Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Gần 10.000 bức vẽ tham gia cuộc thi “Em vẽ dũng sĩ tiêm ngừa cùng VNVC”
08:11 PM 01/06/2024
(LĐXH)-Ngày 1/6/2024, Hệ thống tiêm chủng VNVC đã tổ chức lễ tổng kết cuộc thi “Em vẽ dũng sĩ tiêm ngừa cùng VNVC” mùa 1. Sau 3 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được gần 10.000 bức vẽ của các em nhỏ từ 3-16 tuổi trên toàn quốc.
Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận tặng các tác giả đoạt giải
Đây là cuộc thi vẽ tranh dành cho trẻ em về đề tài tiêm chủng vắc xin đầu tiên tại Việt Nam do Hệ thống tiêm chủng VNVC tổ chức. Thông qua tranh vẽ, các em đã thỏa sức thể hiện ý tưởng sáng tạo về hình tượng dũng sĩ, người anh hùng vắc xin và tiêm chủng, bác sĩ, các nhân viên y tế trong cuộc chiến chống lại các bệnh truyền nhiễm, bảo vệ sức khỏe cho trẻ em và người lớn trong cộng đồng.
Bên cạnh các hoạt động vẽ tranh trực tiếp ngay tại gần 200 trung tâm tiêm vắc xin VNVC trên toàn quốc, cuộc thi “Em vẽ dũng sĩ tiêm ngừa cùng VNVC” còn đến với gần 200 trường học các cấp trên toàn quốc. Hơn 50.000 trẻ em đã tham gia hoạt động vẽ tranh bằng nhiều hình thức, chất liệu để tham gia tranh tài ở 3 bảng dự thi tương ứng với các độ tuổi.
Bức tranh mang tên "Cùng VNVC nói không với bệnh tật" của em Nguyễn Trần Khánh Thy (13 tuổi) đạt giải đặc biệt bảng dự thi nhóm cộng đồng
Sau hơn 3 tháng phát động, cuộc thi đã khép lại với gần 10.000 bức vẽ dự thi bằng hình thức online và trực tiếp tại gần 200 trung tâm tiêm chủng VNVC. Ban Giám khảo và Ban Tổ chức đã quyết định trao tặng gần 10.000 giải thưởng với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng. Đặc biệt, Hệ thống tiêm chủng VNVC đã tặng miễn phí hơn 20.000 liều vắc xin chất lượng cao cho trẻ em khắp mọi miền đất nước.
Lễ tổng kết được VNVC tổ chức cùng lúc tại 4 điểm cầu là VNVC Trường Chinh (Hà Nội), VNVC Đà Nẵng, VNVC Hoàng Văn Thụ (TP Hồ Chí Minh), VNVC Thốt Nốt (Cần Thơ) để trao trực tiếp 4 giải đặc biệt. Các giải thưởng còn lại được trao cho các em nhỏ tại các trung tâm tiêm chủng VNVC trên toàn quốc hoặc quà được gửi đến địa chỉ mà thí sinh đã đăng ký.
Tại buổi lễ tổng kết và trao giải, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức phát hành bộ sách ảnh và sách ảnh online đầu tiên tại Việt Nam về chủ đề tiêm chủng vắc xin, tập hợp hàng trăm bức tranh ấn tượng, sinh động từ gần 10.000 bức vẽ tham gia cuộc thi. Bộ sách ảnh sẽ không chỉ là nơi lưu giữ các bức tranh vẽ ấn tượng về chủ đề vắc xin tiêm chủng của cuộc thi trong mùa đầu tiên, mà còn là món quà tặng ý nghĩa cho trẻ em và người lớn trong nhiều sự kiện của hệ thống tiêm chủng VNVC, để giúp cộng đồng và trẻ em tiếp cận, thấu hiểu những thông điệp hồn nhiên nhưng ý nghĩa của trẻ em về vai trò quan trọng của tiêm chủng vắc xin, thông qua ngôn ngữ hội họa.

Tác phẩm của Lô Ngọc Bảo Trân (11 tuổi, Nghệ An) gây xúc động mạnh với thông điệp "con mong mọi trẻ em đồng bào đều được tiêm ngừa đầy đủ bảo vệ sức khỏe"

Đồng hành cùng các “dũng sĩ nhí” ngay trong những ngày đầu phát động cuộc thi, bác sĩ Bạch Thị Chính, Giám đốc Y khoa Hệ thống tiêm chủng VNVC chia sẻ, rất bất ngờ trước sự hưởng ứng đông đảo của trẻ em cả nước đối với cuộc thi.
Bác sĩ Bạch Thị Chính đặc biệt ấn tượng với bức tranh một em bé đang mắc bệnh nặng mơ ước được trở thành bác sĩ tiêm chủng vắc xin bảo vệ trẻ em khắp mọi miền, để không có thêm ai mắc bệnh giống mình, hay một em bé có hoàn cảnh không may mắn đã vẽ nên tương lai tươi sáng của chính mình nếu được vắc xin bảo vệ; các em bé đồng bào dân tộc thiểu số đã vẽ nên một dải non sông gấm vóc, nơi đó không có bệnh tật mà chỉ có hạnh phúc.
Cũng trong dịp này, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức phát động chương trình “Tiêm chủng đón hè - Lộc vàng vui khỏe”, diễn ra từ ngày 30/5 với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như cuộc thi chụp ảnh, viết bài cảm nhận, hoạt động bốc thăm trúng vàng và hàng ngàn phần quà giá trị tại các trung tâm tiêm chủng VNVC trên toàn quốc./.
PV
 
TAG: Hệ thống tiêm chủng VNVC trung tâm tiêm vắc xin VNVC Em vẽ dũng sĩ tiêm ngừa cùng VNVC
Tin khác
Đa sắc màu văn hóa ẩm thực đường phố Việt Nam tại tuần hàng Việt Nam tại AEON Nhật Bản
Bộ phim 'Sao Kim bắn tim sao Hoả
Đạo diễn, diễn viên Mai Thu Huyền là cầu nối đưa “ngọn đuốc điện ảnh quốc tế” về Việt Nam
Chân dung hai tài tử của “Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một”
Giao lưu hát ru, hát dân ca Vùng 2 Hải quân khu vực Đồng Nai - Thành phố Hồ Chí Minh
Chia sẻ kinh nghiệm về thực thi bản quyền trên môi trường số
Triển lãm 1.001 rùa biển bằng gốm: Thông điệp về sự cần thiết chung tay bảo tồn các loài rùa biển
Bộ đôi “crush quốc dân” HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp trong MV “Xoay Một Vòng”
TV360 công bố phát sóng miễn phí vòng chung kết Euro 2024