Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Facebook giúp doanh nghiệp nhỏ thành công
10:16 AM 14/11/2017
(LĐXH)- Facebook giúp các doanh nghiệp nhỏ ở Việt Nam tăng doanh thu, thu hút khách hàng mới và tuyển dụng nhiều nhân viên.
Bên lề hội nghị APEC 2017 vừa diễn ra tại Đà Nẵng, tại buổi gặp gỡ các chủ doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam đang sử dụng Facebook cho mục đích phát triển việc kinh doanh, đại diện các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam cho biết, doanh nghiệp của họ đã tăng doanh số bán hàng nhờ vào nền tảng Facebook.
Chia sẻ kinh nghiệm tại đây, anh Phạm Ngọc Cảnh - người sáng lập doanh nghiệp Độc Mộc cho biết, 2 năm trước, anh bắt đầu kinh doanh những sản phẩm tốt cho sức khỏe qua kênh Facebook, mỗi ngày anh chỉ dành 1 USD cho việc marketing. Cho tới hôm nay, Độc Mộc đã nhận được hơn 15.000 đơn đặt hàng mỗi tháng. Bên cạnh đó, Độc Mộc tạo những cơ hội việc làm ổn định cho cộng đồng nông thôn.
Nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa chia sẻ thành công khi ứng dụng nền tảng Facebook.
“Khi ứng dụng các tính năng công nghệ cũng như thấu hiểu người dùng vào công việc kinh doanh, tôi muốn tăng thêm khách hàng không chỉ trong nước mà vươn ra thị trường quốc tế thông qua Facebook, góp phần quảng bá sản phẩm truyền thống của Việt Nam, đồng thời truyền cảm hứng cho những thế hệ doanh nghiệp trẻ Việt Nam”, anh Cảnh cho biết.
Lê Quang Minh là hiện thân cho thế hệ trẻ Việt Nam am tường về kỹ thuật số này đã giúp xây dựng và phát triển nền kinh tế kỹ thuật số địa phương. Sau khi tốt nghiệp, anh Minh quyết định thành lập một công ty kỹ thuật số để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển vươn ra quốc tế.
“Trong vòng 2 năm, Minh đã xây dựng công ty kỹ thuật số lớn với hơn 200 khách hàng và hơn 60 nhân viên. Sứ mệnh của anh là giúp đỡ thế hệ trẻ Việt Nam học hỏi cách thức tận dụng công nghệ và Facebook trong việc xây dựng và mở rộng doanh nghiệp của họ cả trong nước và trên trường quốc tế”, Lê Quang Minh chia sẻ.
Theo một khảo sát giữa Facebook và MorningConsult về cách các chủ doanh nghiệp nhỏ đang phát triển kinh doanh cho thấy, tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đã có 74% doanh nghiệp nhỏ cho biết việc sử dụng Facebook giúp họ tăng doanh số bán hàng và gần 70% doanh nghiệp nhỏ sử dụng Facebook để tìm kiếm nhiều nhân viên mới cho công ty.
Còn theo một nghiên cứu mới tại Việt Nam, 77% các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên Facebook cho biết họ đã tăng doanh số bán hàng nhờ vào nền tảng này.
Bà Sheryl Sandberg, Giám đốc Điều hành của Facebook cho biết, các doanh nghiệp nhỏ chính là trung tâm của nền kinh tế, họ tạo ra phần lớn các công việc mới trên khắp thế giới.
Theo bà Sheryl Sandberg, hiện có hơn 78 triệu người dùng Facebook trên thế giới có kết nối với doanh nghiệp Việt Nam. Thực tế, có gần 80% doanh nghiệp nhỏ trên Facebook ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết Facebook đã hỗ trợ họ bán hàng tới các thành phố và quốc gia khác.
“Tôi rất vui khi thấy vai trò của Facebook trong việc giúp các doanh nghiệp nhỏ phát triển và tạo thêm nhiều việc làm. Chúng tôi cam kết sẽ tạo thêm nhiều hơn nữa những chương trình để tạo nên sự khác biệt”, bà Sheryl Sandberg chia sẻ.
Theo khảo sát của Morning Consult từ ngày 14 – 23/10 trên phạm vi toàn quốc với 1.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam cho thấy, đã có 2 trong 3 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên Facebook đã xây dựng doanh nghiệp của họ trên nền tảng này. 76% doanh nghiệp vừa và nhỏ trên Facebook cho biết họ đã có thể tuyển dụng thêm nhân viên do sự tăng trưởng nhu cầu kể từ khi gia nhập nền tảng.
Khảo sát của Morning Consult cũng cho thấy, 77% doanh nghiệp vừa và nhỏ trên Facebook cho biết, họ đã tăng doanh thu nhờ vào nền tảng này. 78% doanh nghiệp vừa và nhỏ tin rằng, nền tảng Facebook cho phép họ bán được nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ ở các quốc gia, khu vực và thành phố khác.
Đặc biệt, có đến 91% doanh nghiệp vừa và nhỏ trên Facebook cho biết, nền tảng Facebook giúp họ thu hút khách hàng. Cùng với đó, 88% các doanh nghiệp vừa và nhỏ chia sẻ rằng, kỹ năng truyền thông kỹ thuật số và mạng xã hội rất quan trọng khi tuyển dụng một nhân viên mới.
Những số liệu khảo sát chính:
  • 2 trong 3 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên Facebook đã xây dựng doanh nghiệp của họ trên nền tảng này.
  • 76% doanh nghiệp vừa và nhỏ trên Facebook cho biết họ đã có thể tuyển dụng thêm nhân viên do sự tăng trưởng nhu cầu kể từ khi gia nhập nền tảng.
  • 77% doanh nghiệp vừa và nhỏ trên Facebook cho biết họ đã tăng doanh thu nhờ vào nền tảng
  • 78% doanh nghiệp vừa và nhỏ tin rằng nền tảng này cho phép họ bán sản phẩm hoặc dịch vụ ở các quốc gia, khu vực và thành phố khác
  • 91% doanh nghiệp vừa và nhỏ trên Facebook cho biết nền tảng này giúp họ thu hút khách hàng
  • 88% các doanh nghiệp vừa và nhỏ chia sẻ rằng kỹ năng truyền thông kỹ thuật số và mạng xã hội rất quan trọng khi tuyển dụng một nhân viên mới và quan trọng hơn cả nơi ứng viên đã từng học.
Thông tin về các chương trình của Facebook hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ
  • Facebook đã trực tiếp đào tạo 4.000 doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam thông qua việc hợp tác với cả chính phủ và các đối tác phi chính phủ trong năm nay.
  • Facebook cũng đào tạo hơn 100.000 người Việt Nam thông qua Học viện Facebook trực tuyến (Facebook Academy).
  • Tại Việt Nam, Facebook gần đây đã ra mắt chương trình Phụ Nữ Là Doanh Nhân (SheMeansBusiness) với sự hợp tác cùng Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) để hỗ trợ trang bị cho phụ nữ những kỹ năng, nguồn lực và mối quan hệ cần thiết giúp họ xây dựng và phát triển kinh doanh trực tuyến./.
  • Nguyễn Long 
TAG:
Tin khác
Triển lãm quốc tế Vietbuild 2024 lần thứ 3 tại Hà Nội có qui mô hơn 1.200 gian hàng
Khai mạc Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thương mại điện tử toàn cầu lần thứ 3 - GDTE 2024
Ngọc Long Plaza- Mô hình chợ trung tâm thương mại kết nối sinh kế bền vững cho bà con nhân dân huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên
Chuyển đổi công nghiệp để phát triển bền vững
Chiêm tinh tài chính - Lối rẽ từ khác biệt đến thành công của Mr Phú Hưng
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Hội chợ Làng nghề thành phố Hà Nội lần thứ 20- năm 2024
VSMCamp & CSMOSummit 2024 định hướng xây dựng chiến lược  sales và marketing trong xu hướng phát triển bền vững
Activax triển khai chiến dịch Mở khoản đầu tư Mở rộng yêu thương