Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Diễn đàn quốc gia Văn hóa với Doanh nghiệp 2024: Bàn giải pháp kinh doanh trong môi trường đa văn hóa
06:58 PM 08/07/2024
(LĐXH)- Chiều ngày 8-7-2024, tại Hà Nội, Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" gặp mặt báo chí thông tin về Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với Doanh nghiệp" lần thứ 4 và chương trình xét, công nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam" năm 2024.
Ban Tổ chức diễn đàn gồm có: Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Công Thương; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ban Tổ chức 248; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đơn vị thực hiện là Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) và các đơn vị phối hợp.
Dự kiến diễn ra ngày 10-11-2024 tại Hà Nội, điểm nhấn của diễn đàn là hội thảo với chủ đề "Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa," tập trung trao đổi, thảo luận, tranh biện xung quanh các vấn đề chính như: Môi trường đa văn hóa trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu; Tác động của môi trường đa văn hóa đến phát triển kinh doanh; Những khó khăn, rào cản của môi trường đa văn hóa đến hoạt động kinh doanh và phát triển doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hóa hiện nay; Giải pháp các doanh nghiệp đã, đang và sẽ triển khai để khắc phục và phát huy tác động tích cực của môi trường đa văn hóa; Các kiến nghị với Chính phủ và các cơ quan ban ngành…

Gặp gỡ báo chí giới thiệu về Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với doanh nghiệp" năm 2024.

Theo Phó Giáo sư-Tiến sỹ Nguyễn Thị Bích Loan, nguyên Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thương mại, thành viên Ban Tổ chức 248, Diễn đàn được tổ chức nhằm góp phần hiện thực hóa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam, khai thác tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực văn hóa đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.
Đây là nơi các doanh nghiệp thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau để phát huy tác động tích cực, giảm thiểu tác động tiêu cực của môi trường đa văn hóa đến kinh doanh để doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả và phát triển bền vững.
Đây cũng là dịp để lãnh đạo Đảng và Nhà nước gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp, lắng nghe các kiến nghị, đề xuất về cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả trong môi trường đa văn hóa; tôn vinh các doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam; lan tỏa sâu rộng Cuộc vận động "Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam" do Thủ tướng Chính phủ phát động.
Phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí, ông Lương Đức Thắng, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định chủ đề của diễn đàn năm nay rất có ý nghĩa, truyền tải thông điệp rằng văn hóa là yếu tố quan trọng để quảng bá hình ảnh đất nước và tăng cường hợp tác hữu nghị với các quốc gia khác.
Theo đó, diễn đàn một lần nữa khẳng định chủ trương, quan điểm nhất quán của Đảng về tầm quan trọng của văn hóa, xem văn hóa là yếu tố trọng tâm, đi đầu, dẫn dắt các lĩnh vực khác phát triển.
Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban tổ chức, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam hy vọng, các hoạt động của diễn đàn sẽ góp phần thúc đẩy việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước; từng bước hình thành những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.
Nhân dịp này, Lễ tôn vinh và trao chứng nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam" năm 2024 cũng ghi nhận các doanh nghiệp đã đáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng quốc gia xét duyệt "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam" lựa chọn.
Bộ tiêu chí đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành tham gia xây dựng và có sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết của các nhà khoa học, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp và báo chí, đặc biệt là phù hợp với điều kiện của các doanh nghiệp và bối cảnh hội nhập, toàn cầu hóa hiện nay.
Tại buổi gặp gỡ báo chí, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ, nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ý cũng thông tin về việc tổ chức Ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ nhất. Sự kiện dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9 tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, với sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu và các doanh nghiệp châu Âu đang quan tâm, đầu tư vào thị trường Việt Nam./.
Thảo Lan

TAG: Diễn đàn quốc gia Văn hóa với Doanh nghiệp lần thứ tư 2024 giải pháp kinh doanh môi trường đa văn hóa Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam
Tin khác
Nhà thơ Trần Đăng Khoa tiết lộ ông có tình yêu văn thơ bắt nguồn từ người mẹ
Lễ hội Xứ sở thần tiên từ ngày 31/8 – hết 03/9/2024 tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp Quốc khánh 2/9
GBA Oktoberfest 2024: Lễ hội Bia lớn nhất Đông Nam Á trở lại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh
'Cầu thủ nhí 2024' - chương trình truyền hình thực tế về bóng đá dành cho trẻ em chính thức được khởi động
“Hoa sữa về trong gió” – khán giả màn ảnh nhỏ sẽ cảm thấy yêu thương và trân trọng gia đình mình hơn
Nhà thiết kế Yến Ngô mang thiết kế hơn nghìn hoa độc đáo khai mạc chung kết Face Of VietNam 2024
Hơn 150 vận động viên, cổ động viên dự giải quần vợt (mở rộng) ngành Lao động -Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh
Nhiều hoạt động đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa độc đáo tại Lễ hội thành Tuyên 2024
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024: Sân chơi vinh danh những ý tưởng đột phá, chiến dịch quảng cáo hiệu quả