Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Đoàn lãnh đạo tỉnh Bắc Giang viếng các Anh hùng liệt sĩ nhân dịp Tết Nguyên đán 2021
04:42 PM 10/02/2021
(LĐXH)-Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, sáng 09/02, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và Tượng đài đồng chí Ngô Gia Tự.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ
Đoàn đại biểu gồm có các đồng chí: Dương Văn Thái - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thị Thu Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Ánh Dương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Lâm Thị Hương Thành, Nghiêm Xuân Hưởng; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Mai Sơn, Lê Ô Pích, Phan Thế Tuấn; Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Công Thắng; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.
Tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, Đoàn đại biểu đã dâng hoa, dâng hương lên anh linh các anh hùng liệt sĩ. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các liệt sĩ”.
Tại đây, Đoàn đã thành kính đặt hoa, dâng hương và dành những phút mặc niệm để tưởng nhớ, tri ân sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ - những chiến sĩ cách mạng trung kiên đã hiến dâng cả cuộc đời cho đất nước, cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ sẽ trường tồn cùng non sông, đất nước.
Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các liệt sĩ”
Với đạo lý ‘‘uống nước nhớ nguồn’’, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây’’, các cán bộ, chiến sĩ hứa trước anh linh các anh hùng liệt sĩ sẽ tiếp tục cố gắng, cống hiến, sẵn sàng hy sinh để cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội, góp phần giữ vững nền độc lập và xây dựng chủ nghĩa xã hội; xây dựng khối đoàn kết vì đất nước Việt Nam văn minh và giàu đẹp, xứng đáng với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ.
Tiếp đó, đoàn đặt dâng hương tưởng niệm đồng chí Ngô Gia Tự tại Công viên Ngô Gia Tự - một trong những lãnh tụ xuất sắc của Đảng, người con ưu tú của dân tộc đã trọn đời chiến đấu, hy sinh vì độc lập - tự do của dân tộc.
Được biết, trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ, chiến tranh bảo vệ biên giới và xây dựng Tổ quốc, toàn tỉnh có hơn 21 nghìn liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh. Cũng nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 này, phát huy truyền thống văn hóa đoàn kết, “tương thân tương ái” của dân tộc, khắp nơi trên địa bàn tỉnh Bắc Giang liên tục diễn ra các hoạt động chung tay chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách với nhiều hình thức phong phú và thiết thực. Tỉnh đã tổ chức, triển khai tặng quà Tết của Chủ tịch Nước, Chủ tịch UBND tỉnh đến đúng đối tượng, kịp thời. Toàn tỉnh đã cấp 77.508 suất quà của Chủ tịch nước, Chủ tịch tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, UBND xã, quà xã hội hóa với tổng số tiền là hơn 40,7 tỷ đồng đến người có công và thân nhân trên địa bàn tỉnh. Trong đó, quà của chủ tịch nước 34.447 suất, với kinh phí 10,582 tỷ đồng; Quà của Chủ tịch UBND tỉnh 34.492 suất, kinh phí 27,593 tỷ đồng; Quà của Chủ tịch UBND huyện 1.501 suất, kinh phí 664,6 triệu đồng; Quà của Chủ tịch UBND xã 3.576 suất, kinh phí 624,032 triệu đồng. Ngoài ra bằng nguồn xã hội hóa, tỉnh cũng tặng 3.492 suất quà, kinh phí 1,235 tỷ đồng. Nhìn chung giá trị mỗi suất quà đều cao hơn năm trước.
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà và lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Giang thăm hỏi, tặng quà người có công tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tinh Bắc Giang.
Nhìn chung, với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", tỉnh đã quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân trong dịp Tết, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết./.

Mỹ Hạnh
 
 
 
TAG:
Tin khác
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo