Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
“Độc đạo” - phim cảnh sát hình sự mới kịch tính, đầy cuốn hút
10:50 AM 28/08/2024
(LĐXH)-Tiếp nối series “Cảnh sát hình sự”, bộ phim mới “Độc đạo” hấp dẫn nhờ những tình tiết kịch tính, nguy hiểm, khi phe chính nghĩa dấn thân đối đầu với những tên tội phạm ma túy lọc lõi và tàn bạo. Xuyên suốt bộ phim là các cuộc đấu trí giữa lực lượng cảnh sát và nhóm tổ chức tội phạm nguy hiểm ở biên giới phía Bắc. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên hùng hậu với nhiều gương mặt kỳ cựu và tài năng.
Cảnh trong phim Độc đạo
Sau “Biệt dược đen” - tác phẩm đầu tay thuộc series cảnh sát hình sự tạo được ít nhiều ấn tượng, “Độc đạo” tiếp tục là sự dấn thân của bộ đôi đạo diễn Phạm Gia Phương và Trần Trọng Khôi vào dòng phim vốn được coi là vất vả, “khó nhằn” nhưng đông đảo khán giả truyền hình yêu thích này.

Diễn viên Doãn Quốc Đam và Việt Hoa

“Độc đạo” là hành trình đi tìm công bằng cho gia đình của Hồng - một đứa trẻ bất hạnh khi cùng lúc mất đi cả bố lẫn mẹ và lạc mất đứa em trai là người thân duy nhất. Hồng bơ vơ thì được bà Mộc - vợ ông Lê Toàn đưa về nhà chăm sóc. Những tưởng Hồng sẽ có một gia đình mới, một cuộc đời mới bình yên, bù đắp cho những bất hạnh trước đây. Nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy.
Trên hành trình đi tìm sự thật về quá khứ, đi theo những “chỉ dẫn” có được khiến Hồng hoài nghi chính người bố nuôi là Lê Toàn. Nỗi hận thù và sự hàm ơn khiến Hồng chới với giữa lằn ranh thiện - ác. Để đi đến cùng của sự thật, Hồng dấn thân sâu hơn vào mối quan hệ đen tối, tham gia những cuộc “chuyển hàng” đầy nguy hiểm và trở thành “hạt nhân” nắm giữ nhiều bí mật mà tên trùm ma túy Quân “già”, Hưng “khẹc” đều muốn nắm giữ. Đồng thời, Hồng cũng là một “mắt xích” quan trọng giúp lực lượng công an triệt phá đường dây ma túy lớn…
Bảo Anh và Hà Việt Dũng trong vai cảnh sát hình sự trong phim truyền hình "Độc đạo"
Bộ phim lấy Hồng, một nạn nhân của tội ác là tâm điểm chính, thông qua đó vạch trần những âm mưu, tinh khôn, lọc lõi và tàn bạo của những kẻ vì tiền mà gieo rắc cái “chết trắng” đến cho xã hội. Đồng thời, phim cũng mang đến cho người xem những câu chuyện về các lực lượng công an đã, đang và âm thầm hy sinh, dấn thân vào những hiểm nguy, bảo vệ bình yên của Tổ quốc.
Sự hấp dẫn của phim là những tình thế nguy hiểm, khi phe chính nghĩa đầy mưu lược, hy sinh và dấn thân đối đầu với những tên tội phạm ranh ma, lọc lõi. Phim vẫn có những nhân vật hài hước làm mềm những tình huống căng thẳng, gay cấn.
Bộ phim “Độc đạo” còn được đầu tư lớn về bối cảnh, từ thành phố đến vùng rừng núi. Trong đó, nhiều đại cảnh đuổi bắt trong phim huy động hàng trăm diễn viên cùng sự hỗ trợ của lực lượng công an, quay nghệ thuật không kém phim hành động của các nền điện ảnh lớn, đem đến sự mãn nhãn cho khán giả.

Diễn viên Duy Hưng với tạo hình ấn tượng

Thuộc series phim cảnh sát hình sự, nhưng hai đạo diễn trẻ Phạm Gia Phương và Trần Trọng Khôi, cùng biên tập Trung Dũng đã đem lại góc nhìn trẻ trung, hiện đại, thú vị, khác hẳn các phim trước đây.
Đạo diễn Phạm Gia Phương (đồng đạo diễn Trần Trọng Khôi) chia sẻ, để tiếp nối series phim hình sự của VTV trong hàng chục năm qua, ê-kíp sản xuất đã đặt nhiều tâm huyết trong quá trình thực hiện bộ phim. Một trong những điểm nhấn của “Độc đạo” chọn bối cảnh phim ở khu vực miền núi phía Bắc. Những cảnh quay bao la rộng lớn của núi rừng, những con đường đèo ngoằn ngoèo, những bản làng xa xôi đã tạo ra không gian ấn tượng, nơi những cuộc đấu tranh giữa thiện - ác diễn ra căng thẳng, gay cấn. Với các nghệ sĩ, thực hiện quay hình ở bối cảnh này cũng mang đến nhiều cảm xúc.
Đặc biệt, phim quy tụ dàn diễn viên hùng hậu, trong đó có nhiều gương mặt quen thuộc trên truyền hình nhưng có sự hóa thân vào các vai mới mẻ.
Doãn Quốc Đam vào vai Hồng - nhân vật chính trong phim, cùng với người bạn thân thiết Duy Hưng trong vai em trai Khương, tạo nên câu chuyện kể tự nhiên, giàu cảm xúc.
Doãn Quốc Đam cho hay: “Đề tài phim mang hướng về tội phạm nhưng vừa có cả tình cảm gia đình. Khi nhận kịch bản này, tôi càng đọc càng hút. Giữa sự đấu tranh thiện - ác, các vấn đề buôn bán ma túy, vận tải… càng vào sâu bên trong thì nhân vật càng phải tìm hiểu thêm để bóc tách sự thật”.
NSƯT Chí Trung sẽ "lột xác" hoàn toàn khi không còn là một gương mặt đậm tính hài như những vai diễn trước, thay vào đó là sự tàn nhẫn, thâm hiểm. Với NSƯT Hoàng Hải, anh tiếp tục vào vai “ông trùm” và để làm mới nhân vật lần này, anh đã phải tẩy trắng tóc để phù hợp với màu sắc vai diễn.
Phim còn có sự tham gia của NSND Bùi Bài Bình; các NSƯT Hồ Phong, Nguyệt Hằng; các diễn viên Vĩnh Xương, Bảo Anh, Hà Việt Dũng, Việt Hoa, Duy Nam, Hà Trung... bảo chứng sự đa dạng, hấp dẫn.
“Độc đạo” phát sóng vào khung giờ 21 giờ 40 phút thứ 2, thứ ba và thứ 4 hằng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ 2-9-2024./.
Nhật Minh
TAG: phim truyền hình Độc đạo đạo diễn Phạm Gia Phương đạo diễn Trần Trọng Khôi
Tin khác
Ấn tượng giữa biển về đêm trên du thuyền Lotus D’orient tại Hạ Long
Hơn 500 diễn viên, vận động viên  không chuyên tranh tài tại Hội thao - Hội diễn văn nghệ ngành LĐ-TB&XH
Nhà thơ Trần Đăng Khoa tiết lộ ông có tình yêu văn thơ bắt nguồn từ người mẹ
Lễ hội Xứ sở thần tiên từ ngày 31/8 – hết 03/9/2024 tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp Quốc khánh 2/9
GBA Oktoberfest 2024: Lễ hội Bia lớn nhất Đông Nam Á trở lại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh
'Cầu thủ nhí 2024' - chương trình truyền hình thực tế về bóng đá dành cho trẻ em chính thức được khởi động
“Hoa sữa về trong gió” – khán giả màn ảnh nhỏ sẽ cảm thấy yêu thương và trân trọng gia đình mình hơn
Nhà thiết kế Yến Ngô mang thiết kế hơn nghìn hoa độc đáo khai mạc chung kết Face Of VietNam 2024
Hơn 150 vận động viên, cổ động viên dự giải quần vợt (mở rộng) ngành Lao động -Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh