Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Gần 2.500 chỉ tiêu tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình
12:42 PM 21/08/2023
(LĐXH)- Phiên giao dịch việc làm lưu động do UBND quận Ba Đình tổ chức vào ngày 19/8/2023 đã thu hút 36 doanh nghiệp tham gia với chỉ tiêu tuyển dụng gần 2.500 lao động có mức lương từ 5 đến 15 triệu đồng.
Phiên Giao dịch việc làm do UBND quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội) tổ chức.
Tại phiên giao dịch việc làm, đã có 36 doanh nghiệp tuyển dụng tham gia với gần 2.500 chỉ tiêu có mức lương phù hợp từ 6,5 triệu đồng trở lên; tập trung vào 5 nhóm ngành nghề: kinh doanh; hàng không; xuất khẩu lao động, du học nghề; dịch vụ và sản xuất.
Phiên giao dịch cũng triển khai các hoạt động tư vấn hướng nghiệp học nghề, tư vấn các kỹ năng tìm việc làm, kỹ năng tham gia thị trường lao động, chia sẻ các thông tin liên quan đến chính sách pháp luật lao động cho người lao động nói chung cũng như lao động là bộ đội xuất ngũ, công an hoàn thành nghĩa vụ, các gia đình chính sách, những người đã chấp hành xong hình phạt tù và người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Phiên giao dịch việc làm
Bên cạnh việc thực hiện công tác tuyển dụng lao động, tuyển sinh học viên, tại phiên giao dịch việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho đông đảo học sinh, sinh viên; qua đó giúp các học sinh, sinh viên biết được xu hướng ngành nghề mà xã hội đang cần, lựa chọn các ngành nghề để có kế hoạch học tập, rèn luyện kỹ năng, bổ sung kiến thức phù hợp.
Phát biểu tại phiên giao dịch, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm cho biết: Quận Ba Đình với diện tích 9,12 km2; dân số trên 225 nghìn người, có 14 phường, 217 tổ dân phố. Trong những năm qua, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 bùng phát nhưng tình hình phát triển kinh tế - xã hội của quận phục hồi nhanh; an ninh chính trị, trật tự xã hội luôn ổn định; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân tiếp tục được cải thiện.

Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Tây Nam, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm

trò chuyện với doanh nghiệp tuyển dụng và người lao động.

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác dạy nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, thời gian qua, thực hiện chủ trương của Chính phủ và TP Hà Nội về các giải pháp phát triển thị trường lao động toàn diện, bền vững theo hướng hiện đại, hiệu quả phù hợp với đặc điểm của địa phương, quận Ba Đình đã tổ chức điều tra cập nhật biến động cung – cầu lao động.
Quận ủy, HĐND, UBND quận Ba Đình đã lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, ban, ngành chức năng, UBND các phường tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, Cổng thông tin điện tử, bản tin nội bộ quận, hệ thống truyền thanh cơ sở; tổ chức điều tra cập nhật biến động cung - cầu lao động; cho vay vốn tín dụng ưu đãi...
Bằng nhiều giải pháp tích cực, mỗi năm, quận đã hỗ trợ gần 6.700 người lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, góp phần vào kết quả công tác an sinh xã hội của quận Ba Đình.
Người lao động tìm hiểu thông tin về việc làm
Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam cho biết, tính đến hết 7 tháng của năm 2023, toàn thành phố đã giải quyết việc làm cho 132,8 nghìn lao động, đạt 81,9% kế hoạch năm và bằng 96,7% cùng kỳ năm 2022.
Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình là cơ hội thuận lợi cho người lao động, đặc biệt là các thanh niên, sinh viên được tiếp xúc trực tiếp với các nhà tuyển dụng để lựa chọn công việc phù hợp; được tham gia tư vấn việc làm, tư vấn hướng nghiệp, chính sách pháp luật và cung cấp thông tin về thị trường lao động.
Cũng theo ông Nguyễn Tây Nam, việc tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho người chấp hành xong hình phạt tù và người sau cai sẽ giúp họ xóa đi mặc cảm; có điều kiện tạo lập cuộc sống của bản thân, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Từ đó, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo công tác an sinh xã hội và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận Ba Đình cũng như của cả TP Hà Nội.
Thượng tá Hoàng Hà Trung – Phó Trưởng Công an quận Ba Đình cho biết, một trong những công tác định hướng phòng ngừa tội phạm là giải quyết việc làm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để ổn định đời sống cho người lao động trên địa bàn quận. Trước khi UBND quận Ba Đình phối hợp tổ chức Phiên GDVL lưu động năm 2023, Công an Quận Ba Đình đã thông tin tới những người chấp hành xong án phạt tù và người sau cai nghiện ma túy trên địa bàn và có 129 người đăng ký.
Đông đảo học sinh, sinh viên, người lao động đến tham dự Phiên giao dịch việc làm
“Mong muốn của Công an quận Ba Đình là những người đã từng lầm lỡ có cơ hội để tiếp xúc tư vấn, giới thiệu việc làm, để từ đó có công việc, thu nhập và sẽ góp phần ổn đinh tình hình an ninh trên địa bàn. Chúng tôi hứa sẽ đồng hành cùng với các bạn để giới thiệu những vị trí việc làm tốt nhất” – Thượng tá Hoàng Hà Trung nhấn mạnh.
Chị Ng.Th.H. là đối tượng sau cai nghiện ma túy (đến từ phường Phúc Xá, quận Ba Đình) chia sẻ: Chúng tôi là những người lầm lỡ nhưng vẫn có khả năng lao động. Ngay tại Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội, tôi đã được lao động trị liệu, chất lượng sản phẩm đạt yêu cầu; bây giờ khi trở về hòa nhập cộng đồng rất mong được hỗ trợ tìm việc làm. Hôm nay đến Phiên GDVL, tôi muốn tìm công việc may quần áo hoặc bán hàng để có tiền nuôi con trai đang học lớp 4. Tôi rất xúc động trong thời gian 18 tháng đi cai nghiện ma túy, Sở LĐTB&XH Hà Nội đã đóng học phí cho con và bây giờ với sự hỗ trợ của phường cháu được miễn học phí. Tôi nghĩ chỉ có việc làm mới tránh xa được ma túy, xã hội bớt kỳ thị, giảm tội phạm và giảm người nghiện./.
Hải Uyên
 
TAG: Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình
Tin khác
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: Đưa 1.000 lao động Việt Nam sang Australia làm việc góp phần nâng cao quan hệ đối tác hai nước
Hà Nội: Giải quyết việc làm cho trên 164 nghìn lao động trong 8 tháng đầu năm 2024
Những kết quả trong giải quyết việc làm ở Quảng Trị
Hỗ trợ kết nối cung cầu lao động trên địa bàn tỉnh Nam Định
TP Đà Nẵng: Ước giải quyết việc làm cho 26.970 lao động trong 8 tháng đầu năm
Bình Định: 6 tháng đầu năm giải quyết việc làm cho 13.000 lao động
TP.HCM: Nhiều việc làm dành cho người khuyết tật
Huyện Ea Kar đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường và an toàn, vệ sinh lao động
Huyện Ea H’Leo: Triển khai nhiều hoạt động hiệu quả trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động