tiền tệ. “công ty mô phỏng” với các vị trí đào tạo là thư ký, chuyên viên kinh doanh, marketing, kế toán...

Tại buổi lễ, ông Mã Hoàng Lê – Trưởng phòng Dạy nghề (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM) đã đánh giá đây là mô hình có ý nghĩa, tin tưởng mô hình sẽ được hoạt động tốt và có thể nhân rộng, góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của thành phố nói chung và nguồn nhân vực ở lĩnh vực ngân hàng và doanh nghiệp nói riêng, nhất là chất lượng đào tạo nghề cho lao động có chuyên môn, kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ ngân hàng, doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu tuyển dụng.

Dịp này, Viet Victory cũng ký kết thỏa thuận hợp tác cùng các bên liên quan là các ngân hàng, doanh nghiệp tại thành phố để chính thức vận hành mô hình thực hành INJOB.

                                                                                                                                                                                               

Thương Hoài

TAG:
Tin khác
Ngày hội việc làm tỉnh Ninh Thuận: Tạo nhiều cơ hội cho lao động trẻ đi học tập, làm việc ở nước ngoài
Yên Bái đặt mục tiêu đưa 10.000 lao động đi làm việc tại nước ngoài
Giải pháp phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiệu quả và bền vững
Lâm Đồng: Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp giải quyết việc làm
Thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) đẩy mạnh việc giải ngân vốn chương trình giảm nghèo
TP.Hồ Chí Minh: Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp giảm mạnh
TP.HCM: Giải quyết việc làm cho 221.337 lượt lao động
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: Đưa 1.000 lao động Việt Nam sang Australia làm việc góp phần nâng cao quan hệ đối tác hai nước
Hà Nội: Giải quyết việc làm cho trên 164 nghìn lao động trong 8 tháng đầu năm 2024