Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Dự án “Lên Men: Umami Unleashed” hướng đến nâng tầm ẩm thực Việt và truyền cảm hứng cho thế hệ đầu bếp tương lai
06:58 PM 08/07/2024
(LĐXH)- Chiều ngày 8/7/2024, tại Hà Nội, TUNG Group chính thức công bố dự án “Lên Men: Umami Unleashed” (Lên Men) với mong muốn đổi mới và cải tiến công thức, tinh chỉnh kỹ thuật chế biến, phát triển các phương pháp bảo quản hiệu quả góp phần nâng tầm sự tinh tế của trải nghiệm ẩm thực lâu đời của Việt Nam.
Nâng tầm trải nghiệm và tôn vinh di sản ẩm thực phong phú của Việt Nam
Dưới sự dẫn dắt của bếp trưởng tài ba Hoàng Tùng, chuyên gia về lên men Jason Ignacio White, và người dẫn đầu trong nghiên cứu về lên men tại Việt Nam Daniel Hoài Tiến, sáng kiến sẽ tập trung nghiên cứu và khám phá kỹ thuật nấu nướng truyền thống độc đáo của Hà Nội và vùng núi Tây Bắc. Không chỉ tôn vinh những món ăn lên men đang được thế giới quan tâm đón nhận, “Lên Men: Umami Unleashed” còn hướng đến mục tiêu nâng tầm trải nghiệm ẩm thực cao cấp fine dining với các hương vị bản địa độc đáo, đồng thời góp phần thúc đẩy an ninh lương thực.
Bếp trưởng Hoàng Tùng của TUNG Group (T.U.N.G dining và Å by TUNG) chia sẻ: “Dự án ‘Lên Men: Umami Unleashed” là lời cam kết của chúng tôi về nghiên cứu và phát triển những kỹ thuật nấu nướng ẩm thực lâu đời của Việt Nam. Chúng tôi khám phá văn hóa ẩm thực địa phương độc đáo của Hà Nội và vùng núi Tây Bắc, tập trung tìm hiểu những món ăn và thức uống lên men truyền thống nơi đây với mong muốn đổi mới và cải tiến công thức, tinh chỉnh kỹ thuật chế biến, và phát triển các phương pháp bảo quản hiệu quả, góp phần nâng tầm sự tinh tế của trải nghiệm ẩm thực cao cấp.
Việc hợp tác với ông Jason White, cựu Giám đốc phụ trách lên men tại NOMA, và ông Daniel Hoài Tiến, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Sông Cái Distillery, đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với TUNG Group. Sự hợp tác này khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc khai phá ranh giới ẩm thực, tôn vinh di sản ẩm thực phong phú của Việt Nam, đồng thời thể hiện tinh thần đổi mới và nâng tầm trải nghiệm ẩm thực phong phú cho cộng đồng.”
Gặp mặt báo chí công bố Dự án “Lên Men: Umami Unleashed” .
Truyền cảm hứng và hỗ trợ các đầu bếp tương lai
Với mong muốn truyền cảm hứng và hỗ trợ thế hệ đầu bếp tương lai, TUNG Group sẽ tổ chức một buổi giao lưu dành riêng cho các học viên của KOTO. Buổi giao lưu sẽ là cơ hội quý giá cho các học viên tiếp thu kiến thức và kinh nghiệm từ những đầu bếp và chuyên gia dày dặn kinh nghiệm hàng đầu của TUNG Group.
KOTO, viết tắt của Know One, Teach One (Biết Một, Dạy Một), do Việt kiều Úc Jimmy Phạm thành lập vào năm 1999. KOTO đã mang đến cho những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn và có nguy cơ cao cơ hội thoát nghèo và gửi trao những giá trị tích cực cho xã hội thông qua phát triển giáo dục và đào tạo kĩ năng nghề nghiệp.
Chương trình giao lưu sẽ mang đến cho học viên những kiến thức giá trị và hữu ích về các phương pháp nấu ăn truyền thống, cách sử dụng sáng tạo nguyên liệu địa phương, cũng như chia sẻ bức tranh tổng quan về di sản ẩm thực Việt phong phú. Hơn hết, như một dấu ấn cho chuỗi sự kiện kỷ niệm 25 năm thành lập KOTO, chương trình này còn nhằm phát triển những đầu bếp tay nghề cao, từ đó nâng cao chất lượng ngành dịch vụ du lịch và ăn uống của Việt Nam.
Các đầu bếp tài ba, chuyên gia ẩm thực của dự án “Lên Men” giao lưu và chia sẻ về dự án với báo giới.
Ông Jimmy Phạm của KOTO nhấn mạnh sự kiện giao lưu lần này sẽ là nơi cho các học viên KOTO tiếp nhận kiến thức, kỹ năng và học hỏi những bí quyết từ các chuyên gia ẩm thực hàng đầu. Ông cho biết: “Sự hợp tác giữa TUNG Group và KOTO trong dự án “Lên Men” không chỉ dừng lại ở việc tổ chức các sự kiện, mà còn phản ánh cam kết chung của cả hai trong việc nâng cao chất lượng ẩm thực Việt Nam. Dự án thể hiện rõ nét về hoài bão chung của cả hai trong việc bảo tồn và quảng bá những giá trị ẩm thực truyền thống nước nhà, đồng thời giúp ẩm thực Việt Nam dễ tiếp cận hơn với những tín đồ yêu thích ẩm thực trong và ngoài nước.”
Với dự án “Lên Men: Umami Unleashed”, TUNG Group và KOTO mong muốn khơi dậy niềm đam mê ẩm thực Việt trong thế hệ trẻ và góp phần đưa ẩm thực Việt Nam vươn xa trên bản đồ ẩm thực quốc tế. Sự hợp tác hứa hẹn mở ra cánh cửa tri thức rộng lớn cho thế hệ trẻ, nuôi dưỡng ước mơ, thúc đẩy sự sáng tạo và phát triển không ngừng, góp phần đưa ẩm thực Việt Nam lên tầm cao mới.
Những hoạt động nổi bật của Dự án “Lên Men: Umami Unleashed”
TUNG Group sẽ giới thiệu ẩm thực mang tính đổi mới khi các đầu bếp chế biến sáng tạo những món ăn đặc trưng, hài hòa tinh tế giữa trải nghiệm ẩm thực cao cấp và nghệ thuật lên men thượng thừa. Sự kiện đặc biệt này sẽ diễn ra vào ngày 13 tháng 7 tại Hà Nội và ngày 18 tháng 7 tại Thành phố Hồ Chí Minh với hai lớp học chuyên sâu dành cho 30-40 học viên mỗi lớp. Đây hứa hẹn sẽ là những trải nghiệm vô cùng mới mẻ và bổ ích cho những ai đam mê ẩm thực và muốn khám phá thế giới đầy tiềm năng của nghệ thuật lên men. Ngoài ra, hai bữa tiệc tối độc đáo do 3 vị đầu bếp nổi tiếng chuẩn bị cũng sẽ được tổ chức tại Hà Nội và TPHCM.
Dự án “Lên Men: Umami Unleashed” bao gồm nhiều hoạt động nổi bật như khám phá Lào Cai để tìm kiếm nguyên liệu và phương pháp nấu ăn truyền thống tại vùng núi cao vốn có nền ẩm thực độc đáo và đa dạng; các lớp học nấu ăn nâng cao tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh do các đầu bếp nổi tiếng của TUNG Group đứng lớp hướng dẫn; những bữa tiệc tối độc đáo; chương trình giao lưu giữa các đầu bếp TUNG Group và học viên KOTO để chia sẻ kiến thức, kỹ năng, và bí quyết từ những chuyên gia ẩm thực hàng đầu./.
Thảo Lan
TAG: Dự án Lên Men: Umami Unleashed nâng tầm ẩm thực Việt Nam truyền cảm hứng cho đầu bếp TUNG Group
Tin khác
Nhà thơ Trần Đăng Khoa tiết lộ ông có tình yêu văn thơ bắt nguồn từ người mẹ
Lễ hội Xứ sở thần tiên từ ngày 31/8 – hết 03/9/2024 tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp Quốc khánh 2/9
GBA Oktoberfest 2024: Lễ hội Bia lớn nhất Đông Nam Á trở lại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh
'Cầu thủ nhí 2024' - chương trình truyền hình thực tế về bóng đá dành cho trẻ em chính thức được khởi động
“Hoa sữa về trong gió” – khán giả màn ảnh nhỏ sẽ cảm thấy yêu thương và trân trọng gia đình mình hơn
Nhà thiết kế Yến Ngô mang thiết kế hơn nghìn hoa độc đáo khai mạc chung kết Face Of VietNam 2024
Hơn 150 vận động viên, cổ động viên dự giải quần vợt (mở rộng) ngành Lao động -Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh
Nhiều hoạt động đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa độc đáo tại Lễ hội thành Tuyên 2024
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024: Sân chơi vinh danh những ý tưởng đột phá, chiến dịch quảng cáo hiệu quả