Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Đoàn lãnh đạo tỉnh Bắc Giang thăm, tặng quà Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo huyện Sơn Động
06:14 PM 03/02/2021
(LĐXH)-Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, ngày 21/1/2021, đoàn lãnh đạo tỉnh Bắc Giang do đồng chí Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đến thăm, tặng quà Tết gia đình chính sách, người có công tiêu biểu và một số hộ nghèo huyện Sơn Động.
Cùng đi có đồng chí Trần Công Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Công ty TNHH Xây dựng và thương mại Lam Sơn; Công ty cổ phần Xây dựng Thành Đô; Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Bắc Giang.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái trao quà Tết cho hộ nghèo xã Lệ Viễn.
Tại xã Lệ Viễn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các ngành, doanh nghiệp, huyện Sơn Động trao tặng 60 suất quà cho các hộ nghèo. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự chia sẻ với các gia đình còn nhiều khó khăn và mong muốn các hộ nghèo, mỗi cá nhân xây dựng ý chí, quyết tâm khắc phục hoàn cảnh, vươn lên thoát nghèo. Trước mắt, tổ chức đón Tết vui tươi, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái tặng quà, chúc Tết ông Phan Văn Trí, thôn Mặn, xã Vĩnh An.
Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đến thăm, tặng quà, chúc Tết hai gia đình người có công tiêu biểu, gồm: Ông Đỗ Quang Tiến, thôn Thia – Tu Nim, xã Lệ Viễn và ông Phan Văn Trí, thôn Mặn, xã Vĩnh An. 
Qua nắm bắt hoàn cảnh, đời sống của các gia đình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi, động viên những người đã hy sinh một phần xương máu để bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương tiếp tục phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tương thân tương ái, tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân những người có công với đất nước. Các gia đình người có công khắc phục khó khăn, giữ vững bản lĩnh bộ đội Cụ Hồ, là tấm gương sáng về chấp hành chính sách, pháp luật, xây dựng đời sống văn hóa và phát triển kinh tế gia đình.
Trong buổi gặp mặt Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Sơn Động, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương kết quả phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng và giảm nghèo của địa phương. Đồng chí đề nghị huyện tiếp tục làm tốt việc bảo vệ và phát triển rừng, xây dựng các sản phẩm đặc trưng mang bản sắc của vùng cao Sơn Động. Chăm lo tốt đời sống nhân dân, đồng bào các dân tộc, gia đình chính sách… nhất là dịp Tết đến Xuân về sắp tới. Tập trung hoàn thành tốt những nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2021.
Nhân dịp này, các doanh nghiệp cùng đi đã trao 4.500 suất quà với tổng giá trị 2,25 tỷ đồng cho các hộ nghèo huyện Sơn Động. Đây là tấm lòng của cán bộ, công nhân viên các doanh nghiệp, trích một phần thu nhập để góp thêm phần nhỏ bé giúp bà con đón Tết cổ truyền.
*Tiếp đó, ngày chiều 2/2/2021, đồng chí Đỗ Văn Cầm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sơn Động đã đến thăm, chúc Tết một số đơn vị làm nhiệm vụ trực Tết và tặng quà gia đình chính tiêu biểu xã An Lạc.
Tặng quà Tết cho ông Loan Văn Toòng, 74 tuổi, nạn chất độc hoá học ở thôn Đồng Dương và thương binh Cam Đức Dong, 79 tuổi, thôn Nà Ó, xã An Lạc. Đồng chí Đỗ Văn Cầm đã động viên và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các gia đình cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, chấp hành các chủ trương, đường lối, pháp luật của Đảng và Nhà nước, mẫu mực trong đời sống để thế hệ con cháu học tập noi theo.
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đỗ Văn Cầm cùng đoàn đến tặng quà chúc Tết Trung tâm Văn hóa Thông tin- Thể thao huyện và Điện lực huyện Sơn Động. Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí đã gửi lời chúc sức khỏe năm mới đến lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhân viên hai đơn vị.
Đồng chí đề nghị Trung tâm Văn hóa Thông tin -Thể thao huyện thực hiện tốt nhiệm vụ văn hóa, thông tin, thể thao, đặc biết là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, đơn vị bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Huyện uỷ tập trung tuyên truyền các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh, của huyện trên các lĩnh vực xây dựng Đảng, phát triển kinh tế, xã hội, du lịch, nhất là hiện nay đơn vị phải tăng thời lượng tin, bài phát sóng, hướng dẫn người dân thực 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Đối với Điện lực Sơn Động, đồng chí yêu cầu đơn vị phân công cán bộ trực, triển khai tốt các phương án cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng và nhân dân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến./.
Phương Diễm
 
TAG:
Tin khác
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo