Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Đoàn Thanh niên Cục Trẻ em tặng quà trẻ em vùng lũ thành phố Yên Bái
09:43 AM 16/09/2024
(LĐXH)- Ngày 15/9, Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cục Trẻ em (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) tổ chức chương trình trao tặng quà trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi) tại thành phố Yên Bái (tỉnh Yên Bái).
Các nơi Chi đoàn đến thăm là Trường Tiểu học và THCS Hợp Minh, Trường Tiểu học Hồng Thái (thành phố Yên Bái) và xã Văn Phú (thành phố Yên Bái).
Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cục Trẻ em tặng quà cho các trường
Tại chương trình, Chi đoàn trao, tặng các phần quà gồm: nhu yếu phẩm, quần áo, tiền và dụng cụ học tập cho trẻ em tỉnh Yên Bái với tổng trị giá trên 80 triệu đồng (vận động từ sự đóng góp của công chức, viên chức, người lao động trong và ngoài Cục Trẻ em).
Ngoài ra, Chi đoàn còn trao tặng các máy xịt rửa nhằm hỗ trợ các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái làm sạch bùn, đất tại phòng học và sân trường, nhằm đảm bảo môi trường học tập an toàn, vệ sinh cho trẻ em khi quay lại trường học.
Với tinh thần "Không để trẻ em thiệt thòi, phải lùi lại phía sau", Chi đoàn Thanh niên Cục Trẻ em quyết tâm đồng hành cùng các em và gia đình; đảm bảo rằng mọi trẻ em đều có cơ hội được tiếp tục học tập, phát triển và ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Trường Tiểu học và THCS Hợp Minh, thành phố Yên Bái vẫn còn ngập úng do mưa bão

Anh Nguyễn Văn Phú, Bí thư Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cục Trẻ em chia sẻ: Lẽ ra các em học sinh được chuẩn bị đón Tết Trung thu cổ truyền. Vậy mà cơn lũ đi qua, các em chưa kịp vui niềm vui của năm học mới đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai. Nhìn các trường học đang oằn mình khắc phục hậu quả của mưa lũ thấy thật xót xa.
Hi vọng rằng những phần quà Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cục Trẻ em mang đến sẽ không chỉ giúp các em vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại, mà còn là nguồn động viên tinh thần để các thầy cô và học sinh sớm khắc phục hậu quả, học sinh sớm được cắp sách tới trường.

Chí Tâm

TAG:
Tin khác
Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi: Tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ em ở những nơi bị ảnh hưởng bởi thiên tai
FPT Long Châu điều động nhanh 10 tấn thuốc, phối hợp với các đơn vị hỗ trợ người dân vùng bão lũ
Đồng lòng vượt qua bão lũ với chương trình “Góp Lòng, Góp Sức - JPPRO hướng về miền Bắc”
UNICEF kêu gọi đồng hành cùng những trẻ em và gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi siêu bão Yagi
Cùng JuraTrade chung tay hướng về miền Bắc mùa bão lũ cùng chương trình 'Mỗi Giao Dịch Góp Ngàn Yêu Thương'
Tập trung xử lý các phát sinh sau bão, lũ đảm bảo quyền lợi BHXH, BHYT cho người lao động
 Đề xuất sửa đổi khái niệm, nội dung giám định BHYT
Trao 300 suất quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Trẻ em dễ chấn thương tâm lý sau thiên tai, bão lũ