Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Đoàn đại biểu tỉnh Long An viếng Nghĩa trang liệt sỹ nhân kỷ niệm 48 năm ngày thống nhất đất nước
09:38 AM 28/04/2023
(LĐXH)- Nhân dịp kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023) và kỷ niệm 137 năm ngày quốc tế lao động (1/5/1886 – 1/5/2023), Đoàn đại biểu tỉnh Long An đã tiến hành đặt vòng hoa, dâng hương, tri ân hương hồn các anh hùng liệt sỹ đã trọn đời chiến đấu, hy sinh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc do đồng chí Nguyễn Văn Được – UV BCH TW Đảng- Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn.
Chiến dịch Tây Nguyên và chiến dịch Huế - Đà Nẵng kết thúc với thắng lợi thuộc về quân ta, Bộ Chính trị đã xác định đây chính là thời cơ chiến lược để quân ta hoàn toàn có thể hoàn thành sớm quyết tâm giải phóng miền Nam. Do đó, Bộ Chính trị đã ra quyết định phải tập trung lực lượng nhanh nhất cùng binh khí kỹ thuật, vật chất trước mùa mưa, đặt tên cho chiến dịch là chiến dịch Hồ Chí Minh.
Vào lúc 17 giờ Ngày 26/4 quân ta bắt đầu chiến dịch. Năm cánh quân của ta vượt qua tuyến phòng thủ của địch và tiến vào trung tâm Sài Gòn, đánh chiếm các cơ quan đầu não của địch. Vào 10 giờ 45 phút ngày 30/4, xe tăng bộ binh tiến vào Dinh Độc Lập, bắt giữ toàn bộ Nội các của Sài Gòn, khiến Dương Văn Minh vừa lên chức tổng thống ngày 28/4 đã phải tuyên bố đầu hàng không điều kiện. Đến 11 giờ 30 phút ngày 30/4, lá cờ cách mạng tung bay trên Dinh Độc Lập, báo hiệu sự toàn thắng của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.
Những vòng hoa tươi thắm được các chiến sĩ trang trong dâng lên viếng Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Long An
Đại thắng mùa xuân năm 1975 đã chứng minh trí tuệ, tài thao lược của Đảng ta trong việc lãnh đạo chiến tranh cách mạng, cũng như chứng minh được tinh thần quật khởi, tự lực, tự cường của người dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm.
Đại thắng mùa xuân năm 1975 đã làm thất bại hoàn toàn cuộc chiến tranh xâm lược và ách thống trị thực dân mới của đế quốc Mỹ ở miền Nam, giải phóng hoàn toàn miền Nam, kết thúc vẻ vang cuộc chiến tranh cứu nước lâu dài nhất, khó khăn nhất và vĩ đại nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của nhân dân ta.
Nhân dân Việt Nam đã làm nên câu chuyện thần kì tưởng chừng không thể làm được giữa thế kỷ XX. Lần đầu tiên trong lịch sử, một dân tộc vốn là thuộc địa, nửa phong kiến, kinh tế kém phát triển, đánh thắng những cường quốc, đế quốc chủ nghĩa chủ yếu bằng sức của chính mình, nêu một tấm gương anh dũng, bất khuất, trí tuệ, tài năng trước toàn thế giới”.
Để có được cuộc sống ấm no, tự do và hạnh phúc như ngày hôm nay, đã có biết bao đồng bào, đồng chí đã anh dũng hy sinh. Cùng với cả nước, quân và dân Long An vượt qua bao gian khổ, chiến đấu kiên cường, dũng cảm, dệt nên 8 chữ vàng “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”. Người Long An đời đời ghi tạc công ơn các anh hùng liệt sỹ, tri ân sâu sắc các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.
Được biết, tỉnh Long An có hơn 102.000 người có công và thân nhân người có công với cách mạng. Trong đó, có hơn 30.000 liệt sĩ, hơn 12.000 thương bệnh binh, trên 5.000 Mẹ VNAH (trong đó có 109 Mẹ còn sống) đang hưởng đầy đủ các chế độ chính sách ưu đãi người có công của Nhà nước và các phần thưởng, danh hiệu cao quý khác. Đến nay, các cấp chính quyền, đoàn thể trong tỉnh đã làm tốt công tác chăm lo cho gia đình chính sách, vận động xã hội hóa chăm lo người có công. Trong hơn 20 năm qua, tỉnh Long An đã vận động đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa trên 200 tỉ đồng; đã xây dựng mới trên 11.000 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa gần 2.500 căn nhà cho người có công với số tiền 347,2 tỉ đồng.
Những ngày này, trên địa bàn tỉnh Long An, các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa được diễn ra rộng khắp. việc tổ chức các chuyến viếng thăm Mẹ VNAH, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, những nén hương tưởng nhớ người ngã xuống, thể hiện lòng tri ân của thế hệ hôm nay đối với những mất mát, hy sinh to lớn không gì bù đắp được. Qua đó, góp phần giáo dục gia đình, con cháu lòng tự hào dân tộc, truyền thống quê hương, biết ơn anh hùng liệt sĩ.
Một số hình ảnh tại buổi lễ:
Hà Giang
          
TIN LIÊN QUAN
TAG:
Tin khác
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10
Ủy ban quốc gia về trẻ em làm việc với tỉnh Sơn La về thực hiện công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em
Huyện Can Lộc huy động hệ thống chính trị thực hiện công tác giảm nghèo bền vững