Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Gần 3.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại Ngày hội giao dịch việc làm quận Tây Hồ năm 2024
06:07 PM 28/09/2024
(LĐXH)- 44 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Ngày hội giao dịch việc làm quận Tây Hồ năm 2024 tuyển dụng và tuyển sinh tổng cộng 2.971 chỉ tiêu, trong đó có 2.421 chỉ tiêu tuyển dụng và 550 chỉ tiêu tuyển sinh.
Ngày 28/9/2024, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức Ngày hội giao dịch việc làm và tuyên truyền, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên năm 2024.
Phát biểu khai mạc Ngày hội, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương cho hay, quận có dân số 170.000 người; số người trong độ tuổi lao động là 100.000 người, trong đó số lao động chưa có công việc, việc làm chưa ổn định và muốn thay đổi việc làm là rất lớn.
Cùng với đó, tốc độ đô thị hóa nhanh, dân cư cơ học phát triển mạnh, vấn đề đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn quận đang trở nên cấp thiết.
9 tháng năm 2024, bằng nhiều giải pháp tích cực, quận Tây Hồ đã giải quyết việc làm cho 7.000 người lao động, đạt 122% kế hoạch năm. Với lợi thế của mình, quận Tây Hồ đang vươn lên để phát triển bền vững, đồng bộ, hiện đại...

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội giao dịch việc làm quận Tây Hồ năm 2024

Một số dự án hạ tầng kỹ thuật của T.Ư, TP Hà Nội, của những nhà đầu tư nước ngoài được hoàn thành đã và đang thu hút một lượng lớn dân cư cơ học đến sinh sống, công tác, học tập cùng nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ đến đầu tư kinh doanh tại quận.
Vì vậy, giải quyết việc làm, hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp trong thời điểm này là một trong những nội dung luôn được quận Tây Hồ quan tâm. Đặc biệt, thời gian qua, cơn bão số 3 để lại cho người dân quận Tây Hồ hậu quả rất nặng nề, thiệt hại ước tính tới gần 90 tỷ đồng. Cơn bão đã nhấn chìm hàng vạn gốc đào tại phường Nhật Tân, Phú Thượng và khu vực trồng quất phường Tứ Liên, Quảng An với tổng diện tích 152ha.
"Để hỗ trợ người dân phục hồi sản xuất nông nghiệp, quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch, bố trí 85 tỷ đồng cho người dân vay vốn ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội quận. Ngày hội Giao dịch việc làm, tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề, tư vấn khởi nghiệp cho thanh niên, học sinh quận Tây Hồ năm 2024 sẽ là một trong nhiều hoạt động tiếp theo quận hỗ trợ người dân” – bà Bùi Thị Lan Phương nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội phát biểu tại ngày hội giao dịch việc làm quận Tây Hồ

Tại sự kiện, 44 đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia với  2.971 chỉ tiêu tuyển dụng và tuyển sinh, trong đó có 550 chỉ tiêu tuyển sinh và 2.421 chỉ tiêu tuyển dụng. Những nhóm ngành nghề được các doanh nghiệp tuyển dụng nhiều chỉ tiêu là du học, xuất khẩu lao động; bán hàng – thu ngân; nhân viên bưu tá – giao hàng; kỹ sư điện, cơ khí, tự động hóa; kinh doanh – marketing; nhân viên văn phòng; công nhân sản xuất điện; nhân viên phục vụ nhà hàng; nhân viên chăm sóc khách hàng...
Các doanh nghiệp đến Ngày hội đều mong muốn tuyển dụng được nguồn nhân lực đảm bảo về chất lượng và số lượng để phục vụ hoạt động phát triển dịch vụ, sản xuất, kinh doanh nên đưa ra các phân khúc tiền lương phù hợp với vị trí việc làm, trình độ lao động
Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương phát biểu khai mạc Ngày hội giao dịch việc làm quận Tây Hồ năm 2024
Đặc biệt, có 430 chỉ tiêu tuyển dụng với mức thu nhập từ 15 triệu đồng trở lên, chiếm 17,8% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, hướng đến những ứng viên có kinh nghiệm và chuyên môn cao.
Có 767 chỉ tiêu với mức thu nhập từ 10 đến 15 triệu đồng, chiếm 31,7%, tập trung vào các vị trí quản lý, giám sát và kinh doanh. Chiếm phần lớn là 886 chỉ tiêu với mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng (36,6%), dành cho các vị trí ổn định như nhân viên văn phòng, kỹ thuật viên và nhân viên chăm sóc khách hàng.
Ngoài ra, có 278 chỉ tiêu (11,5%) với mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng, phù hợp cho các vị trí việc làm thời vụ hoặc dành cho sinh viên mới ra trường. Còn lại là 60 chỉ tiêu với mức thu nhập thỏa thuận, tùy thuộc vào kỹ năng và kinh nghiệm của ứng viên.
Ngày hội tập trung chủ yếu vào nhóm tuổi 18 - 25 với 1.038 chỉ tiêu (42,9%) và nhóm tuổi 26 - 35 với 874 chỉ tiêu (36,1%). Ngoài những cơ hội việc làm, sự kiện còn cung cấp 550 chỉ tiêu tuyển sinh đa dạng trong các lĩnh vực như lập trình viên thiết kế vi mạch, thiết kế đồ họa và game 3D, mang đến nhiều lựa chọn học nghề cho người lao động tại địa phương.
Các đại biểu thăm các gian hàng tại Ngày hội  giao dịch việc làm quận Tây Hồ năm 2024
Sự kiện đã thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp uy tín như: Công ty cổ phần y tế Hoàng Khánh, Công ty Luật TNHH đầu tư quốc tế An Phát, Công ty TNHH Endo Việt Nam, Công ty cổ phần phát triển công nghệ Pantado, Công ty cổ phần Mediamart Việt Nam, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel…
Tại chương trình, ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội cho biết: "Sở đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và các đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, tăng cường kết nối cung cầu lao động, hỗ trợ chuyển đổi nghề bền vững cho người lao động và giảm tỷ lệ thất nghiệp, tích cực hỗ trợ duy trì việc làm ổn định. Trong 9 tháng đầu năm 2024, Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 180.741 lao động, đạt 110% kế hoạch năm, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế xã hội Thủ đô, đảm bảo an sinh xã hội".
Quận Tây Hồ là trung tâm dịch vụ du lịch của Thủ đô Hà Nội, nơi có điều kiện thuận lợi thu hút các nguồn lực để thúc đẩy nhanh sự phát triển kinh tế xã hội, có điều kiện thuận lợi để thúc đẩy thị trường lao động phát triển. “Năm 2023, quận đã giải quyết việc làm cho 8.470 người, đạt 154% kế hoạch năm, cao hơn mức bình quân chung của Thành phố. Việc tổ chức Ngày hội giao dịch việc làm và tuyên truyền, tư vấn nghề nghiệp, hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên quận Tây Hồ có ý nghĩa thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn quận và khu vực lân cận".
Thảo Lan

 

 

TAG: Ngày hội giao dịch việc làm quận Tây Hồ UBND quận Tây Hồ
Tin khác
Yên Bái đặt mục tiêu đưa 10.000 lao động đi làm việc tại nước ngoài
Giải pháp phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiệu quả và bền vững
Lâm Đồng: Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp giải quyết việc làm
Thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) đẩy mạnh việc giải ngân vốn chương trình giảm nghèo
TP.Hồ Chí Minh: Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp giảm mạnh
TP.HCM: Giải quyết việc làm cho 221.337 lượt lao động
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: Đưa 1.000 lao động Việt Nam sang Australia làm việc góp phần nâng cao quan hệ đối tác hai nước
Hà Nội: Giải quyết việc làm cho trên 164 nghìn lao động trong 8 tháng đầu năm 2024
Những kết quả trong giải quyết việc làm ở Quảng Trị