Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Đại học RMIT - Địa chỉ tin cậy của các khóa học hàng không
11:37 AM 23/10/2023
(LĐXH)- RMIT University nổi tiếng với các khóa học hàng không. Với chương trình giáo dục Hàng không chuẩn quốc tế, học viên sẽ được học những kiến thức chuyên sâu về ngành cùng kỹ năng phân tích đa dạng, giúp học viên có cái nhìn tổng quát về vận hành ngành Hàng không.
Từ Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam( VIAE) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2019, Bà Lương Thị Xuân- Nhà sáng lập, Trưởng ban tổ chức VIAE đã cho biết: “Thế giới đang có khoảng 15.000 doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ, đào tạo nhân lực trong ngành Hàng không và Việt Nam đã có quan hệ với 15% trong số đó. 85% còn lại vẫn chưa biết, chưa giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, đào tạo và giải pháp công nghệ đến với chúng ta. Do đó, đây là cầu nối để họ tìm hiểu thị trường Việt Nam".
 Cho đến nay bằng những nỗ lực với mong muốn giới thiệu được tiềm năng về Hàng không của Việt Nam với bạn bè thế giới, VIAE 2023 đã kết nối được với các nước Anh, Pháp, Mỹ, Brazil, Đức, Ý, Australia…và các nước Châu Á, Đông Nam Á… Họ  đã đưa các thương hiệu của mình xuất hiện tại các kỳ Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam với đủ các lĩnh vực của các tên tuổi lớn như: Boeing, Airbus, Embraer, Aviointeriors, Spirit, REIDsteel…và nhiều Học viện, Trường đào tạo hàng không, trong đó RMIT University là một cái tên nổi bật.
Ban tổ chức và các lãnh đạo tham quan Đại học RMIT tại Triển lãm.
 RMIT nổi tiếng với các khóa học hàng không, với mối quan hệ lâu dài trong ngành, nghiên cứu hàng đầu và chuyên môn giảng dạy để giúp học viên khởi đầu sự nghiệp bay của mình tại Úc và quốc tế, với chuyên ngành đào tạo phi công, tại Trường Đào tạo Bay của RMIT ở Úc, nơi có thành phố xinh đẹp Melbourne. Trường có 75 năm kinh nghiệm trong ngành Hàng không và giáo dục hàng không. Các khóa học Hàng không của RMIT được điều chỉnh theo tiêu chuẩn Hàng không quốc tế và được hợp tác với các bên liên quan chính trong ngành Hàng không. Kể từ năm 1994 RMIT đã đào tạo thành công hơn 3.000 phi công.
 Với chương trình giáo dục Hàng không chuẩn quốc tế, học viên sẽ được học những kiến thức chuyên sâu về ngành cùng kỹ năng phân tích đa dạng, giúp học viên có cái nhìn tổng quát về vận hành ngành Hàng không. Với lịch sử đào tạo ngành Hàng không và Hàng không vũ trụ hơn 80 năm ở Úc, Đại học RMIT mang đến cho sinh viên một chương trình học có tính thực tiễn cao.
Sau khi giảng dạy thành công tại Melbourne, Hong Kong và Singapore, ngành học được đưa về giảng dạy tại Việt Nam để đào tạo nên những chuyên gia Hàng không đạt chuẩn quốc tế.  Ở Việt Nam, chương trình sẽ tập trung vào chuyên ngành Quản trị & Vận hành Hàng không nhằm cung cấp những kiến thức và kỹ năng tổng quát về điều hành, quản lý các hãng Hàng không và sân bay, những nghiệp vụ mặt đất và những vấn đề về bảo hộ - an toàn.  
Tiến sĩ Gianmarco D’Alessandro thuyết trình tại Diễn đàn Hàng không 2023.
  Bà Rebecca Ball  Phó tổng lãnh sự Australia tại TP HCM, kiêm Tham tán thương mại và đầu tư cấp cao, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia phát biểu: “Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng và năng động nhất của Australia trong khu vực. Chúng ta đang kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm nay. Tầm quan trọng được nhấn mạnh hơn trong chuyến thăm gần đây nhất của Ngoại trưởng Australia vào tháng 8. Cả hai nước đều cam kết nâng cấp mối quan hệ lên “đối tác chiến lược toàn diện”. Trước đại dịch Covid – 19, Australia là điểm đến du học lớn thứ 4 của học sinh, sinh viên Việt Nam. Năm 2020, có gần 30.000 đăng ký từ các học sinh, sinh viên Việt Nam theo học tất cả các lĩnh vực tại Australia, mang đến giá trị xuất khẩu liên quan đến ngành giáo dục đạt 1,3 tỉ đô la Úc. Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ thích thú với những chia sẻ sâu sắc về ngành này từ đại học RMIT, một ví dụ tiên phong về đầu tư của Australia vào giáo dục Việt Nam trong chương trình hội nghị này”.
Bà Rebecca Ball - Phó tổng lãnh sự Australia tại TP HCM (thứ ba bên trái) và Bà Lương Thị Xuân (thứ tư bên trái),
Trưởng ban tổ chức Triển lãm chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo khoa học.
 Đáng chú ý tại Diễn đàn Công nghiệp hàng không 2023 còn có bài thuyết trình của Tiến sĩ Gianmarco D’Alessandro với chủ đề : Máy bay không người lái dành cho các ứng dụng dân sự và phạm vi công cộng: Nông nghiệp, giám sát địa lí và lãnh thổ, quản lý thảm họa. Thuyết trình có các điểm quan trọng như: Giới thiệu, nguồn gốc và các sử dụng máy bay không người lái (UAV/RPAS), mục tiêu môi trường của ICAO, ứng dụng thực tế, cơ động Hàng không tiên tiến - giao hàng bằng máy bay không người lái, UAV cho các hoạt động nhân đạo/chăm sóc sức khỏe, ứng dụng nghiên cứu, viễn thám trong nông nghiệp, đánh giá tình trạng khẩn cấp: lũ lụt và lở đất, bảo tồn di sản, bản đồ cồn cát 3D…
Bên cạnh đó RMIT hiện tại đang nghiên cứu các lĩnh vực: Tác động của biến đổi khí hậu và thời tiết đối với vận tải hàng không: giảm lượng khí thải CO2; phát hiện các vụ phun trào núi lửa bằng RPAS/UAV về thành phần hóa học của các hạt có mối đe dọa trực tiếp đến sự an toàn của máy bay trong chuyến bay và ảnh hưởng sức khỏe đối với con người; giám sát cây trồng và nông nghiệp chính xác, các giải pháp hiệu quả cho việc đào tạo phi công trẻ và ít kinh nghiệm. Để phát triển các giải pháp đào tạo đổi mới cho thế hệ phi công tiếp theo; đào tạo thực tế ảo và tăng cường cho các chuyên gia Hàng không bao gồm thành viên phi hành đoàn; nghiên cứu thử nghiệm máy bay huấn luyện xanh để biến máy bay hàng không thông dụng cỡ nhỏ phục vụ huấn luyện thành phương tiện bay không khí thải.
Những kết quả đạt được tại Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam năm nay được kỳ vọng sẽ mang lại những giá trị hình ảnh tốt đẹp về ngành Hàng không Việt Nam năng động, an toàn, hiệu quả, giúp doanh nghiệp ngành hàng không vươn lên mạnh mẽ, góp phần hiện đại hóa ngành Hàng không Việt Nam ngang tầm quốc tế và khu vực./.
PV
TAG: RMIT University đại học RMIT Địa chỉ tin cậy của các khóa học hàng không
Tin khác
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Tổ chức Lễ trao bằng đợt 2 năm 2024 cho 216 học sinh sinh viên
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Trường Đại học City St George’s - Đại học London và CEFALT ký kết hợp tác chiến lược
Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM vào học nghề bình quân mới đạt hơn 26%.
Hơn 400 tân sinh viên một trường nghề dự sự kiện “Kết nối doanh nghiệp - Kết nối tương lai”
Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tiếp đón và làm việc với đoàn công tác bang Bavarian, Cộng hòa Liên bang Đức
Huyện Kế Sách: Đẩy mạnh đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho người lao động
Hiện thực hóa việc học Đại học bằng chương trình học bổng 100% tại Đại học Công nghệ Đông Á
Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2: Tuyển sinh đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp
Điểm danh 11 trường đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt chuẩn nước ngoài năm 2024