Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Đào tạo trong môi trường xanh ở trường Cao đẳng Công nghệ và Du lịch
11:24 AM 21/08/2023
(LĐXH)- Trường Cao đẳng Công nghệ và Du lịch là trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, trực thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Trải qua 18 năm xây dựng và phát triển, trường đã đạt nhiều thành tích xuất sắc về đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật, chuyển giao công nghệ.
Đội ngũ cán bộ và giảng viên tại trường không ngừng nỗ lực phấn đấu, đào tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng và trình độ phù hợp với nhu cầu của xã hội trong từng giai đoạn phát triển, góp phần thiết thực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.
Trường Cao đẳng Công nghệ và Du lịch
Tiền thân là Trường Đào tạo Kỹ thuật-Nghiệp vụ LADECEN – Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tại TP. HCM (thành lập 05/2005), tháng 7/2007, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cho phép thành lập Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ LADEC. Từ năm 2010, Trường thực hiện công tác kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia về hoạt động dạy nghề của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội.
Năm 2013, Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ LADEC đã được Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội công nhận và cấp Giấy chứng nhận đạt Tiêu chuẩn kiểm định chất lượng dạy nghề (Quyết định số 771/QĐ-LĐTBXH, ngày 20 tháng 05 năm 2013). Năm 2020, Trường chính thức đổi tên thành trường Cao đẳng Công nghệ và Du lịch. Đến nay, hệ thống các cơ sở đào tạo của trường gồm 6 chi nhánh hoạt động tại Long An và TP Hồ Chí Minh.
Nhiều năm qua, trường Cao đẳng Công nghệ và Du lịch là địa chỉ tin cậy trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, là điểm nhấn về tư duy sáng tạo; giúp người học trở thành những công dân có thái độ, kiến thức, kỹ năng, có trải nghiệm, kinh nghiệm làm việc hiệu quả trong môi trường đa văn hóa, sử dụng và làm chủ được các công nghệ hiện đại trong nước và thế giới; mang lại thu nhập cao cho bản thân và xã hội.
Trường cung cấp dịch vụ giáo dục dạy nghề, ứng dụng công nghệ chất lượng cao, đa ngành nghề và một môi trường học tập thuận lợi để người học được trang bị đầy đủ kỹ năng về chuyên môn, cũng như đạo đức nghề nghiệp, góp phần phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Với phương hướng hoạt động “Duy trì sự ổn định, tăng cường kỷ cương kỷ luật, đoàn kết hợp tác, làm việc sáng tạo, tiếp tục đưa trường phát triển đi lên”, nhà trường đã xác định 5 chương trình chiến lược và cũng chính là những nhiệm vụ cơ bản phải phấn đấu thực hiện trong những chặng đường tiếp theo để góp phần “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế”.
Lãnh đạo nhà trường nhấn mạnh, với khẩu hiệu “Nuôi dưỡng nhân tài kiến thiết tương lai”, trường luôn cố gắng hết sức mình tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên được học những chương trình mới, có môi trường phát triển tốt nhất cho bản thân.
Trường thực hiện phương thức đào tạo gắn kết với doanh nghiệp để giải quyết việc làm cho sinh viên ra trường làm được việc và không bị thất nghiệp. Nhà trường đã thực hiện bằng việc ký cam kết 100% sinh viên có việc làm ngay, được các doanh nghiệp sử dụng lao động đánh giá cao.
Tầm nhìn của trường là trở thành trường cao đẳng có thương hiệu ở trong nước, khu vực và thế giới; là một địa chỉ tin cậy trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và trong nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. Nhà trường trở thành nơi đào tạo uy tín chất lượng cao thực tế hiện đại cho người học trên toàn thế giới về tại trường học tập và nghiên cứu.
Sinh viên nhà trường ra quân làm sạch môi trường
Gắn đào tạo với xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp
Đi đôi với nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, công tác xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp, tạo không gian trong lành, khuôn viên khang trang và thân thiện với môi trường thiên nhiên đã được trường Cao đẳng Công nghệ và Du lịch  triển khai thực hiện từ nhiều năm nay.
Đến nay, phong trào này đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo môi trường học đường thân thiện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp của nhà trường.
Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch sát với điều kiện cơ sở vật chất hiện có và nhận được sự chung tay ủng hộ của đông đảo học sinh, sinh viên trong việc chỉnh trang, tu sửa cảnh quan trường lớp như: tổ chức cải tạo khu vực hoang hóa, hành lang lối đi sân trường để trồng cây bóng mát, xây dựng thêm các bồn hoa, trồng nhiều cây xanh, cây cảnh, thảm cỏ... tạo dựng môi trường cảnh quan sư phạm gần gũi, thân thiện với môi trường.
Cùng với đó, nhà trường xây dựng kiến trúc cảnh quan và giữ vệ sinh trong trường đảm bảo, hợp chuẩn; đẩy mạnh phong trào “Trường học thân thiện, sinh viên tích cực”, quan tâm trồng và chăm sóc cây xanh; vệ sinh trong và ngoài lớp sạch sẽ; tổ chức những “Ngày Chủ nhật xanh”… Trường cũng đã có phong trào kết nghĩa, đỡ đầu các di tích, các điểm du lịch để chăm sóc, bảo vệ các giá trị, hiện vật và môi trường cảnh quan.
Gắn việc giáo dục bảo vệ môi trường với công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật trong nhà trường. Bên cạnh việc tuyên truyền phổ biến pháp luật như: Luật Bảo vệ môi trường, Luật Giáo dục Đại học, Luật Giáo dục nghề nghiệp, Luật Giao thông, Luật Phòng chống ma túy, Luật Thanh niên, Luật Di sản văn hóa, Luật Du lịch…, nhà trường luôn dành thời lượng và có hình thức thích hợp để triển khai phổ biến Luật Bảo vệ môi trường.
Hằng năm, cứ mỗi dịp Tết trồng cây, thầy và trò nhà trường lại háo hức trồng nhiều cây xanh trong khuôn viên. Các sinh viên tự nhận chăm sóc cây xây, xây dựng các mô hình tự quản bảo vệ môi trường sống tại nhà trường.  Cùng với đó, trường chỉ đạo các lớp chăm sóc thường xuyên những cây, hoa trong khuôn viên nhà trường, tăng cường tuyên truyền, khuyến khích học sinh trồng thêm cây xanh ở nhà hoặc những nơi đất trống, đồi trọc để cải thiện môi trường sống ngày một tốt hơn.
Bên cạnh đó, nhà trường còn xây dựng ghế đá dưới các tán cây bóng mát giúp học sinh có không gian thoải mái để đọc sách, thư giãn, trao đổi kinh nghiệm học tập, tạo cảm giác gần gũi và thân thiện, đồng thời giáo dục ý thức bảo vệ môi trường trong mỗi học sinh, sinh viên./.
Thảo Lan
TAG: Trường Cao đẳng Công nghệ và Du lịch
Tin khác
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Tổ chức Lễ trao bằng đợt 2 năm 2024 cho 216 học sinh sinh viên
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Trường Đại học City St George’s - Đại học London và CEFALT ký kết hợp tác chiến lược
Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM vào học nghề bình quân mới đạt hơn 26%.
Hơn 400 tân sinh viên một trường nghề dự sự kiện “Kết nối doanh nghiệp - Kết nối tương lai”
Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tiếp đón và làm việc với đoàn công tác bang Bavarian, Cộng hòa Liên bang Đức
Huyện Kế Sách: Đẩy mạnh đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho người lao động
Hiện thực hóa việc học Đại học bằng chương trình học bổng 100% tại Đại học Công nghệ Đông Á
Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2: Tuyển sinh đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp
Điểm danh 11 trường đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt chuẩn nước ngoài năm 2024