Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
‘’Công chúa Leia’’ Carrie Fisher qua đời ở tuổi 60
05:48 PM 28/12/2016
(LĐXH) Nữ diễn viên người Mỹ Carrie Fisher, nổi tiếng với vai diễn công chúa Leia trong series phim Chiến tranh giữa các vì sao (Star Wars), đã qua đời vì trụy tim vào tối qua (27/12) theo giờ Việt Nam.
Harrison Ford, Carrie Fisher, and Mark Hamill in the original Star Wars film
Carrie Fisher cùng 2 bạn diễn là Harríon Ford và Mark Hamill trong series phim Star Wars (1977)
Theo thông tin cho biết, bà Fisher đã rơi vào tình trạng nguy kịch sau khi bị trụy tim trên chuyến bay từ Los Angeles tới London hôm 23/12 vừa rồi. Bà đã được chuyển tới bệnh viện ngay sau khi máy bay hạ cánh và đã được đội ngũ y bác sĩ hết sức chăm sóc và chạy chữa. Nhưng không may, phép lạ đã không xảy ra với ‘’công chúa Leia’’ lần này. Trong thông báo chính thức của gia đình, thay mặt bà Billie Lourd (con gái của Carrie), người phát ngôn Simon Halls cho biết: ‘’ Trong niềm tiếc thương vô hạn, bà Billie Lourd xác nhận rằng mẹ của bà, Carrie Fisher đã qua đời lúc 8:55 sáng nay (20:55 theo giờ Việt Nam).’’
‘’Bà ấy đã, đang và sẽ luôn được thế giới nhớ tới và yêu thương vô hạn. Gia đình xin chân thành cám ơn tất cả vì những lời chúc và cầu nguyện mà mọi người dành cho bà.’’
Mẹ của Carrie Fisher, nữ diễn viên Debbie Reynolds cũng đã chia sẻ trên trang facebook cá nhân của bà như sau: ‘’Xin cảm ơn tất cả mọi người vì đã trân trọng và yêu quý tài năng của con gái tôi. Tôi vô cùng biết ơn tất cả bởi những lời cầu chúc sẽ chỉ lối cho con bé trong những chuyến hành trình tiếp theo.’’
Carrie Fisher cùng mẹ (Debbie Reynolds) và con gái (Billie Lourd) tham dự buổi ra mắt phim Star Wars: The Force Awakens (2015)
Carrier Fraces Fisher sinh ngày 21 tháng 10 năm 1956, là con gái của nữ diễn viên Debbie Reynolds và nam ca sĩ Eddie Fisher. Bộ phim đầu tiên mà bà tham gia là Shampoo của Warren Beatty vào năm 1975 cùng với mẹ của mình. Sau đó, Carrie cũng góp mặt trong một số bộ phim đình đám thời đó như The Blues Brothers, When Harry Met Sally và Hannah and Her Sisters. Bà cũng lồng tiếng cho nhân vật Angela, cấp trên của Peter Griffin trong series hoạt hình sitcom dành cho người lớn Family Guy.
Carrie Fisher as a baby with actress mother Debbie Reynolds
Carrie lúc sinh thời cùng mẹ (Debbie Reynolds)
Tuy vậy, danh tiếng của Carrie trong Hollywood bắt đầu nổi lên khi bà nhận vai công chúa Leia trong loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao (Star Wars), khởi quay vào năm 1977. Với kiểu tóc ‘’bánh quế’’ trứ danh, công chúa Leia được biết tới với hình ảnh một nữ chiến binh mạnh mẽ và là biểu tượng cho chủ nghĩa nữ quyền. Sau cả 3 phần phim Star Wars, cùng với Mark Hamill và Harrison Ford, nữ diễn viên được công chúng hết sức hâm mộ và trở thành một tượng đài không thể thay thế được cho hình tượng công chúa Leia.
Tạo hình của nhân vật Công chúa Leia trong phần phim Star Wars: The Force Awakens (2015)
Năm ngoái, người hâm mộ đã có dịp gặp lại bà trong vai công chúa Leia của phần phim Star Wars: The Force Awakens. Phần bảy của Star Wars đã thu hơn 2 tỷ USD tại phòng vé hồi đầu năm. Phần thứ 8 của phim sẽ ra mắt vào năm 2017, và thật may mắn là Carrie đã kịp hoàn thành hết những phân cảnh của phần phim này trước đó, bởi vậy chúng ta vẫn sẽ được gặp công chúa Leia lần cuối vào năm sau.
Carrie Fisher trả lời phỏng vấn trong buổi ra mắt phim Star Wars: The Force Awakens (2015)
Ngoài sự nghiệp diễn xuất của mình, Carrie Fisher còn là một nhà văn kiêm biên kịch nổi tiếng. Năm 1987, bà cho ra mắt cuốn tiểu thuyết Postcard from the Edges, miêu tả về chứng nghiện rượu và chất gây nghiện cũng như căn bệnh rối loạn lưỡng cực của nhân vật, nhưng đồng thời cũng ám chỉ chính bản thân mình trong đó. Cuốn tiểu thuyết này đã được dựng thành phim vào năm 1990 với sự góp mặt của Meryl Streep và Shirley MacLaine. Khó khăn trong việc bỏ rượu và chất gây nghiện cũng được bà nhắc tới trong vở kịch độc diễn Wishful Drinking, được ra mắt vào năm 2006.
Poster bộ phim ''Postcards from the Edge'' 
Cuốn sách thứ 8, The Princess diarist là cuốn tự truyện kể về những kỉ niệm và trải nghiệm của bản thân từ những năm 1970, trong quá trình quay ba phần phim Star Wars của Carrie. Trong đó, bà đã tiết lộ một thông tin gây xôn xao dư luận rằng mình từng có quan hệ tình cảm với nam diễn viên Harrison Ford, người thủ vai Han Solo - người tình của công chúa Leia, trong khi ông đã lập gia đình. Chuyến bay từ Los Angeles tới London ngày 23 vừa rồi cũng nằm trong lịch trình nhằm quảng bá cho cuốn sách này.
Trong đời sống hôn nhân, Carrie Fisher cũng không mấy suôn sẻ khi li hôn với danh ca Paul Simon vào năm 1984, chỉ 1 năm sau khi kết hôn. Sau đó bà đã trải qua mối tình sâu đậm với Bryan Lourd và hạ sinh cô con gái Billie Lourd. Tuy nhiên, mối quan hệ này cũng chỉ kéo dài ba năm từ 1991 tới năm 1994.
Carrie Fisher and Paul Simon pictured in 1983
Carrie Fisher và Paul Simon trong lễ cưới vào năm 1983
Sự ra đi của bà là một mất mát lớn cho cộng đồng những người hâm mộ series phim Star Wars nói chung, và những người yêu quý công chúa Leia nói riêng. "Vĩnh biệt Carrie Fisher. Cầu cho Thần lực sẽ luôn ở bên bà!", các fan Star Wars đồng loạt chia sẻ dòng trạng thái trên mạng xã hội.


Minh Ngọc

 

 

 

TAG:
Tin khác
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Nhiều kỳ vọng khi ra mắt CLB pickleball…
Bật mí bí kíp chăm da của dàn diễn viên VFC
“Vinh quang thầm lặng 2024” - Đêm nghệ thuật ngợi ca ngành Cơ yếu Việt Nam
Lượng khách đến các điểm du lịch nổi tiếng tăng mạnh dịp Quốc khánh
Sao Mai Hiền Anh phát hành album “Duyên 6” xây nhà tình nghĩa, trường học cho trẻ vùng cao
Chương trình nghệ thuật “Vinh quang thầm lặng 2024” - Tôn vinh Ngành Cơ yếu Việt Nam
Chương trình Sinh viên thế hệ mới 2024 có nhiều điểm mới nhằm tăng tính đối kháng
“Độc đạo” - phim cảnh sát hình sự mới kịch tính, đầy cuốn hút
Chương trình nghệ thuật mừng lễ Vu Lan 2024 'Sáng đạo trong đời': Sâu lắng, xúc động và những thông điệp đầy tính nhân văn