Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Đoàn thanh niên Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng quà trẻ em vùng lũ huyện Bảo Yên
08:35 AM 14/10/2024
(LĐXH)- Trong 2 ngày (13 – 14/10), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức chương trình thăm, tặng quà trẻ em và nột số gia đình gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi mưa lũ và sạt lở đất tại huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai).
Đồng hành cùng chương trình có các đơn vị và nhà hảo tâm: Công ty TNHH MTV Mỹ Phục - Eva de Eva (đơn vị tài trợ chính); Công ty TNHH SG Sagawa Việt Nam; Công ty TNHH Dược phẩm Medzavy; Công ty TNHH Dược phẩm Ân Đức và Cửa hàng Gốm sứ Khánh My (Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội); Đoàn thanh niên Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Lào Cai.
Tại thị trấn Phố Ràng, đoàn đã tới thăm hỏi, động viên và tặng quà (đồ dùng sinh hoạt, học tập) đối với trẻ em thuộc 05 gia đình cán bộ, nhân viên Hạt Kiểm lâm Bảo Yên bị ảnh hưởng bởi bão lũ, mỗi gia đình 3 triệu đồng tiền mặt.

Đại diện Công ty TNHH MTV Mỹ Phục - Eva de Eva chia sẻ khó khăn với trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Là một trong số 05 gia đình được tặng quà, anh Trần Văn Thanh (tổ dân phố số 7, thị trấn Phố Ràng) chia sẻ: Trước diễn biến khó lường của bão số 3 (bão Yagi) và lũ, sạt lở đất đã ảnh hưởng, gây thiệt hại nghiêm trọng đối với người và tài sản của nhân dân trên địa bàn huyện, trong đó có thị trấn Phố Ràng. Thực hiện nhiệm vụ được giao, tôi cùng nhiều cán bộ trong huyện tăng cường hỗ trợ bà con ở những nơi khó khăn nhất. Ở nhà, mặc dù nhà cửa bị ngập toàn bộ và bị nước cuốn trôi nhiều vật dụng, nhưng may mắn là không có thiệt hại về người. Những phần quà và sự chia sẻ của Đoàn thanh niên Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và một số nhà hảo tâm đã góp phần động viên các gia đình bị thiệt hại do thiên tai vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống và giúp chúng tôi yên tâm công tác.

Đoàn thanh niên Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng đồ dùng học tập cho con cán bộ kiểm lâm

Sáng 14/10, tại Điểm trường Trõ (Trường Mầm non, Tiểu học và THCS số 2 xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên), chương trình đã trao hỗ trợ 35 học sinh bị thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất với tổng số tiền 35 triệu đồng cùng một số đồ dùng học tập.
Đại diện Công ty TNHH MTV Mỹ Phục - Eva de Eva tặng quà trẻ em Điểm trường Trõ 
Theo ông Vũ Đức Nghĩa, Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội Bảo Yên: Trong đợt mưa lũ và sạt lở đất do hoàn lưu bão số 3, toàn huyện có 5.430 người dân bị ảnh hưởng, trong đó có 73 người bị chết (đã mai táng 73 người), 31 người bị thương, 09 người chưa xác định. Tính riêng vụ sạt lở đất tại khu vực Làng Nủ (xã Phúc Khánh) có 40 hộ/168 khẩu bị ảnh hưởng, gồm: 58 người chết, 14 người, bị thương, chưa xác định 09 người.
Đoàn thanh niên Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và các nhà hảo tâm chụp ảnh chung tại Điểm trường Trõ 
Tổng số nhà bị ảnh hưởng, thiệt hại khoảng 4.832 nhà, ước thiệt hại trên 570 tỷ đồng. Ngoài ra, thiệt hại về tài sản của các hộ gia đình tại địa bàn các xã, thị trấn bị ảnh hưởng, thiệt hại do ngập lụt… ước khoảng 200 tỷ đồng. Bên cạnh đó, mưa bão, sạt lở đất cũng gây thiệt hại về sản xuất nông, lâm, nghiệp; công trình cơ sở hạ tầng của toàn huyện ước khoảng 1.033 tỷ đồng.
Sau khi bão số 3 gây mưa kéo dài nhiều ngày, huyện Bảo Yên đã thực hiện di chuyển 2.046/9.088 hộ dân; hiện có 1.350 hộ/5.873 khẩu đã quay về nơi ở cũ, 696 hộ/3.215 khẩu vẫn chưa về nhà và đang phải ở nhờ nhà người thân, các điểm tránh trú đảm bảo an toàn khác.

Ông Vũ Đức Nghĩa, Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội Bảo Yên

Trưởng phòng Vũ Đức Nghĩa cho biết: Đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bảo Yên đã kêu gọi sự ủng hộ của 341 tổ chức, cá nhân được trên 23 tỷ đồng tiền mặt; trên 120 tấn gạo, gần 15.000 thùng mỳ tôm, hơn 20.000 thùng nước, trên 11.000 thùng sữa và các nhu yếu phẩm khác (bánh kẹo, lương khô, ủng, găng tay, khăn mặt…). Ngoài ra, cũng có nhiều đơn vị đã trực tiếp trao tiền cho các hộ gia đình có nạn nhân bị thiệt mạng trong cơn bão số 3.
Được biết, tới đây, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức chương trình khám chữa bệnh, thăm hỏi, tặng quà, trao tiền hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát tại huyện Bảo Yên, thị xã Sa Pa và hỗ trợ đồ dùng tập thể dục cho trẻ em Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Lào Cai…

Chí Tâm

TAG:
Tin khác
Xúc động nghĩa cử của Công ty Hoa quả Phương Toản với gia đình thương binh ở Thanh Hóa
Đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2025
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai